⚕️Khi Nào Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ là câu hỏi được phần lớn các phụ huynh quan tâm khi con em mình mắc phải tình trạng dày hẹp bao quy đầu. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho vấn đề đề!

Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

       Khi trẻ có những dấu hiệu về dài hẹp bao quy đầu như sau thì cần tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ:

 Dài bao quy đầu: là hiện tượng da bao quy đầu của bé chùm kín hoàn toàn dương vật. Tuy nhiên, lớp da bao quy đầu này vẫn không thể tuột xuống khi bé đi tiểu.

 Hẹp bao quy đầu: là hiện tượng lớp da bao quy đầu ở bé quá hẹp, bó chặt và bao chùm lấy đầu khấc dương vật. Lớp da bao quy đầu này có thể dịch chuyển khi dương vật ở trạng thái bình thường nhưng khi đi tiểu thì bị không thể tuột xuống khỏi rãnh quy đầu, khiến nước tiểu khó thoát ra ngoài.

Hình ảnh minh họa dài hẹp bao quy đầu ở bé

Ngoài ra, còn một số những biểu hiện cụ thể khác giúp phụ huynh biết được khi phải cắt bao quy đầu cho trẻ như sau:

 Nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu làm cho đầu dương vật phồng lên, một lát sau mới chảy ra hết.

 Chất tiết đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật.

 Tiểu khó hay viêm nhiễm như khi tiểu phải rặn và làm phồng bao quy đầu, trẻ quấy khóc và đỏ mặt mỗi khi đi tiểu, da quy đầu tấy đỏ ...

Thì nên đưa trẻ đi khám, vì đó là những triệu chứng của tình trạng trẻ bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu.

 [ CLICK CHUỘT tại đây để được các bác sĩ hỗ trợ thêm về những dấu hiệu nhận biết cần cắt bao quy đầu cho trẻ. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Độ tuổi nào thì phù hợp cắt bao quy đầu cho trẻ?

► Đối với trẻ dưới 5 tuổithì có thể áp dụng biện pháp nong bao quy đầu kết hợp với sử dụng thuốc bôi hỗ trợ, nhưng vẫn phải đưa trẻ đến gặp bác sỹ thăm khám và được hướng dẫn cụ thể.

Khi Nào Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ

Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng cho bé trước khi tiến hành cắt bao quy đầu (Ảnh minh họa)

► Đối với trẻ trên 5 tuổi: mà việc nong bao quy đầu không hiệu quả thì nên đứa trẻ đi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản vì vậy sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ nên các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm.

  Tuy nhiên cần sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo để tránh bị nhiễm trùng cho trẻ sau khi tiến hành tiểu phẫu

Phương pháp cắt bao quy đầu an toàn cho trẻ

       Hiện nay, đối với việc xử lý các trường hợp bất thường của bao quy đầu, không hẳn chỉ bằng phương pháp tiểu phẫu. Tùy tình trạng bao quy đầu và cơ địa của mỗi bé, sẽ có phương pháp điều trị phù hợp khác nhau.

Có một số phương pháp phổ biến phụ huynh cần quan tâm như:

Dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi: phương pháp này được áp dụng đối với những bé có tình trạng dài hẹp bao quy đầu nhẹ. Việc dùng thuốc kết hợp với việc nong bao quy đầu tại nhà sẽ giúp bao quy đầu bé giản nở một cách tự nhiên, giúp bao quy đầu tuột xuống khỏi rảnh dương vật một cách tự nhiên nhất.

Phương pháp nong bao quy đầu: thủ pháp này cũng được các bậc phụ huy sử dụng phổ biến cho con em mình. Đây là phương pháp dùng các tác động ngoại khoa, nong giản bao quy đầu rộng dần ra, giúp bao quy đầu tuột xuống đầu khấc dương vật, đưa dương vật bé trở lại trạng thái bình thường.

Can thiệp bằng các thủ thuật ngoại khoa: đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi bởi tính an toàn và nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh lại lo ngại bởi tác động dao kéo của phương pháp này. Do đó, phương pháp cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn Hàn Quốc bằng kỹ thuật tiên tiến, nhanh chóng, an toàn và đặc tính thẩm mỹ cảo sẽ giúp quy phụ huynh giảm bớt những lo lắng về vấn đề này.

Ảnh minh họa trước và sau khi cắt bao quy đầu cho bé

Công nghệ xâm lấn Hàn Quốc nổi bậc với những ưu điểm sau:

● Thời gian thực hiện nhanh chóng (khoảng 15 đến 30 phút).

● Tính thẩm mỹ cao được xem là ưu điểm lớn nhất của phương pháp này.

● Ít chảy máu, vết thương nhỏ, và không đau cũng là một trong những yếu tố khiến phương pháp này được ưa chuộng.

● Bệnh nhân không cần nằm viện, có thể ra về ngay sau khi phẫu thuật.

● Thời gian hồi phục nhanh, không cần cắt chỉ, không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. 

 Lưu ý: Tùy theo tình trạng bao quy đầu và thể trạng, cơ địa của mỗi bé, sẽ có phương pháp điều trị về vấn đề bao quy đầu cụ thể khác nhau. Chính vì thế, khi phát hiện bé nhà mình có bất kỳ vấn đề gì về quy đầu, quý phụ huynh hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn kịp thời và chi tiết nhất.

Do đó, các bậc phụ huynh khi có ý định cắt bao quy đầu cho trẻ nên tham khảo bác sĩ lựa chọn phương pháp này để đảm bảo an toàn và hiệu quả tuyệt đối nhất cho bé.

Cơ sở cắt bao quy đầu cho trẻ uy tín nhất

       Khi quan tâm đến việc khi nào phải cắt bao quy đầu cho trẻ, phụ huynh cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tính, chất lượng nhất để gửi con em vào điều trị. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho trường hợp này với những lợi ích thực tế như sau:

 Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp dài hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

 Là cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế đạt chuẩn, cơ sở vật chất hiện phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh cho trẻ nhỏ.

 Quy trình khám nhanh chóng, hỗ trợ đặc hẹn trước, không cần xếp hàng, chờ đợi, tiết kiệm được thời gian tối đa cho người bệnh.

 Phòng khám hoạt động xuyên suốt các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối nhằm hỗ trợ khám và chữa bệnh cho con em của cả những gia đình bận rộn nhất.

Với uy tín lớn mạnh trọng khu vực và các tỉnh thành lân cận, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi luôn tự tin hỗ trợ quý phụ huynh nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể về thắc mắc khi nào phải cắt quy đầu cho trẻ.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về việc khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Khi Nào Nên Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017