Cách Chữa Bệnh Sùi Mào Gà Ở Nữ Giới Dứt Điểm Và Nhanh Chóng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

 BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ, năm nay tôi 31 tuổi, tôi và người yêu dự tính đến đầu năm sau sẽ cưới nhau. Nhưng trong một lần đi dự liên hoan với công ty do uống quá đà tôi đã bị một đồng nghiệp trong công ty cưỡng dâm. Sau đó khoảng 2 tuần thì vùng kín của tôi bất ngờ ngứa rát và có những nốt sùi nhỏ li ti ở bên ngoài âm đạo. Tôi có tham khảo trên mạng bieetd được mình có thể bị nhiễm sùi mào gà. Hiện tại tôi đang rất sốc và hoang mang vì đây là một căn bệnh truyền nhiễm vô cùng nguy hiểm . các bác sĩ có thể cho tôi hỏi các triệu chứng của bệnh sùi mào gà như thế nào và có cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ dứt điểm không ạ? Tôi  cảm ơn bác sĩ!

(Huỳnh Hoa, Châu Đốc)

 BÁC SĨ TRẢ LỜI:  Chào bạn Hoa! Trước tiên xin cảm ơn vì đã tin tưởng và gửi một câu hỏi tới Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chúng tôi biết rằng bạn đang lo lắng, nhưng trước tiên bạn cần bình tĩnh cho dù bạn lo lắng và căng thẳng sẽ không thay đổi kết quả hiện tại. Đây là lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn.

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

       Bệnh sùi mào gà là căn bệnh Human papilloma virus HPV xâm nhập vào cơ thể  gây ra. Theo các nhà khoa học nghiện cứu thì hiện nay có rất nhiều chủng loại virus sùi mào gà khác nhau nhưng chỉ có 2 loại virus HPV-6 và HPV-11 là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục cùng với các virus HPV-1 và là HPV-2 sẽ gây ra bệnh sùi mào gà ở chân và tay.

       Đây là một căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm bởi nếu bệnh nhân không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho bệnh nhân như sùi mào gà cổ tử cung gây ung thư cổ tử cung, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh. Bệnh sùi mào gà đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai, vì chúng gây dị dạng bẩm sinh, sinh non và dị tật bẩm sinh có nhiều khả năng bị bệnh sùi mào gà.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

   ♦    Đối với nữ giới khi mắc bệnh sùi mào gà thường thì bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh tương đối dài khoảng từ 2-6 tháng, tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân thì thời gian ủ bệnh sẽ dài ngắn khác nhau.

   ♦    Sau khi bệnh  nhân bị nhiễm bệnh thì những biểu hiện đầu tiên của bệnh là cơ quan sinh dục nữ sẽ xuất hiện những nốt sùi mào hồng nhạt mọc chủ yếu ở môi lớn, môi nhỏ, hậu môn, âm đạo, tử cung thậm chí là ở miệng.

   ♦    Những nốt sùi này có hình giống như lá gai, Nếu quan sát chặt chẽ, sẽ có một cuống nhưng không đau hoặc ngứa cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa ngáy vùng kín.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

   ♦    Ở giai đoạn nặng hơn, các nốt sẽ chuyển từ màu hồng nhạt sang màu nâu, sẽ xuất hiện ồ ạt hơn và nhóm thành các cụm như hoa gà. Các nốt sẽ tự động bị vỡ vì vậy bệnh nhân sẽ thấy xuất huyết nhẹ trong âm đạo.

   ♦    Ngoài ra, vị trí của các tổn thương gây ra bởi các nốt sùi gây ra có thể làm cho bệnh nhân có cảm giác đau âm ỉ chảy mủ và gây ra mùi hôi khó chịu cho bệnh nhân khi mắc bệnh. Một số biểu hiện khác của bệnh sùi mào gà như xuất hiện nhiều hiện tượng khí hư, rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm phụ khoa, chị em luôn cảm thấy đau nhức vùng xương chậu vùng sống lưng, cảm giác đau đầu mệt mỏi không thể làm việc cùng với hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt ...

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nghiên cứu thì bệnh sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua những nguyên nhân sau đây:

   ►    Quan hệ tình dục không bảo vệ: Đây là nguyên nhân chính gây thủy đậu ở phụ nữ vì âm đạo thường ướt, niêm mạc dễ bị tổn thương, do đó virus thường xuyên xâm nhập rất nhanh.

   ►    Truyền từ mẹ sang con: Thông qua sinh sản trực tiếp, virus tấn công trẻ sơ sinh.

   ►    Những người có hệ miễn dịch suy yếu, sử dụng chung các vật dụng hàng ngày như khăn mặt và nhà vệ sinh, cũng có nguy cơ cao hơn so với người bình thường.

   ►    Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, sử dụng khăn giấy, khăn tắm không đảm bảo vệ sinh.

Bệnh sùi mào gà ở nữ có nguy hiểm không

      Những chị em mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm đến sức khỏe của chị em. Bệnh sùi mào gà nếu không được chị em phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những tổn thương nghiệm trong ở bộ phận sinh dục của chị em và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao hơn người bình thường rất nhiều lần. 

