⚕️Quy Trình Khám Trĩ Có Đau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Những người mắc bệnh trĩ thường ngần ngại, rụt rè, xấu hổ nên thường âm thầm chịu đựng căn bệnh của mình mà không dám đi khám. Kèm theo đó, họ còn lo lắng về quy trình khám trĩ có đau không? Có được kín đáo và tế nhị hay không? Để giải quyết được những lo lắng này cũng như biết được quy trình khám bệnh trĩ như thế nào, xin mời người bệnh cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Quy trình khám trĩ có đau không?

       Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh về hậu môn, trực tràng thường gặp nhất hiện nay. Bệnh lý này chẳng những khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày, nó còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh. Chính vì thế, mà việc khám và chữa trị bệnh lý này nhất định người bệnh phải quan tâm, sớm thực hiện.

       Tuy nhiên, với sự ngần ngại, xấu hổ và lo lắng việc khám bệnh trĩ sẽ phải thăm khám vùng đặc biệt tế nhị của mình là hậu môn, quy trình khám trĩ có đau không mà nhiều người bệnh chần chừ, không tiến hành khám chữa bệnh. Đây là một trong những nguyên nhân chính, khiến người mắc bệnh trĩ thường chỉ tìm đến bác sĩ khi bệnh tình đã chuyển nặng, sa búi trĩ và mất máu nhiều. Đây là một điều tuyệt đối không nên.

Quy trình khám trĩ có đau không là nổi lo của nhiều người bệnh (Ảnh minh họa)

       Hiện nay, quy trình khám bệnh trĩ không còn phức tạp, rườm rà và thiếu tế nhị như nhiều người vẫn nghĩ. Mà cụ thể, nó được tiến hành theo từng bước cụ thể sau:

       Bước 1: Trao đổi và tìm hiểu tiền sử bệnh.

       Bác sĩ sẽ trao đổi với bệnh nhân một vài vấn đề liên quan đến tình trạng bệnh, một mặt để biết rõ về bệnh lý của bệnh nhân và mặt khác cũng để giúp họ ổn định tâm lý. Đây là một trong các bước khám bệnh trĩ không thể bỏ qua để giúp người bệnh thoải mái hơn khi khám bệnh.

       Bước 2: Thăm khám bệnh trĩ.

       Đối với nữ giới, tư thế khám bệnh trĩ thường là nằm nghiêng, lưng hơi cong, hai chân đan xen vào nhau, đầu hơi gập (tư thế này giúp bệnh nhân nữ quay lưng về phía bác sỹ, giúp họ đỡ ngại, thoải mái hơn).

Quy Trình Khám Trĩ Có Đau Không

Khám trĩ tại cơ sở y tế uy tín được tiến hành kín đáo, tế nhị, không gây đau đớn (Ảnh minh họa)

       Còn đối với cách khám bệnh trĩ ở nam, thì sẽ nằm ngửa, dùng 2 tay ôm lấy đầu gối, bộ phận sinh dục thường sẽ được dùng khăn che lại. Với những tư thế này, người bệnh trĩ hoàn toàn có thể an tâm, không cần phải ngần ngại, xấu hổ, bởi quá trình này chỉ diễn ra nhanh chóng.

       Trong quá trình thăm khám này, bác sĩ sẽ dùng mắt quan sát và dùng tay để sờ xung quanh vùng hậu môn. Sau đó sẽ đưa ngón tay trỏ vào bên trong để kiểm tra tình trạng bên trong ở hậu môn.

       Bước 3: Nội soi hậu môn (áp dụng với một số trường hợp bệnh nặng).

       Ngoài việc thăm khám trực tiếp, nến một số tình trạng bệnh nặng, bác sĩ có thể tiến hành nội soi hậu môn bằng 1 ống dài với đường kính khoảng 1 cm.

       Tuy nhiên, để thực hiện được thủ thuật này một cách an toàn, không đau, người bệnh trĩ cần tìm đến những địa chỉ điều trị trĩ uy tín nhất. Tại đó, mới có thể đảm bảo được những kỹ thuật và phương pháp nội soi tiên tiến nhất với kỹ thuật cao, khi đó, quy trình khám bệnh tĩ sẽ không xảy ra nhiều đau đớn ngoài cảm giác căng tức lúc ban đầu.

 Phương pháp nội soi hậu môn hiện đại không gây nhiều đau đớn (Ảnh minh họa)

       Thường, quá trình này được thực hiện bởi những y bác sĩ lành nghề, nhiều kinh nghiệm với đầy đủ trang thiết bị y tế và kỹ thuật cao, sẽ không gây quá nhiều đau đớn cho người bệnh. Nếu có, chỉ là một sự đau rát nhẹ, đối với những trường hợp nứt hậu môn, sa hậu môn. Chính vì thế mà người bệnh không cần quá lo lắng về quy trình khám trĩ có đau không.

       Bước 4: Sau khi tiến hành cách thăm khám bệnh trĩ, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về tình trạng bệnh, cùng như là hướng dẫn người bệnh về cách chữa trị bệnh.

Những lưu ý cho bệnh nhân tiến hành khám bệnh trĩ

       Để được tiến hành khám bệnh trĩ một cách hiệu quả, nhanh chóng và không gây đau đớn, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

➛ Lựa chọn phòng khám trĩ uy tín, chất lượng, máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, mởi có thể đảm bảo được cách khám bệnh nhân trĩ sẽ được tiến hành an toàn, ít tổn thương, không gây đau đớn.

➛ Bác sĩ tiến hành thăm khám và chữa bệnh trĩ phải là những người có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa trị bệnh lý này.

➛ Ngoài ra, việc khám bệnh trĩ thì không thể nào không khám vùng hậu môn được. Chính vì thế, để chữa trị bệnh được hiệu quả, người bệnh phải chuẩn bị cho mình một tâm lý thật tốt trước khi khám chữa bệnh.

Tìm đến cơ sở y tế uy tín nhất để giúp quá trình khám và chữa bệnh trĩ không đau, an toàn, hiệu quả

➛ Trước khi tiến hành khám bệnh trĩ, người bệnh nên ăn những loại thực phẩm mềm, lỏng, để quá trình khám bệnh được tiến hành thuận lợi hơn.

➛ Một chế độ ăn uống hợp lý và nghĩ ngơi khoa học, sau khi khám và chữa trị bệnh trĩ cũng cần được thực hiện theo đúng những dặn dò của bác sĩ.

➛ Người bệnh nên nhớ rằng, bệnh trĩ là một căn bệnh dù không nguy hiểm tính mạng, nhưng để chữa trị dứt điểm, không tái phát thì việc kiên nhẫn trong khám và chữa trị bệnh cần phải được chú ý thực hiện. Đặc biệt, một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, sẽ là nơi giúp người bệnh chữa trị hiệu quả bệnh lý này.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Quy Trình Khám Trĩ Có Đau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017