⚕️Viêm Gan Có Lây Không? Con Đường Lây Nhiễm Viêm Gan Nhanh Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Với thời đại công nghệ ngày nay, tỉ lệ người mắc các bệnh truyền nhiễm càng tăng cao như sốt xuất huyết, sán lá gan, viêm gan do virus… Trong đó, bệnh truyền nhiễm do viêm gan là đặc biệt nghiêm trọng, nếu bạn chủ quan xem thường có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và thậm chí cướp đi tính mạng của bạn.

Tham khảo thêm:

Những nguy hại của bệnh viêm gan

    Viêm gan là căn bệnh nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, nó còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, cụ thể như sau:

➢ Viêm gan A, E: gây nên những triệu chứng buồn nôn, chán ăn, suy nhược cơ thể… Nếu không được tiến hành điều trị kịp thời có thể gây suy gan cấp tính, hôn mê gan và dẫn đến tử vong trong thời gian ngắn.

➢ Viêm gan B, C: Không chỉ làm suy giảm chức năng gan, viêm gan B, C nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan, hậu quả là tử vong.

➢ Viêm gan do rượu: người bị viêm gan do rượu ở mức độ nặng sẽ làm rối loạn và suy yếu chức năng gan, gây suy gan cấp cũng như ảnh hưởng đến toàn cơ thể. 

Những nguy hại khôn lường do viêm gan gây nên (Ảnh minh họa)

      Do đó người bệnh cần chú ý cũng như nâng cao ý thức hơn nữa đặc biệt là khi phát hiện mình mắc một trong những bệnh viêm gan trên, để có thể tiến hành điều trị kịp thời, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm.

Các con đường truyền nhiễm của viêm gan

     Viêm gan là một loại bệnh lí cực kì nguy hiểm, nếu không được theo dõi điều trị sẽ dẫn đến nhiều nguy hại khôn lường. Đặc biệt, các bệnh viêm gan do virus càng nguy hiểm hơn cả vì tính truyền nhiễm cao, bất cứ đối tượng nào cũng có thể mắc phải.

      Dưới đây là những con đường truyền nhiễm gây bệnh viêm gan mà bạn nên biết để có thể phòng ngừa bệnh hiệu quả:

 Truyền nhiễm qua đường máu: Khi người lành bệnh cho hoặc tiếp nhận máu với người mắc bệnh. Đây là đường truyền nhiễm nhanh nhất dẫn đến bệnh viêm gan C, viêm gan B. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây qua sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc các vật dụng cá nhân khiến người bình thường tiếp xúc trực tiếp với máu của người bệnh.

 Truyền nhiễm qua đường tình dục: Khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh viêm gan truyền nhiễm mà không sử dụng các biện pháp an toàn.

 Truyền nhiễm từ mẹ sang con (hoặc từ bố sang con): Nếu người mẹ mắc bệnh viêm gan mãn tính sinh con thì khả năng người con bị nhiễm bệnh rất cao.

➢ Đường ăn uống: Khác với viêm gan B, C bệnh viêm gan A, E có thể lây lan nhanh chóng qua đường ăn uống, nước bọt, môi trường ô nhiễm...

       Theo các bác sĩ chuyên khoa gan thì viêm gan là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng, vì vậy ngoài việc làm tốt những biện pháp phòng tránh thì xét nghiệm viêm gan cũng là điều cần thiết mà tất cả mọi người nên làm. Dựa vào kết quả xét nghiệm bạn có thể biết chắc chắn rằng mình có mắc bệnh viêm gan hay không, từ đó mà có phương án điều trị kịp thời, hạn chế những biến chứng nguy hiểm. 

Kiểm tra bệnh viêm gan

       Nắm được các đường truyền nhiễm bệnh viêm gan là rất cần thiết và quan trọng trong việc điều trị cũng như phòng ngừa bệnh. Nếu bạn thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như rối loạn đường tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, vàng da, đau tức hạ sườn phải… thì có thể bạn đã bị truyền nhiễm bệnh viêm gan. Lúc này, bạn nên tìm đến các phòng khám uy tín về bệnh gan để làm các xét nghiệm kiểm tra ngay.

Làm các xét nghiệm kiểm tra để phát hiện sớm bệnh viêm gan (Ảnh minh họa)

       Một số xét nghiệm viêm gan mà người bệnh cần phải thực hiện như:

Xét nghiệm 5 hạng mục, bao gồm: HbsAg, HbsAb, HbeAg, HbeAb, HbcAb

Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan.

Xét nghiệm HBV-DNA, HCV-RNA.

Siêu âm gan.

Sinh thiết gan.

  Dựa vào kết quả xét nghiệm các bác sĩ sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác về bệnh, nêu phương án điều trị nếu có phát hiện bệnh.  

       Bạn đang nghi ngờ hoặc muốn xác nhận mình có mắc bệnh viêm gan hay không có thể lựa chọn để đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là phòng khám được giới chuyên gia đánh cao và được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn không chỉ nổi bật trong điều trị, mà còn là nơi xét nghiệm viêm gan chính xác, cho kết quả nhanh chóng.

Bác sĩ giải thích và tư vấn về kết quả xét nghiệm viêm gan (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

► Các xét nghiệm được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trực tiếp phân tích và tư vấn cho bệnh nhân sau khi có kết quả xét nghiệm.

 Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị, phục vụ nhu cầu xét nghiệm và điều trị của bệnh nhân, đảm bảo đem lại kết quả chính xác nhất. 

► Quy trình khám, xét nghiệm nhanh, có kết quả trong ngày, bệnh nhân không còn phải mệt mỏi chờ đợi, cùng sự đón tiếp tận tình, chỉ dẫn chu đáo, chăm sóc nhẹ nhàng sẽ khiến người bệnh hài lòng và an tâm.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Có Lây Không? Con Đường Lây Nhiễm Viêm Gan Nhanh Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017