      Các tổn thương chấn thương của do bệnh sùi mào gà có thể làm tổn thương các mô, gây ra tình trạng tắt đường sinh sản, làm cho âm đạo co gian kém gây khó khăn trong việc dinh con của chị em sau này và có thể gây vô sinh. Do đó, khi phụ nữ mang thai bị bệnh sùi nào gà cần đến thăm khám và được điều trị vằng những phương pháp điêu trị từ các bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa sùi mào gà ở nữ

         Hiện nay với nề y học tiên tiến hiện nay thì có nhiều cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới, nhưng chị em không nên lơ là về căn bệnh này vì nếu sau khi điều trị bệnh mà chị em không sinh hoạt đúng cách thì bệnh rất dễ tái phát lại. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà dành cho chị em.

         Sử dụng các thuốc bôi đặc trị cho bệnh đồng thời kết hợp với thuốc uống để điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả. Tuy nhiên, cần dùng thuốc gì thì chị em không nên tự mua thuốc về điều trị điều này có thể làm cho bệnh nặng hơn. Do đó chị em nên điều trị bệnh bằng cách dùng liều theo hướng dẫn của bác sĩ. Và phương pháp này chỉ áp dụng cho những người mới được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà.

         Đối với những người đã bước vào một giai đoạn nặng hơn, cần phải sử dụng một phương pháp điều trị bệnh có kháng khuẩn cao hơn.  Đốt sùi mào gà cũng là một phương pháp hữu hiệu

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phương pháp ALT-PDT

  -   Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng phương pháp ALT-PDT. Đây được coi là phương pháp hiệu quả nhất hiện có trong chữa bệnh sùi mào gà. Phương pháp này có thể vượt qua mọi bất lợi của phương pháp truyền thống. Các phương pháp truyền thống thường gây lờn thuốc, khả năng tái phát bệnh rất cao.

  -   Tuy nhiên, phương pháp ALT-PDT ngoài việc phá hủy cấu trúc di truyền của virut HPV ngăn ngừa chúng lan truyền bệnh sang các khu vực khác. Nó cũng làm tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể, khiến cho bệnh không có cơ hội tái phát trở lạ. Vì vậy, phương pháp này hiện đang rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và sự lựa chọn

Điều trị bằng thuốc

  -   Ngoài ra tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn điều trị bệnh bằng thuốc điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới chủ yếu là những loại thuốc kháng sinh diệt virus HPV, tiêu viêm, giảm sưng và giúp đẩy hệ miễn địch của bệnh nhanh. Để sử dụng hiệu quả điều trị bệnh sùi mào gà cho phụ nữ một cách hiệu quả, các chuyên gia khuyến cáo rằng phụ nữ nên tuân thủ chặt chẽ các quy tắc điều trị của các chuyên gia.

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc (Ảnh minh họa)

  -   Thuốc bôi đặc hiệu điều trị bệnh sùi mào gà cho chị em gồm 2 loại chính là : dung dịch Podophyllin 20-25% và dung dịch acid trichloacetic80-90%. Đây là hai loại thuốc có thể sủ dụng bôi trực tiếp lên các nối sùi mào gà. Tuy nhiên, chúng chỉ nên được áp dụng cho các nốt sùi ở bên ngoài chứ không phải ở bên trong âm đạo, cổ tử cung, lỗ hậu môn, niệu đạo. Những loại thuốc này có thể làm cho các nốt sùi tự rụng, nhưng nó không căn bản tiêu diệt virut HPV trong cơ thể.

Điều tri bằng phương pháp bắng laser

  -   Phương pháp này sử dụng năng lượng của laser để phá hủy những ổ sùi mào gà của bệnh nhân. Theo đánh giá y tế, phương pháp dựa trên laser để điều trị bệnh sùi mào gà có thể được áp dụng cho bệnh nhân có những nốt sùi to.

  -   Sử dụng laser để điều trị sùi mào gà có những ưu điểm sau: Xử lý nhanh, ít gây tổn thương đến các mô xung quanh nốt sùi.. Tuy nhiên, phương pháp này không thể áp dụng cho bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà ở miệng chỉ có thể giết chết virut HPV trên da, chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn vi rút HPV trong cơ thể người phụ nữ. Kể từ đó, bệnh sủi mào  gà ở phụ nữ có thể tái phát sau một thời gian ngắn điều trị.

Điều trị bằng phương pháp đốt điện cao tầng

  -   Đây là một phương pháp sử dụng nhiệt của các dòng điện tần số cao để loại bỏ các nốt sùi nào gà ở cơ thể phụ nữ. Phương pháp này được yêu cầu phải được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ cao, vì phương pháp này rất dễ bị tổn thương nghiêm trọng cho bệnh nhân. Bởi vì nhiệt của điện tần số cao có thể trực tiếp ảnh hưởng đến mô quanh các nốt sùi mào gà.

  -   Phương pháp này có bất lợi là: Nguyên nhân đau nhiều và bệnh nhân cần nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và phục hồi sau khi điều trị. Vì vậy phương pháp này hiện nay rất ít được sử sụng

Lời khuyên của bác sĩ cho bạn:

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà đang ở giai đoạn sớm của bệnh sùi mào gà vì vậy có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Do đó, bạn nên đi ngay đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Bạn cũng nên khuyên người yêu của bạn nên đi đến cùng một cách điều trị, bệnh hoàn toàn được chữa khỏi và không thể lây nhiễm cho kẻ thù. Đồng thời chị em nên hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh. Đặc biệt, chị em nên đi thăm khám sức khỏe theo định kỳ để sớm có thể phát hiện sớm được những căn bệnh nguy hiểm.

  Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị phụ khoa

 Nếu còn điều gì băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Cách Chữa Bệnh Sùi Mào Gà Ở Nữ Giới Dứt Điểm Và Nhanh Chóng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017