⚕️Có Phải Phần Lớn Viêm Niệu Đạo Ở Nam Là Do Vi Khuẩn

Nói đến viêm niệu đạo, người ta thường nghĩ ngay đến ngay đến nguyên nhân của bệnh lý này là do vi khuẩn lậu hay vi khuẩn E.coli. Vậy, đây có phải là nguyên nhân chủ yếu gây viêm niệu đạo hay không? Có phải phần lớn viêm niệu đạo ở nam là do vi khuẩn? Mời bạn đọc cùng các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu về vấn đề này!

Có phải phần lớn viêm niệu đạo ở nam là do vi khuẩn?

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở cánh mài râu. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt,  chất lượng đời sống tình dục, mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh. Bởi hầu như, khi nói đến bệnh lậu, người ta thường nghĩ ngay đến những loại vi khuẩn nguy hiểm như: vi khuẩn lậu, vi khuẩn E. Coli..., một trong những căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nam giới. Vậy, có phải phần lớn viêm niệu đạo ở nam là do vi khuẩn? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Có phải viêm niệu đạo ở nam giới phần lớn là do vi khuẩn? (Ảnh minh họa)

Viêm niệu đạo có thể xảy ra do rất nhiều những nguyên do khác nhau như: do dị ứng với một số loại xà phòng, bao cao su, tác động cơ học (nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật, thăm dò bàng quang..), do vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ.... Một một trường hợp viêm niệu đạo, có thể sẽ do nhiều nguyên nhân cùng lúc gây ra.

Tuy nhiên, phần lớn viêm niệu đạo ở nam giới phần lớn do vi khuẩn. Một số loại vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da (S. epidermidis), tụ cầu hoại sinh (S. saprophyticus).... Những loại vi khuẩn này có thể xuất hiện trực tiếp tại bộ phận sinh dục ở nam giới, rồi tấn công sâu vào niệu đạo gây viêm. Hoặc do quan hệ tình dục với người nhiễm vi khuẩn. Đặc biệt, những trường hợp nhiễm chlamydia hoặc Mycoplasma, cũng sẽ rất dễ dàng mắc hội chứng lậu. Thậm chí, có một số trường hợp xảy ra viêm niệu đạo sau lậu.

Có Phải Phần Lớn Viêm Niệu Đạo Ở Nam Là Do Vi Khuẩn

Viêm niệu đạo ở nam giới phần lớn là do vi khuẩn (Ảnh minh họa)

Dù là nguyên nhân gây viêm niệu đạo là do vi khuẩn hay không do vi khuẩn, thì viêm niệu đạo vẫn có những ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, viêm niệu đạo nếu không được chữa trị kịp thời, chẳng những gấy nhiều phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống, mà khi biến chứng còn có thể xảy ra viêm tinh hoàn, viêm mào tinh... ảnh hưởng đến khả năng sinh sản người bệnh. Do đó khi có những triệu chứng của viêm niệu đạo cần tìm đến bác sĩ để xét nghiệm viêm niệu đạo và có biện pháp điều trị sớm nhất trước khi bệnh có những biến chứng nặng hơn.

Triệu chứng nhận biết viêm niệu đạo ở nam giới

Một số triệu chứng nhận biết viêm niệu đạo ở nam giới, cần phải được thăm khám và điều trị, cụ thể là:

Đau rát và ngứa ở ngay lỗ sáo (lỗ tiểu).

Cảm giác nóng,rát, bỏng rát ở niệu đạo này một tăng lên, nhất là khi đi tiểu.

Niêm mạc lỗ sáo sưng, tấy đỏ đồng thời niêm mạc niệu đạo xuất tiết dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh (đôi khi có máu kèm theo).
Mủ có thể chảy liên tục hoặc chảy thường xuyên, rồi gián đoạn sau đó. Đặc biệt, mủ xuất hiện nhiều lúc sáng sớm, hoặc sau khi ngủ dậy.

Tiểu tiện bị ảnh hưởng rất nhiều: tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu dắt, đi tiểu khó khăn, nóng rát tầng sinh môn...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Triệu chứng nhận biết viêm niệu đạo (Ảnh minh họa)

Đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau, có máu lẫn với tinh dịch, ham muốn tình dục cùng với chất lượng quan hệ tình dục suy giảm.

Viêm niệu đạo do lậu mạn tính thường hay đau bụng dưới và nóng rát tần sinh môn nặng nề.

Tuy vậy cũng có một tỉ lệ thấp (khoảng 10%), mặc dù người bệnh có nhiễm vi khuẩn lậu hoặc vi khuẩn Chlamydia hoặc Mycoplasma nhưng triệu chứng rất nghèo nàn, thậm chí không có triệu chứng gì điển hình cho nên người bệnh dễ bỏ qua.

Những triệu chứng kể trên, nếu không may mắn gặp phải, nam giới cần sớm tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Tránh tình trạng để bệnh kéo dài, mức độ viêm nhiễm nặng nề, nếu vi khuẩn gây bệnh phát triển quá mức sẽ rất khó kiểm soát. Việc điều trị viêm niệu đạo, nhất định phải được tiến hành càng sớm, càng tốt.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Có Phải Phần Lớn Viêm Niệu Đạo Ở Nam Là Do Vi Khuẩn