⚕️Thế Nào Là Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Nhỏ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

Chào bác sĩ! Bé trai nhà em đã được 26 tháng tuổi. Thời gian gần đây em phát hiện bao quy đầu của bé bị hẹp, bé hay dùng tay để kéo đầu dương vật của mình. Tình trạng của bé như vậy có đáng lo ngại không? Thế nào là hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ? Cách điều trị như thế nào? Mong bác sĩ trả lời giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Ngọc, 30 tuổi, Củ Chi, TPHCM)

Chào bạn! Rất cảm ơn câu hỏi của bạn đã gửi về cho chương trình. Trước tiên, bạn đừng quá lo lắng vì đây không phải là riêng trường hợp của con bạn, mà rất nhiều những cháu bé khác cũng vướng phải vấn đề này. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để giúp bạn giải đáp được thắc mắc này!

 Thế nào là hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

       Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ chỉ trường hợp bao da quy đầu không tuột hoàn toàn khỏi quy đầu được. Hiện tượng này còn được chia làm hai dạng, là hẹp bao quy đầu hoàn toàn và bán hẹp bao quy đầu:

► Hẹp bao quy đầu sinh lý:

Là bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh ra. Đa số bé trai mới sinh (96%) đều có hẹp bao quy đầu sinh lý, đến 3 tuổi, tỷ lệ này giảm dần xuống còn 10% và giảm xuống còn 1% lúc 14 tuổi.

► Hẹp bao quy đầu bệnh lý:

Là hẹp thật sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở bao quy đầu bình thường hoặc bao quy đầu dài. Đây là dạng hẹp bao quy đầu cần điều trị.

Những biểu hiện nhân biết hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ:

 Bao quy đầu hẹp khiến trẻ đau rát, khó chịu, hay quấy khóc.

 Trẻ hay vọc và kéo bộ phận sinh dục của mình.

 Nước tiểu xuất hiện những dấu hiệu bất thường, nước tiểu đục và có mùi hôi khó chịu.

Các dạng bao quy đầu ở bé (Ảnh minh họa)

 Bé hay khó và đỏ mặt vì rặn mỗi khi đi tiểu và có tình trạng phồng lên ở bao quy đầu.

 Viêm nhiễm ở bao quy đầu, khiến quy đầu trẻ sưng tấy, đau rát.

 Viêm nhiễm nặng còn có thể dẫn đến những vấn đề nóng, sốt ở trẻ.

   Chính vì thế, nam giới khi phát hiện các dấu hiệu về hẹp bao quy đầu ở trẻ, quý phụ huynh cần sớm tìm đến sự giúp đỡ vào điều trị của bác sĩ. Chữa trị càng sớm càng tốt để tránh những tác hại nghiêm trọng.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ 

       Khi trẻ nhỏ có những dấu hiệu về chứng hẹp bao quy đầu, quý phụ huynh xin đừng quá lo lắng, mà hãy tìm đến sự giúp đỡ của các y bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể về cách điều trị. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh lý hẹp bao quy đầu này, phụ huynh có thể tham khảo một số cách sau:

 Dùng thuốc bôi: đây là phương pháp phổ biến được gia đình sử dụng để điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ. Việc sử dụng thuốc bôi hàng ngày sẽ giúp bao quy đầu trẻ giản dần ra, khắc phục được tình trạng hẹp bao quy đầu.

 Nong bao quy đầu: đây là phương pháp đơn giản, có thể được áp dụng điều trị tại nhà cho trẻ. Tuy nhiên, cách thức thực hiện cụ thể thế nào thì còn tùy thuộc vào tình trạng bao quy đầu và sức khỏe của bé.

 Cắt bao quy đầu: đây là phương pháp được áp dụng cho những bé trai gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu nặng và không thể điều tri dứt điểm bằng 2 phương pháp điều trị bảo tồn đã nêu trên.

Điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ bằng thuốc bôi (Ảnh minh họa)

   Mỗi tình trạng bao quy đầu và thể trạng trẻ điều khác nhau, dẫn đến phương pháp và cách thức điều trị cho trẻ cũng khác nha. Quý phụ huynh trước khi lựa chọn phương pháp điều trị cho bé, cần phải thông qua sự kiểm tra và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ để tránh những hệ lụy không mong muốn khác cho trẻ.

>> Một số vấn đề phụ huynh cần lưu ý khi bé bị hẹp bao quy đầu << 

→  Tuyệt đối không nên cố dùng tay tuột bao quy đầu cho trẻ, sẽ khiến quy đầu và dương vật bé tổn thương.

→  Vệ sinh vùng “cậu nhỏ” cho bé cẩn thận, tránh những trường hợp viêm nhiễm.

→  Mặc quần áo thoáng mát, giữ vùng kín bé khô thoáng, tránh ẩm ước.

→  Tuyệt đối không nên sử dụng những thuốc bôi không rõ nguồn gốc bôi vào vùng kín để chữa hẹp bao quy đầu khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

→  Quan sát tình trạng của trẻ, nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám bao quy đầu cho trẻ cũng như hướng đến phương án sử lý đúng đắn sớm nhất. .

Địa chỉ điều trị hẹp bao quy đầu cho bé

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở uy tín được các bà mẹ truyền tai nhau đưa con em đến điều trị hẹp bao quy đầu. Đây là một trong những địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín hàng đầu hiện nay tại TPHCM. Phòng khám chúng tôi nổi bậc với những ưu điểm sau:

 Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp dài hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

 Trang thiết bị y tế và cơ sở vật chất đạt chuẩn, chất lượng dịch vụ tốt cũng là một nhân tố tạo nên thế mạnh cho phòng khám.

Phòng khám chuyên điều trị hẹp bao quy đầu cho bé

 Quy trình khám nhanh chóng, hỗ trợ đặc hẹn trước, không cần xếp hàng, chờ đợi, tiết kiệm được thời gian tối đa cho người bệnh.

 Đội ngũ hỗ trợ trực tuyến và đặt hẹn online luôn luôn có mặt 24/24, sẵn sàng hỗ trợ quý phụ huynh về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bao quy đầu của trẻ.

 Chi phí khám và chi phí cắt bao quy đầu minh bạch, rõ ràng, được niêm yết công khai dưới sự giám sát của Bộ y tế, tạo điều kiện thuận lợi cho quý phụ huynh khi đưa con em đến cơ sở chúng tôi khám chữa bệnh.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về Thế nào là hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Thế Nào Là Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Nhỏ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017