⚕️Tác Dụng Phụ Của Cà Gai Leo Lên Cơ Thể

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Từ xa xưa ông cha ta đã tin dùng cây cà gai leo để chữa bệnh như viêm gan, xơ gan, nóng gan, giải độc rượu, ... Vậy nhưng liệu cà gai leo có tác dụng phụ không? Tác dụng phụ của cà gai leo lên cơ thể là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc trên.

Thực hư câu chuyện điều trị bệnh gan bằng Cà gai leo

       Cây cà gai leo là 1 trong những cây thuốc nam quý được công nhận có nhiều hiệu quả vượt trội trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý, trong đó có bệnh gan. Nó thuộc loại cây dây leo cao 0,6 – 1m, có dây nhỏ nhiều gai thường mọc xen vào các cây bụi khác, mặt dưới lá có phủ một ít lông trắng nhạt. Hoa trắng hoặc tím nhạt, mọc thành từng chùm. Quả hình cầu đường kính 5-7mm, màu xanh và khi chín có màu đỏ.

Cây cà gai leo

       Các công trình nghiên cứu độc lập từ các nhà nghiên cứu y khoa và chuyên gia đã khẳng định cây cà gai leo có công dụng lớn trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, nhất là viêm gan hiện nay.

       Sở dĩ như vậy là do trong cây cà gai leo có chứa thành phần chất Glycoalcaloid, chất này có tác dụng kìm hãm sự sao chép của vius và hạn chế sự tăng lên của virus viêm gan B. Bên cạnh đó cà gai còn có thể giúp giải rượu rất tốt, giảm các chứng đau do viêm, tăng cường sức khỏe.

       Nhờ có nhiều đặc tính quý mà cà gai leo hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong việc điều  chữa các bệnh về gan như viêm gan, chống xơ gan và giải độc gan, hạ men gan...

Cà gai leo có tác dụng phụ không? Tác dụng phụ của cà gai leo lên cơ thể là gì?

       Tuy có tác dụng là vậy những rất nhiều bệnh nhân vẫn hoang mang không biết liệu uống cà gai leo nhiều có hại không, uống cà gai leo có bị vô sinh không...

Việc điều trị bệnh gan bằng cà gai leo liệu có tác dụng phụ không là câu hỏi phổ biến hiện nay

       Với câu hỏi cà gai leo có tác dụng phụ không, có vô sinh không? Theo các chuyên gia nếu sử dụng Cà gai leo ở dạng dịch chiết thì rất an toàn cho người sử dụng, còn với việc sử dụng ở dạng thô, đun sắc nước uống thì cần phải tuân thủ liều lượng hợp lý cũng như thời gian sử dụng phù hợp với bệnh lý thì mới đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

       Bởi nhiều người dân lầm tưởng những tác dụng thần kỳ của loại cây dược liệu này nên đã sử dụng tràn lan như: sắc nước uống, ăn sống, vắt nước uống mà không hề biết nó có thể gây ra những tác dụng phụ khi chưa được chiết xuất, khử những độc tố có thể có trong cây cà gai leo như:

   Nếu bạn sử dụng quá nhiều trà thải độc gan sẽ làm cho dạ dày và đại tràng bị kích thích co bóp dữ dội khiến cơ thể bị mất nước, đồng thời gặp phải chứng táo bón do lượng calo trong trực tràng không được hấp thu vào bên trong ruột non,...

   Ngoài ra nếu bệnh nhân quá lạm dụng hoặc sử dụng chúng thường xuyên có thể khiến cho ruột già ngưng hoạt động, dễ mất các căn bệnh khác như rối loạn chức năng tim, yếu cơ, tổn thương gan trầm trọng chứ không hề có tác dụng giải độc gan.

Lưu ý: 

    Tuy có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh về gan nhưng cà gai leo không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn các bệnh về gan. Với các người bệnh mắc bệnh về viêm gan, xơ gan thì khả năng này còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và thời gian điều trị.

    Thông qua các nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng khẳng định rằng, thực tế cách dùng cây cà gai leo là cách chữa viêm gan B chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp người bệnh phục hồi gan tốt hơn. Tuy nhiên loại cây này không thể tiêu diệt được loại virus nguy hiểm như HBV cho nên loại cây này không thể thay thế được các loại thuốc tây hay các phác đồ hiện đại được y học công nhận.

Vậy đâu là phương pháp điều trị bệnh gan hiệu quả hiện nay?

       Để điều trị bệnh gan mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh, bác sĩ chuyên khoa gan cho hay, bệnh nhân cần tiến hành thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế, địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín, với các phương pháp khoa hiện đại đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả.

       Việc điều trị bệnh gan còn phải tùy vào từng loại bệnh gan. Để chẩn đoán chính xác bệnh, cần phải thông qua thăm khám lâm sàng, kết hợp các phương pháp xét nghiệm để có đủ cơ sở cần thiết cho việc xác định nguyên nhân gây bệnh, bao gồm: Xét nghiệm virus, kiểm tra chức năng gan, siêu âm gan, sinh thiết gan.

       Sau khi có kết quả, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao và giúp quá trình điều trị được rút ngắn.

       Các phương pháp hiện đại và tiên tiến nhất hiện đang được áp dụng trong điều trị các bệnh về gan, bao gồm: Phương pháp truyền máu mang ozon, phương pháp xung tần số thấp và phương pháp lọc virus ra khỏi máu...với hiệu quả tối ưu.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là địa chỉ đi đầu tại khu vực phía Nam áp dụng các phương pháp hiện đại trên vào điều trị bệnh gan, bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tâm huyết sẽ cam kết mang đến 1 quy trình điều trị an toàn, thoải mái và hiệu quả tối ưu.

Để được chẩn đoán lâm sàng và nhận ưu đãi phí xét nghiệm bệnh gan. Hãy nhấp vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia y tế hàng đầu tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi.

Bài viết: ⚕️Tác Dụng Phụ Của Cà Gai Leo Lên Cơ Thể

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017