⚕️Sau Khi Cắt Bao Quy Đầu Có Để Lại Sẹo Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Một trong những rắc rối khó nói ở nam giới là vấn đề về bao quy đầu. Nhiều nam giới gặp phải chứng dài hẹp bao quy đầu nhưng lại ngần ngại, lo sợ, không dám tiến hành phẫu thuật điều trị. Trong đó, lo lắng hàng đầu của họ chắc có lẽ là sau khi cắt bao quy đầu có để lại sẹo xấu bao quy đầu hay không? Không để vấn đề này làm phiền muộn cánh mày râu thêm nữa, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này.

Tại sao lại xuất hiện sẹo xấu bao quy đầu sau phẫu thuật?

       Cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật nhỏ, giúp loại bỏ lớp da bao quy đầu dư thừa do chứng dài hẹp bao quy đầu ở nam giới. Dù chỉ là một cuộc phẫu thuật nhỏ, nhưng cũng cần độ chính xác, an toàn và đảm bảo tuyệt đối.

       Bao quy đầu là tổ chức da mềm mại và lỏng lẻo với nhiều mạch máu nên việc khâu và chăm sóc vết thương sau thủ thuật cắt bao quy đầu là một điều rất cần chú ý để tránh việc để lại sẹo xấu. Việc xuất hiện sẹo xấu bao quy đầu sau phẫu thuật là do những yếu tố sau đây:

► Do phương pháp cắt bao quy đầu:

       Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu, mỗi phương pháp có một ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với phương pháp cắt truyền thống và sử dụng tia laser, sẽ khiến bao quy đầu trở nên kém thẩm mỹ sau khi cắt do những vết sẹo xấu để lại. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thấm mỹ cho “cậu nhỏ” sau khi cắt, các chuyên gia trong ngành khuyến cáo nam giới nên sử dụng phương pháp xâm lấn Hàn Quốc cắt bao quy đầu.

Bao quy đầu bị sẹo xấu sau khi cắt (Ảnh minh họa)

► Chế độ ăn uống và chăm sóc sau khi phẫu thuật:

       Đây là một yếu tố quan trọng quyết định về thời gian hồi phục và thẩm mỹ của vết cắt sau phẫu thuật. Nếu nam giới không thực hiện chăm sóc bao quy đầu đúng theo chỉ định của bác sĩ sẽ dẫn đến tình trạng bao quy đầu vị viêm nhiễm, dẫn đến biến chứng, xơ sẹo bao quy đầu. Hơn nữa nó cũng rất dễ viêm nhiễm, phù nề sau khi cắt. Khi bị phù nề thì các mép da thường xuyên tách nhau ra sẽ khó liền hơn. Việc cầm máu trong lúc làm thủ thuật hoặc đơn giản chỉ vì phản ứng viêm tại chỗ cũng làm hệ thống bạch huyết ở đây bị tắc và gây phù nề. Hoặc do việc phái mạnh ăn những loại thực phẩm có tác động xấu đến vết thương hở (như thịt bò, thịt gà, các loại nếp, rau muống…). Những loại thực phẩm này sẽ khiến vết thương hở bị ảnh hưởng, dẫn việc hình thành những mô sẹo và vết thâm chỗ bao quy đầu gây phù nề mất thẩm mỹ.

 Nếu hiện tượng phù nề này không được giải quyết sớm ngoài việc sẹo ở vết thương xấu, tổ chức da bị phù nề ứ dịch sẽ dần bị sẹo hóa (gọi là sẩn sẹo) do dịch ứ đọng và dần lắng đọng lại. Tình trạng sẩn sẹo này có thể lan rộng khắp tổ chức da mặt trong bao quy đầu vừa mới bị bộc lộ, nó trông giống như một con lươn quấn quanh bao quy đầu rất mất thẩm mỹ. Tình trạng sẩn sẹo này rất khó xẹp trong vòng 6 tháng đầu, đặc biệt nó sẽ càng nổi to lên khi phần da này bị kích thích hay bị cọ sát.

Nam giới cần làm gì khi bị sẹo bao quy đầu?

       Nam giới sau khi tiểu phẩu bao quy đầu có thể sẽ xảy ra biến chứng trong 1 vài ngày, cũng có thể là một vài tháng sau khi cắt. Tuy nhiên, dù là phát hiện sẹo xấu ở thời điểm nào, nam giới cũng đừng quá lo lắng mà hãy nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị. Để “cậu nhỏ” thẩm mỹ hơn sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần căn nhắc một số vấn đề sau đây:

➢ Lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để việc cắt bao quy đầu đảm bảo được an toàn và hiệu quả.

➢ Cân nhắc trong lựa chọn phương pháp phẫu thuật, cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

➢ Thực hiện chế độ ăn uống và nghĩ ngơi hợp lý để vết thương mau lành.

➢ Tuyệt đối không nên sử dụng những loại thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương, dễ gây là xơ sẹo và sẹo lồi (các món ăn được chế biến từ nếp, thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống…)

➢ Tránh vận động mạnh và đi đứng quá nhiều, khiến vết thương bị ảnh hưởng, lâu lành.

Nam giới cần nghĩ ngơi sau khi cắt bao quy đầu (Ảnh minh họa)

➢ Việc xơ sẹo có thể hình thành do ngồi quá lâu khiến cho máu không lưu thông được ở dương vật dẫn đến. Do đó, nam giới cần hạn chế vấn đề này.

 Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu. Bạn đọc hãy CLICK CHUỘT tại đây để được sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ.

➢ Mặc quần lót rộng rãi, chất liệu thoáng mát trong những ngày mới cắt bao quy đầu để quần áo không cọ vào vết thương. Tốt nhất khi ở nhà nam giới không nên mặc quần lót và phải thay quần áo hàng ngày để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập.

➢ Nam giới cần lưu ý phải liên tục thay gạc 2 đến 3 lần mỗi ngày để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập. Mỗi lần thay gạc nam giới lấy tăm bông hoặc khăn bông vải sợi mềm để thấm dịch rỉ ra từ vết thương.

➢ Tránh để nước rơi trực tiếp vào vết cắt khi tiểu tiện và lúc tắm. Nếu có cần phải tiến hành thay gạc ngay, tránh để vùng vết thương ẩm ướt, dễ bị nhiễm trùng, hoại tử, dẫn đến xơ sẹo xấu.

➢ Uống thuốc đúng giờ, đúng liều theo hướng dẫn. Không tự ý ngừng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Địa chỉ phẫu thuật bao quy đầu không để lại sẹo

       Để thực hiện tiểu phẫu một cách an toàn, hiệu quả và không để lại sẹo bao quy đầu, nam giới cần phải lựa chọn một cơ sở y tế uy tín nhất. Một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy được cánh mài râu truyền tai nhau tìm đến khám bao quy đầu và phẫu thuật cắt bao quy đầu là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám chúng tôi là cơ sơ y tế  đi đầu trong việc cắt bao quy đầu không để lại sẹo. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ cắt bao quy đầu hàng đầu tại TPHCM nổi bật với những ưu điểm sau:

 Phòng khám chính quy hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát của bộ y tế.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài.

 Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại.

Địa chỉ cắt bao quy đầu không để lại sẹo tại TPHCM

 Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao.

 Chi phí cắt bao quy đầu hợp lý, minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

 Thái độ tận tâm luôn xem người bệnh là người nhà, luôn nỗ lực để đem lại sự hài lòng nhất cho người bệnh.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về sẹo xấu bao quy đầu có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Sau Khi Cắt Bao Quy Đầu Có Để Lại Sẹo Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017