Tìm Và Hiểu Rõ Về Bệnh Sùi Mào Gà

Cuộc sống hiện đại kéo theo các hệ lụy về sức khỏe ở cả nam lẫn nữ. Bên cạnh những căn bệnh thông thường thì bệnh xã hội là vấn đề cần được quan tâm và sùi mào gà là một ví dụ điển hình.

Tìm Và Hiểu Rõ Về Bệnh Sùi Mào Gà

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục hoặc bệnh mồng gà, bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục.

Bệnh sùi mào gà hình thành do virus Human papilloma (HPV), đây là virus kí sinh tại các vùng chứa màng nhầy, niêm mạc và bán niêm mạc như bộ phận sinh dục, miệng, mắt, hậu môn.

Đây là căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm, có khả năng đe dọa tới sức khỏe sinh sản và tính mạng người bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường gây bệnh nhanh nhất. Quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ, quan hệ bằng đường miệng, hậu môn cũng là tác nhân gây bệnh sùi mào gà.

Bệnh lây lan qua đường máu: Truyền máu, dùng chung kim tiêm với người bệnh, tiêm chích ma túy đều là những nhân tố gây bệnh.

Tiếp xúc với bề mặt nhiễm bệnh: Khi tiếp xúc với da và niêm mạc bị nhiễm bệnh, các virus dễ dàng tấn công vào cơ thể.

Sùi mào gà lây do quan hệ tình dục không an toàn (ảnh minh họa)

Di truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà khi sinh con virus lây qua nhau thai hoặc sự tiếp xúc thân mật sau sinh.

Bệnh lây gián tiếp: Sử dụng các đồ sinh hoạt chung với người bị bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu có nguy cơ lây bệnh. Những người có sức khỏe yếu và có các vết thương hở khi tiếp xúc với mầm bệnh cũng có nguy cơ nhiễm bệnh.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Ở nam giới

Ở nữ giới

Thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng

Xuất hiện các nốt sùi hình đĩa bẹt. bề mặt ráp, màu hồng, cao,    đường kính từ 1- 2mm.

Thường thấy ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, phần đầu niệu đạo  trước, da bìu.

Gây đau đớn, khó chịu, nốt sùi dễ bị trầy xước, chảy máu, bội  nhiễm, hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to.

Sùi mào gà Nam giới

Thời gian ủ bệnh khoảng 1 – 6 tháng.

Hình thành các nốt sùi nhỏ, mềm hoặc thô ráp, có màu hồng,  đường kính 1 – 2mm.

Nốt sùi phát triển và liên kết thành từng mảng, có hình màu gà  hoặc súp lơ nhỏ. Các nốt sùi có bề mặt mềm, ẩm ướt và ấn ra mủ.

Sùi mào gà xuất hiện ở vùng kín, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung.

Các nốt sùi phát triển nhanh chóng và có màu đỏ, mùi hôi khó  chịu.

Sùi mào gà nữ giới

Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu sùi mào gà như trên thì cả nam và nữ giới đều cần thiết đến các cơ sở y tế, địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín để thăm khám và thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà cần thiết, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Bệnh Sùi Mào Gà

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Những mối nguy hại từ bệnh sùi mào gà gây nên như sau:

Gây sưng và tắc nghẽn: Các u nhú mọc ở bao quy đầu phát triển thành từng mảng và gây tắc nghẽn bao quy đầu và miệng sáo nam giới. Còn ở nữ giới gây khó khăn cho việc đi lại, gây sưng nghẽn cục bộ vùng âm đạo và gây đau đớn.

Ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung: Trong số 100 chủng HPV có khoảng 40 chủng có khả năng lây qua đường tình dục và trong số đó có khoảng 15 chủng gây ung thư. Ở nữ giới khi bị sùi mào gà có nguy cơ ung thư cổ tử cung cao hơn người bình thường, còn ở nam giớ sùi mào gà dễ gây ung thư dương vật hơn.

➢ Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Những người mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lí tự ti khi muốn gần gũi với bạn tình, gặp khó khăn trong công việc và đời sống sinh hoạt tình dục, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, hôn nhân gia đình.

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

Căn cứ vào mức độ bệnh và từng giai đoạn bệnh các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ hiệu quả. Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA - PDT là kĩ thuật chữa bệnh sùi mào gà tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.

Nguyên lí hoạt động: Sử dụng bộ máy thông minh hiện đại tạo ra chất cảm quang đặc biệt, sản sinh ra một lượng oxy, đồng thời phóng ra các tia huỳnh quang để tác động trực tiếp vào từng vùng bị tổn thương.

Tác dụng: Hạn chế sự phát triển của virus và phục hồi, tái tạo lại tế bào mới. Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, củng cố hệ miễn dịch và điều trị bệnh dứt điểm.

Ưu điểm: Xâm lấn tối thiểu, không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, không gây mê, không có tác dụng phụ và bệnh không tái phát.

Phương pháp ALA - PDT hỗ trợ điều trị bệnh

Bên cạnh đó phòng khám chúng tôi với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân khi đến điều trị tại đây.

Nếu có bất kì thắc mắc nào về bệnh sùi mào gà cũng như chi phí điều trị sùi mào gà, bạn đọc hãy liên hệ qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bài viết: Tìm Và Hiểu Rõ Về Bệnh Sùi Mào Gà