⚕️Dấu Hiệu Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Sơ Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Theo những thống kề gần đây nhất của tổ chức y tế thế giới (WHO) cho biết có hơn 50% trẻ nhỏ từ đổ tuổi 1 tháng đến 5 tuổi có dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh. Bệnh nếu không được cha mẹ chú y khám và điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho con thì phụ huynh nên đến những biểu hiện bất thường của trẻ để có thể kịp thời nhận biết những dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh để có phương pháp điều trị kịp thời.

        Do đó trong bài viết sau đây các chuyên gia nam khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẽ những khiến thức về bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh để phụ huynh có thể có cái nhiền bao quát hơn về căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ này.

Bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh là gì?

        Bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh hay còn có tên khoa học là Phimosis. Đây là tình trạng da quy đầu bó sát vào quy đầu dương vật khiến cho quy đầu không thể lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng hoặc bao quy đầu bó sát chỉ chừa 1 lỗ nhỏ ở niệu đạo Thông thường, trẻ sơ sinh từ khi sinh ra đến 4 tuổi, dương vật sẽ phát triễn mạnh mẽ về kích thước lớp da bề ngoài được gọi là lớp biểu bì da sẽ tự động bong tróc ra và tạo thành những mảng bám lớn bám chặt vào quy đầy làm cho bao quy đầu có thể tách tự nhiên ra khỏi quy đầu , đồng thời khi đi tiểu hoặc khi dương vật cương cứng sẽ làm cho bao quy đầu dần dần tự tuột ra ngoài.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh là bệnh lý nam khoa thường gặp

        Hẹp bao quy đầu không chỉ thấy ở nam giới ở tuổi sinh sản  mà ngay cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng có thể gặp tình trạng này. Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu như trong thời kỳ trẻ sơ sinh, hầu hết trẻ em đều bị hẹp bao quy đầuvề sinh lý, có nghĩa là da bọc qui đầu không bị kéo xuống do sự kết dính tự nhiên giữa da bọc quy đầu và quy đầu. 90% trẻ em bị hẹo bao quy đầu bẫm sinh có thể tự tuột bao quy đầu tự nhiên khi đến 3 hoặc 9 tuổi. Một số ít nam giới khi đến trên 10 tuổi mà quy đầu không thể tự lột xuống thì được gọi là mắc bệnh hẹp bao quy đầu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

        Thông thường tuy theo cơ địa của từng người mà các triệu chứng của bệnh sẽ khác nhau. Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ phổ biến như:

  ● Lồi bao quy đầu ra khi trẻ đi tiểu hoặc khi dương vật ở trạng thái bình thường

  ● Đau khi tiểu, trẻ khó tiểu, không thể đi tiểu được

  ● Quy đầu dương vật sưng đỏ

  ● Không thể kéo lại quy đầu về vị trí ban đầu hoặc không thể lột bao quy đầu xuống được, mỗi lần tuột được ít và không tới rãnh quy đầu,...

  ● Dương vật sưng bầm tím hoặc thay đổi màu sắc bất thường

  ● Dương vật chảy mủ

  ● Đau xung quanh bìu

  ● Sốt cao

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Biến chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

  Ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục, trẻ nhỏ khi người lớn không thể đạt được kích thước lý tưởng như các bạn cùng độ tuổi

  Chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do sự tích tụ của vi khuẩn trong quy đầu gây bệnh Viêm nhiễm bao quy đầu, viêm bàng quang,...

  Làm cho nó khó khăn để làm sạch bởi vì bao quy đâu quá hẹp không thể được lộn ra.

  Dễ gây nhiễm trùng đường tiểu.

  Tăng nguy cơ ung thư dương vật và ảnh hưởng đến khả năng tình dục khi lớn lên.

Biến chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh

Đây là những lý do tại sao bác sĩ khuyên phụ huynh tìm hiểu sớm và đưa con mình đến các phòng khám chuyên khoa kỹ lưỡng và triệt để ngay từ đầu. Nên được thực hiện càng sớm càng tốt (1-2 năm), chứ không phải trước tuổi dậy thì.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Các phương pháp điều trị chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh

Khi phát hiện con có những biểu hiện bị hẹp bao quy đầu thì phụ huynh nên nhanh chóng đưa con đến các cở sở y tế chuyên khoa  để được bác sĩ tham khám chuẩn đoán bệnh chính xác nhất. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang sử dụng các biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh hiệu quả như:

Điều trị bằng thuốc bôi:  Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc bôi kem 0.05% betamethasone lên bề mặt ngoài và bên trong của bao quy đầu mỗi ngày hai lần. Phương pháp này sẽ làm giãn nở bao quy đầu tự nhiên không gây đau đớn và thành công lên đến 85 đến 95%.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu: Phương pháp điều trị bệnh  này rất đau đớn và có thể để lại các biến chứng. Do đó, chỉ khi  phương pháp điều trị bệnh trên không thành công thì phương pháp sẽ được sử dụng.

Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của hàn quốc:  Phương pháp này sẽ dùng kỹ thuật xâm lấn nhằm loại bỏ phần da thừa ở quy đầu. Đây là phương pháp hiện đại và đạt hiệu quả cao nhất hiện nay với những ưu điểm vượt trội như: 

 Không đau, không xâm lấn, ít chảy máu.

 Cắt, không sẹo, thẩm mỹ.

 Thời gian rất nhanh (chỉ 15-20 phút)

 Bệnh nhân không cần phải nằm viện, không chỉ cắt.

 An toàn cao, giảm thiểu nguy cơ biến chứng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tại sao nên cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ

➢ Điều trị bằng cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ làm giảm nguy cơ mụn rộp sinh dục lên 28%.

➢ Cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm hpv 35% (một loại virut có thể gây ra 70% ung thư).

➢ Theo who, cắt bao quy đầu có thể làm giảm 50% nguy cơ nhiễm hiv. Tuy nhiên, tổ chức này cũng nói rằng đây chỉ là một phương pháp bổ sung tốt, không thể thay thế các biện pháp phòng ngừa chính.

➢ Cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ nguy cơ ung thư dương vật / tuyến tiền liệt cho nam giới.

➢ Cắt bao quy đầu giúp người đàn ông vệ sinh dương vật của mình sạch hơn, tránh sự tích tụ cặn bã gây viêm nhiễm.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Hẹp Bao Quy Đầu Ở Trẻ Sơ Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017