⚕️Thực Hiện Xét Nghiệm Anti Hcv Giúp Sàng Lọc Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Theo nhiều thống kê khác nhau của tổ chức y tế thế giới thì hiện nay trên toàn thế giới có đến 185 triệu người nhiễm phải virus viêm gan C, trong đó có khoảng 350.000 người tử vong vì căn bệnh này mỗi năm. Càng đáng lo lắng hơn khi hiện nay vẫn chưa có vắc xin nào có thể phòng chống được căn bệnh này. Chính vì thế, việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc điều trị căn bệnh này. Hiện nay, bệnh đã có thể phát hiện thông qua xét nghiệm anti HCV.

Viêm gan C – Căn bệnh có nguy cơ tử vong cao

         Viêm gan C là căn bệnh do Hepatitis C virus gây nên. Bệnh tiến triển âm thầm nhưng những tác hại mà nó gây ra cực kỳ nguy hiểm. Virus này sau khi xâm nhập vào tế bào gan để hủy hoại tế bào gan. Bệnh lây nhiễm nhanh chóng qua đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Đây là căn bệnh nguy hiểm và rất khó điều trị, có đến 80% bệnh nhân nhiễm virus viêm gan C nhưng không loại bỏ được virus ra khỏi cơ thể và tiến triển thành viêm gan C mãn tính.

Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa).

Bệnh nhân viêm gan C mãn tính nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ biến chứng khôn lường như xơ gan, ung thư gan, suy gan. Bệnh tiến triển âm thầm và thường không có triệu chứng nhận biết rõ ràng cho đến khi những tổn thương trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng đến gan với mức độ lớn hơn.

Bệnh viêm gan C không có nhiều triệu chứng nhận biết, tuy nhiên khi có sự xuất hiện của các triệu chứng như: sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, ngứa ngáy, sút cân, vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu… thì cần cân nhắc đến nguy cơ bạn đã mắc bệnh viêm gan C.

Xét nghiệm Anti HCV để chuẩn đoán viêm gan C

         Để chuẩn đoán viêm gan C thì ngoài các xét nghiệm đánh giá chức năng gan hay siêu âm gan thì các xét nghiệm tìm kiếm virus viêm gan C cũng đóng giữ vai trò rất quan trọng. Hiện nay, xét nghiệm anti HCV được sử dụng như một phương pháp đơn giản và nhanh chóng giúp sàn lọc viêm gan C hiệu quả.

Anti HCV là một loại kháng thể do cơ thể tạo ra để phản ứng lại với virus. Đây là xét nghiệm giúp bạn tìm ra kháng thể chống siêu vi C trong máu. Khi kết quả xét nghiệm là âm tính chứng tỏ bạn không nhiễm viêm gan C, ngược lại nếu kết quả là dương tính thì có khả năng cao bạn đã bị viêm gan C. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác hơn, bệnh nhân cần làm thêm một số xét nghiệm khác như xét nghiệm HCV-RNA để khẳng định chắc chắn hơn về sự hiện diện của viurs viêm gan C trong cơ thể.

Xét nghiệm Anti HCV để chuẩn đoán viêm gan C (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần chú ý rằng xét nghiệm Anti HCV chỉ có thể giúp nhận biết người bệnh có mắc bệnh viêm gan C hay không chứ không thể biết được cụ thể về mức độ nguy hiểm cũng như khả năng lây nhiễm của bệnh tới đâu. Do đó cần phải làm thêm các xét nghiệm khác để kịp thời điều trị, ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần có sự kiên trì và tuân thủ theo sự chỉ định nghiêm ngặt của bác sĩ.

Viêm gan C là căn bệnh khó nhận biết và cũng khó điều trị, tuy nhiên nếu được phát hiện sớm và có phác đồ điều trị thích hợp thì bệnh tình sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Xét nghiệm Anti HCV ở đâu?

       Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thì hầu hết các bệnh viện hay phòng khám chuyên gan đều có thể thực hiện xét nghiệm viêm gan C. Tuy nhiên để có được kết quả chính xác nhất với dịch vụ y tế chất lượng nhất thì bệnh nhân nên lựa chọn đến các phòng khám uy tín hoặc bệnh viện lớn.

Nếu bạn cũng đang tìm cho mình một địa chỉ xét nghiệm viêm gan C thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một gợi ý tốt cho bạn. Phòng khám là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh các về gan nên có đầy đủ thiết bị, máy móc giúp thực hiện xét nghiệm và đưa ra kết quả chính xác nhất. Bên cạnh đó, phòng khám còn có thể thực hiện được các xét nghiệm chuyên sâu khác để xác định tình trạng bệnh chính xác hơn, đồng thời đưa ra phương án điều trị bởi những bác sĩ chuyên khoa gan với trình độ chuyên môn cao. Cùng với đó là quy trình thăm khám, xét nghiệm nhanh chóng, bệnh nhân không còn phải mệt mỏi chờ đợi, cùng sự đón tiếp tận tình, chỉ dẫn chu đáo, chăm sóc nhẹ nhàng sẽ khiến người bệnh hài lòng và an tâm.

Xét nghiệm viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Bài viết: ⚕️Thực Hiện Xét Nghiệm Anti Hcv Giúp Sàng Lọc Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017