Tiểu Ra Máu Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì

Đi tiểu là một hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể để đưa nước thải ra ngoài thông qua đường tiểu. Nhưng nếu đi tiểu ra máu thì đó là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề bất ổn. Đi tiểu ra máu có thể xảy ra ở bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào nhưng không phải ai cũng biết rõ tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì? Cùng tham khảo bài viết sau để tìm hiểu đi tiểu ra máu là gì và đó là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi Tiểu Ra Máu Là Gì?

Đi tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có chứa hồng cầu, biểu hiện ở màu sắc bất thường của nước tiểu, nước tiểu có màu hồng nhạt, màu đỏ hoặc màu vàng nâu. Mỗi lần đi tiểu bạn có thể thấy những tia máu nhỏ lẫn vào trong nước tiểu.

Màu sắc của nước tiểu khi người bệnh bị tiểu ra máu (Ảnh minh họa)

Đi tiểu ra máu có thể phân thành 2 loại:

1. Tiểu ra máu đại thể: Có thể quan sát bằng mắt thường, nước tiểu có màu đỏ hoặc vàng sậm thậm chí có thể nhìn thấy các cục máu hay dây máu trong nước tiểu.

2. Tiểu ra máu vi thể: Chỉ có thể biết được khi quan sát dưới kính hiển vi.

Bạn cần tìm hiểu thêm về những thông tin nêu trên. Chúng tôi có thể giúp bạn. Click chuột ngay.

TIỂU RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Đi tiểu ra máu là dấu hiệu của một số loại bệnh sau đây:

Tiểu ra máu do nhiễm khuẩn đường tiết niệu:  Vi khuẩn xâm nhập đường tiết niệu làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, niệu quản, bàng quang, cầu thận làm cho hồng cầu ra trong nước tiểu.

Tiểu ra máu do khối u ở hệ tiết niệu: Nếu tiểu ra máu là do các khối u gây ra thì ban đầu  có thể chỉ bị tiểu ra máu vi thể, nhưng sau một thời gian khi khối u phát triển và di căn sang nhiều nơi thì người bệnh sẽ bị tiểu ra máu đại thể.

Tiểu ra máu do bệnh sỏi đường tiết niệu: Trong quá trình di chuyển sỏi sẽ gây ra những tổn thương đến lớp niêm mạc ở đường tiết niệu làm chảy máu, từ đó máu sẽ theo nước tiểu ra bên ngoài.

Sỏi bàng quang nguyên nhân gây tiểu ra máu (Ảnh minh họa)

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tiểu ra máu do các tổn thương viêm cầu thận: Đi tiểu ra máu là triệu chứng điển hình nhất khi bị tổn thương viêm cầu thận.

Tiểu ra máu do các bệnh tuyến tiền liệt: Triệu chứng của các bệnh tuyến tiền liệt như: Viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài đi tiểu ra máu còn kèm theo các triệu chứng: Tiểu khó, tiểu buốt.

Tiểu ra máu là biểu hiện của bệnh lậu: Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục gây tiểu buốt, tiểu ra máu.

Tiểu ra máu là dấu hiệu lâm sàng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó để chấm dứt tình trạng này cũng như không để lại những biến chứng nguy hiểm về sau, các quý ông nên nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia tư vấn nam khoa hay tìm đến các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị đừng vì tâm lý e ngại mà tự sử dụng thuốc điều trị ở nhà hay chủ quan với bệnh sẽ hết sức nguy hiểm.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám nam khoa uy tín, chất lượng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh cả về trang thiết bị, hiệu quả điều trị cũng như cung cách phục vụ. Chi phí điều trị phù hợp với cả những người có thu nhập thấp, công khai, minh bạch.

Hotline Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM : 02873071888

Bài viết: Tiểu Ra Máu Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì