⚕️Có Nên Tự Test Nhanh Sùi Mào Gà Tại Nhà Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Là căn bệnh khiến nhiều người ái ngại, lo sợ mỗi khi nhắc đến. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra làm thế nào để biết được bản thân mắc phải bệnh sùi mào gà và có nên sử dụng test nhanh sùi mào gà tại nhà, kết quả sử dụng test sùi mào gà tại nhà có thực sự chính xác không? Đáp án sẽ có trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc theo dõi đến cuối bài viết.

Khi nào nên thực hiện test sùi mào gà?

Bất kỳ ai cũng có thể mắc phải sùi mào gà. Khi nghi ngờ bản thân có tiếp xúc với người nhiễm bệnh sùi mào gà trước đó hay có quan hệ tình dục với người từng nhiễm sùi mào gà hoặc phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường trên cơ thể như xuất hiện các nốt mụn sần sùi, thô ráp có màu hồng hoặc trắng, có hình dạng giống bông súp lơ hoặc mào gà, chứa dịch mủ kèm theo có triệu chứng ngứa, rát ở quanh vùng xuất hiện nốt mụn thì nên tiến hành xét nghiệm sùi mào gà.

test nhanh sùi mào gà tại nhà

Khi nào nên thực hiện test sùi mào gà?

Có nên test nhanh sùi mào gà tại nhà và sử dụng test nhanh cho chính xác không?

Người bệnh có thể bắt gặp các loại test nhanh sùi mào gà được bày bán tràn lan trên thị trường. Các loại test nhanh này được ra đời với mục đích nhằm phục vụ cho những đối tượng đang nghi ngờ về bệnh hoặc có dấu hiệu, triệu chứng của bệnh. Với tính chất nhanh chóng, tiện lợi giúp cho người bệnh biết được chính xác bản thân có đang mắc phải bệnh hay không theo như lời người bán chia sẻ. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy có rất nhiều người bệnh sử dụng các loại test nhanh này thường không cho ra kết quả chính xác như người bán đã nói trước đó. Nhiều người bệnh đã tin tưởng vào kết quả của que test nhanh mà không đến thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để thăm khám mà dửng dưng, chủ quan trong vấn đề sức khỏe cũng như thực hiện quan hệ tình dục không an toàn nhiều lần sau đó. Điều này khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng, gây ra các biến chứng nguy hiểm khác làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh cũng như tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Với câu hỏi có nên sử dụng test nhanh sùi mào gà tại nhà hay không thì câu trả lời là “KHÔNG”. Kết quả sử dụng của test nhanh sùi mào gà cũng không thể cho ra kết quả chính xác như khi đi khám tại các cơ sở, địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà uy tín.

  Lời khuyên: Cách tốt nhất để biết bản thân có đang mắc bệnh sùi mào gà không khi có tiếp xúc với người đã mắc bệnh hoặc quan hệ tình dục với người bị bệnh sùi mào gà trước đó, người bệnh cần tới những cơ sở, địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín như Phòng Khám Bệnh Xã Hội Nam Khoa HCM để được các bác sĩ, chuyên gia y tế hướng dẫn thực hiện test nhanh để cho ra kết quả chính xác nhất.

Có Nên Tự Test Nhanh Sùi Mào Gà Tại Nhà Không

Có nên test nhanh sùi mào gà tại nhà và sử dụng test nhanh cho chính xác không?

Các loại xét nghiệm sùi mào gà phổ biến hiện nay

Hiện nay, có nhiều loại hình thức xét nghiệm sùi mào gà cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác được áp dụng nhiều ở những cơ sở, bệnh viện những địa chỉ điều trị bệnh xã hội uy tín. Tính đến thời điểm hiện tại thì có 6 loại xét nghiệm sùi mào gà phổ biến như:

   Test sùi mào gà bằng xét nghiệm máu

Với những người bệnh đang ở giai đoạn đầu của bệnh và không có bất kỳ triệu chứng nào cụ thể thì sẽ được bác sĩ tiến hành lấy máu để đi xét nghiệm và phân tích. Đây là loại xét nghiệm cho ra kết quả chính xác nhất, có thể giúp người bệnh phát hiện sớm bệnh và có cơ hội điều trị dứt điểm và khả năng hồi phục nhanh.

Có Nên Tự Test Nhanh Sùi Mào Gà Tại Nhà Không

Test sùi mào gà bằng xét nghiệm máu

   Test sùi mào gà bằng acid acetic

Đây là loại xét nghiệm cho ra kết quả nhanh và chính xác nhất. Khi thực hiện loại xét nghiệm này, bác sĩ sẽ sử dụng dung dịch axit axetic bôi lên những khu vực có xuất hiện u nhú với nồng độ cho phép để làm xét nghiệm và đợi từ 2 - 5 phút, nếu trên các nốt u nhú có hiện tượng chuyển sang màu trắng thì chắc chắn rằng bạn đã mắc bệnh sùi mào gà.

