Thời Gian Ủ Bệnh Của Bệnh Lậu Là Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

Chào các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM! Tôi năm nay 24, có vợ được 2 năm khoảng 1 tháng vợ tôi đi khám và phát hiện bị mắc bệnh sùi mào gà. Sau khi biết tin nay tôi rất lo lắng không biết mình có mắc bệnh hay không bởi hiện tại cơ thể tôi không có bất cứ biểu hiện gì của bệnh. Vậy thời gian ủ bệnh của bệnh lậu là bao lâu? Tôi xin cảm ơn! (Gia Minh, TPHCM)

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình cho chúng tôi. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về vấn đề trên.

Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu là bao lâu?

  ●  Lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua nhiều con đường khác nhau nhưng bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh do vi khuẩn lậu cậu hay còn goi là Neisseria Gonorrhoeae (song cầu lậu khuẩn)gây ra. Có thể nói đây là căn bệnh hết sức nguy hiểm bởi tốc độ lây truyền bệnh nhanh chóng bởi vi khuẩn lậu có hình dạng hạt cà phê, tồn tại theo từng cặp và cứ 15 phút chúng sẽ nhân bản 1 lần vì vậy cho dù bạn chỉ quan hệ với người mắc bệnh lậu 1 lần thì khả năng nhiễm bệnh lậu của bạn là rất cao

  ●  Bệnh nhân sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh thì sau khoảng 2 đến 6 ngày bệnh sẽ có những triệu chứng đầu tiên. Tuy nhiên thời gian ủ bệnh của bệnh lậu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nếu bệnh nhân có sức dề kháng kém, quan hệ tình dục nhiều lần với người bệnh có thể làm cho thời gian ủ bệnh ngắn hơn và ngược lại với những bệnh nhân có sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh sẽ lâu hơn khoảng 2 đến 15 ngày, sau đó mới phát bệnh.

Những con đường lây truyền chính của bệnh lậu

 Truyền nhiễm qua đường máu

    Hiến máu trực tiếp từ những người hiến máu bị nhiễm bệnh là đường dẫn tiếp xúc nhiều khả năng nhất. Mặc dù sự hiến máu của những người hiến máu nhiễm bệnh lậu rất dễ lây, việc sàng lọc các nhiễm khuẩn lây truyền từ máu đã trở nên chặt chẽ hơn kể từ năm 1985. Bất cứ ai có máu hiến đều được thử nghiệm. Bệnh lậu. Nếu người hiến tặng có kết quả xét nghiệm dương tính, người đó sẽ không thể tham gia hiến máu. Mặc dù các biện pháp an toàn, vẫn còn một nguy cơ nhỏ máu nhiễm bệnh lậu được sử dụng để truyền máu.

 Truyền nhiễm qua đường tình dục

    Bạn có thể có nguy cơ nhiễm bệnh lậu cao khi quan hệ tình dục với người bị bệnh. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn và âm đạo có thể lây truyền bệnh lậu, đặc biệt là khi không sử dụng bao cao su.

      Tất cả các dạng tình dục bằng miệng có nguy cơ nhiễm trùng thấp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truyền tải hoặc lây nhiễm bệnh lậu qua đường miệng, đặc biệt là khi quan hệ và xuất tinh trong miệng.

Những con đường lây truyền bệnh lậu

 Truyền nhiễm qua từ mẹ sang con

   Ngoài máu và tiết chất tiết sinh dục, khi một người phụ nữ bị nhiễm siêu vi khuẩn, siêu vi khuẩn có thể lây truyền cho cô trong thời kỳ mang thai, trong khi chuyển dạ hoặc cho con bú sữa mẹ. Phụ nữ nhiễm bệnh lậu không nên cho con bú vì bệnh lậu có thể lây truyền qua sữa mẹ. Ngoài ra, bệnh lậu cũng có thể lây truyền cho trẻ sơ sinh qua thức ăn mà mẹ hoặc người chăm sóc bị nhiểm trùng với bệnh lậu mặc dù nguy cơ này rất thấp.

 Truyền nhiễm qua việc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người khác

    Những người sống chúng với bệnh nhân mắc bệnh lậu thường rất dễ bị lây nhiễn bệnh lậu khi sử dụng chung những vật dụng cá nhân với bệnh nhân như khăn tắm, bàn chải đánh rằng, quần áo,... Đây là những vật dụng thường có thể chứa vi khuẩn lậu mà bạn không thể nhìn bằng mắt thường khiến cho bạn bị mắc bệnh lậu bất cứ lúc nào.  

Một số triệu chứng của bệnh lậu 

          Triệu chứng lâm sàng của ủ bệnh không phải lúc nào cũng giống nhau. Triệu chứng ở nam giới và phụ nữ cũng khác nhau. Triệu chứng ở phụ nữ thường không rõ ràng và dễ bị bỏ qua.

 Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

●  Dương vật, niệu đạo bị sưng lên, đau đớn, đỏ bừng và có cảm giác nóng bỏng dọc theo niệu đạo.

●  Đi tiểu nhiều lần, cảm thấy đau khi đi tiểu, đôi khi trong nước tiểu có thể kèm theo máu và mủ bên trong.

●  Dương vật chảy mủ thường xuyên, đặc biệt là vào buổi sáng sớm.

●  Đau trong quá trình quan hệ tình dục và xuất tinh, xuất tinh ra máu, đau thắt lưng, sốt, mệt mỏi, buồn nôn, nôn,...

●  Các bác sĩ, biểu hiện bệnh lậu ở nam giới thường rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm của bộ phận sinh dục nam: nhiễm khuẩn đường tiểu, viêm dương vật, ... Làm cho nam giới thường bị chủ quan với bệnh khiến bệnh dần dần tồi tệ hơn, dẫn đến việc điều trị khó khăn.

Thời Gian Ủ Bệnh Của Bệnh Lậu Là Bao Lâu

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

 Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

●  Khi mắc bệnh lậu nữ giưới thường cảm thấy đua bụng dưới khi đi tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, trong nước tiểu có kèm máu hoặc mủ,...

●  Ngứa âm đạo, đỏ và đau bụng khi quan hệ tình dục.

●  Âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu.

●  Ngoài ra, một số phụ nữ có thể bị đau vùng chậu hoặc đau ở âm hộ, cảm giác đau khi giao hợp.

●  Khi những triệu chứng này được phát hiện, phụ nữ nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để chẩn đoán và chẩn đoán để bác sĩ có thể cung cấp các biện pháp khắc phục hiệu quả.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Những tác hại nguy hiểm của bệnh lậu

➢ Gây căng thẳng và lo lắng có thể gây ra sự hoảng loạn ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bệnh nhân

➢ Nguyên nhân của các bệnh viêm khác như viêm âm đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng hoặc ung thư tinh hoàn, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư bộ phận sinh dục ở những bệnh nhân mắc bệnh lậu.

➢ Nguyên nhân vô sinh ở cả nam và nữ nếu không được điều trị kịp thời

➢ Lây nhiễm cho những người xung quanh

➢ Phụ nữ có thai bị bệnh lậu có nguy cơ bị sảy thai cao, sinh non hoặcthai chết lưu, trẻ mắc bệnh lậu ở mắt, viêm phổi,...

       Nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, liệu trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý công khai minh bạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như cam kết sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

       ​Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây để được tư vấn bệnh xã hội một cách chính xác và nhanh chóng nhất:

●  Cách 1:  Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: 02873071888

●  Cách 2:  Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

●  Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

Bài viết: Thời Gian Ủ Bệnh Của Bệnh Lậu Là Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017