⚕️Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Nào Tốt Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh được hình thành chủ yếu từ thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học, sử dụng nhiều rượu bia dẫn đến gan bị tổn hại nghiêm trọng. Gan nhiễm mỡ đang ngày càng phổ biến, đối tượng mắc gan nhiễm mỡ dường như đã mở rộng hơn, ngay cả người già hay trẻ em đều có thể mắc phải căn bệnh này. Chính vì vậy mà việc tìm hiểu về cách điều trị gan nhiễm mỡ nói chung và thuốc điều trị gan nhiễm mỡ nói riêng có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ bản thân và gia đình thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.

Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ nào tốt nhất?

       Theo những quan niệm xưa nay của nhiều người thì có bệnh thì phải dùng thuốc điều trị, tuy nhiên đối với bệnh gan nhiễm mỡ mà nói thì việc sử dụng thuốc điều trị sẽ có phần khác nhau. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng hư tổn của lá gan. Vậy tóm lại, gan nhiễm mỡ có cần sử dụng thuốc điều trị hay không?

Bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường có nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề có cần sử dụng thuốc điều trị hay không. Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia cho biết, tùy thuộc vào từng giai đoạn mà người bệnh sẽ sử dụng những loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ khác nhau và không phải giai đoạn nào cũng cần sử dụng đến thuốc. Ở gan nhiễm mỡ độ 1, với lượng mỡ tích tụ trong gan không quá nhiều nên việc điều trị thường không cần dùng đến thuốc, bệnh nhân chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp với lối sống khoa học thì bệnh tình đã có thể cải thiện.

Đối với gan nhiễm mỡ cấp độ 2 và cấp độ 3 thì bên cạnh việc điều trị bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt thì cũng cần sử dụng đến các loại thuốc điều trị để can thiệp và làm giảm lượng mỡ trong gan, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh xơ gan và ung thư gan.

Thuốc trị gan nhiễm mỡ nào tốt nhất (ảnh minh họa).

Cho đến nay, thuốc điều trị gan nhiễm mỡ thường vẫn chưa có loại thuốc điều trị đặc hiệu, tức là khi điều trị gan nhiễm mỡ cần phải kết hợp nhiều phương pháp điều trị với nhau, phù hợp với tình trạng bệnh để có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, nhằm khống chế được bệnh tình cũng như bảo đảm sức khỏe tốt nhất.

Người bệnh cũng cần chú ý rằng hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ nhưng không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả và phù hợp với người bệnh. Nếu sử dụng những loại thuốc điều trị không rõ nguồn gốc hay hoặc không phù hợp với tình trạng bệnh thì bệnh tình không những không khỏi mà còn diễn biến nhanh chóng hơn, các biến chứng xảy ra nhanh hơn.

Chính vì vậy mà bệnh nhân cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ. Một số loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiện nay gồm có: ilimarin, methionine… Các loại thuốc này điều chứa các thành phần hòa tan mỡ trong gan, bảo vệ gan không bị tổn thương, giải độc cũng như phục hồi chức năng gan giúp gan trở lại bình thường.

Cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó khi thực hiện điều trị trước tiên cần xác định cụ thể đâu là nguyên nhân gây nên căn bệnh này, dựa vào đó mà phương pháp điều trị cũng khác nhau.

➢ Điều trị viêm gan virus

Đối với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do nguyên nhân viêm gan virus gây nên cần điều trị càng sớm càng tốt. Viêm gan virus gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho gan do đó mà cần phải điều trị kết hợp viêm gan virus.

Hiện nay, bệnh nhân viêm gan virus có thể điều trị bằng các phương pháp điều trị định hướng, truyền ngược Ozone, phân ly virus CIL…

➢ Điều trị bệnh tiểu đường

Nếu gan nhiễm mỡ bắt nguồn từ nguyên nhân tiểu đường sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị tiểu đường hoặc làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ.

➢ Điều trị củng cố miễn dịch

Bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ theo thời gian sẽ kéo theo sự suy giảm miễn dịch, do đó người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị củng cố miễn dịch, góp phần nâng cao hệ miễn dịch để chóng lại bệnh hiệu quả.

Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Nào Tốt Nhất

Điều trị gan nhiễm mỡ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Khi được chuẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có được sự điều trị tốt nhất.

 Với trang thiết bị máy móc được nhập từ nước ngoài, cùng với đội ngũ nhân viên, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm king nghiệm trong nghề, phòng khám luôn nỗ lực để mang lại dịch vụ chăm sóc thực tế, thuận lợi, thân thiện với tâm lý của bệnh nhân, tư vấn cho mọi người trong việc phòng chong các bệnh liên quan đến gan một cách chính xác nhất và có kiến thức chữa bệnh hợp lý.

► Với xu hướng chú trọng phát triển về chất lượng khám chữa bệnh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đẩy mạnh kết hợp nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, nhập thiết bị điều trị bệnh gan từ các nước phát triển trên thế giới, cùng với đó là việc kết hợp mời các chuyên gia về gan nổi tiếng trong nước và ngoài nước về làm việc với mục tiêu đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

► Với phương châm chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của người bệnh, chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành phòng khám chuyên gan tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, cam kết đem đến cho khách hàng một dịch vụ y tế chính xác – nhanh chóng – an toàn.

 Mọi thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, chi phí bệnh nhân có thể liên hệ qua các thông tin sau đây:

Bài viết: ⚕️Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Nào Tốt Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017