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp xét nghiệm này bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức ở vùng được bôi dung dịch.

   Test sùi mào gà bằng xét nghiệm mẫu vật

Để biết được bạn có mắc phải bệnh sùi mào gà không, bác sĩ sẽ lấy những nốt mụn, u nhú,... trên cơ thể đi xét nghiệm và phân tích. Với hình thức xét nghiệm này sẽ giúp cho bác sĩ biết được bên trong u nhú, nốt mụn có chứa virus gây bệnh sùi mào gà hay không và xác định được người bệnh đang ở trong giai đoạn nào. Từ đó, đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời cho người bệnh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

   Test sùi mào gà bằng xét nghiệm Type HPV - PCR

Xét nghiệm này giúp cho người bệnh không những biết được bản thân có mắc phải sùi mào gà hay không mà còn cho biết chủng loại HPV gây bệnh trên cơ thể mình. 

   Test sùi mào gà bằng xét nghiệm HPV Cobas - Test 

Với phương pháp xét nghiệm này sẽ giúp cho người bệnh sớm phát hiện được bệnh. Bác sĩ sẽ lấy mẫu tế bào chết ở cổ tử cung của nữ giới đi phân tích và tìm kiếm virus HPV gây bệnh. Đồng thời tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung. Phương pháp này cho người bệnh biết được khả năng mắc bệnh khá cao lên tới 95%.

   Test sùi mào gà bằng xét nghiệm mẫu dịch

Với những người bệnh không xuất hiện những nốt u nhú trên cơ thể như bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng,... thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp xét nghiệm mẫu dịch ở niệu đạo nam và âm đạo của nữ để tiến hành kiểm tra, phân tích. Sau 20 - 30 phút sẽ cho ra kết quả của bệnh.

Có Nên Tự Test Nhanh Sùi Mào Gà Tại Nhà Không

Test sùi mào gà bằng xét nghiệm mẫu dịch

Làm thế nào để biết kết quả xét nghiệm

Kết quả xét nghiệm sẽ được dựa trên bảng kết luận của bác sĩ, người bệnh có thể nhận biết tình trạng bệnh của mình bằng cách:

    Âm tính: nếu kết quả mà bác sĩ đưa ra sau khi đã tiến hành xét nghiệm trong một thời gian mà kết quả cho ra âm tính thì đồng nghĩa với việc người bệnh không mắc phải sùi mào gà. Tình trạng này là khi không phát hiện được dấu hiệu của virus HPV trong vật mẫu, máu, dịch,... 

​    Dương tính: Khi cho ra kết quả dương tính thì đồng nghĩa với việc bạn đã mắc phải sùi mào gà bởi trong quá trình làm xét nghiệm bác sĩ đã tìm thấy virus có trong mẫu dịch, máu được lấy đem đi làm xét nghiệm trước đó. Khi có kết quả bị nhiễm sùi mào gà, người bệnh cần tuân thủ các chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ để có thể đem lại kết quả điều trị cao, tăng khả năng hồi phục.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà tại TPHCM

Người bệnh khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu, triệu chứng bất thường như đã kể phía trên thì cần đến thăm khám tại Phòng khám Bệnh Xã Hội Nam Khoa HCM để được kiểm tra. Đây là một trong những phòng khám chuyên điều trị các bệnh xã hội dành cho cả nam và nữ tại TPHCM, được đông đảo người bệnh tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề, trình độ của đội ngũ y, bác sĩ tại đây. Bên cạnh đó, phòng khám còn được biết đến là nơi thăm khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín tại TPHCM.

Không chỉ sở hữu riêng cho mình một đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa sản giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài nhiều năm và áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến của quốc tế vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam tại TPHCM, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của chị em đạt hiệu quả cao, khả năng hồi phục nhanh chóng mà còn tiết kiệm được chi phí đáng kể. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Cùng với đó, phòng khám còn là nơi được trang bị nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định trước khi đưa vào sử dụng thăm khám chữa bệnh. Nhằm giúp cho quá trình thăm khám của người bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ, đạt hiệu quả mà còn giúp cho đội ngũ y, bác sĩ dễ dàng đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các mức phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai, niêm yết giá rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành bao gồm cả chi phí thăm khám chữa bệnh nam phụ khoa cho cả nam và nữ. Ngoài ra, phòng khám còn có chế độ bảo mật thông tin khách hàng cao, giúp cho quá trình thăm khám - điều trị bệnh của bệnh nhân được diễn ra an toàn, thuận lợi và đạt hiệu quả cao. 

test nhanh sùi mào gà

Phòng khám Bệnh Xã Hội Nam Khoa HCM

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về test nhanh sùi mào gà tại nhà. Hy vọng, bài viết sẽ bạn đọc có được hành trang kiến thức cần thiết và phòng tránh được căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này, đảm bảo sức khỏe luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Bài viết: ⚕️Có Nên Tự Test Nhanh Sùi Mào Gà Tại Nhà Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017