Polyp Cổ Tử Cung Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Polyp trong cổ tử cung là gì ? Polyp cổ tử cung là những u nhỏ, phát triển từ bề mặt của cổ tử cung hoặc tuyến cổ tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung. 

       Nhiều chị em hiện nay đang lơ là và không mấy quan tâm đến bệnh nhưng không biết là Polyp ở cổ tử cung gây nên nhiều tác hại đối với sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em nếu như không hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Polyp Cổ Tử Cung Là Bệnh Gì

Nguyên nhân gây nên tình trạng Polyp cổ tử cung

       Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, những nguyên nhân chính gây bệnh Polyp cổ tử cung ở phụ nữ, bao gồm: 

Hình ảnh polyp ở cổ tử cung 

➢ Do cổ tử cung bị viêm nhiễm mạn tính: khiến cho niêm mạc cổ tử cung bị viêm, gây tăng sản, đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự hình thành Polyp trong cổ tử cung.

➢ Do thay đổi nồng độ hormone: đối tượng nữ giới mắc bệnh đái tháo đường, viêm nhiễm đường sinh dục, phụ nữ mang thai dễ dàng mắc bệnh hơn những người khác

➢ Biến chứng từ các bệnh lý phụ khoa: như nội mạc cổ tử cung mãn tính hoặc viêm cổ tử cung mãn tính ...

➢ Từng can thiệp ngoại khoa: các vật chất, dị vật khác tồn tại trong tử cung sau thủ thuật, đặt vòng…

➢ Do phá thai không thành công: khiến cho nhau thai vẫn còn lưu lại trong tử cung gây nên khối nang Polyp ở cổ tử cung.

➢ Mắc một số căn bệnh lây nhiễm khác ở vùng kín: như bệnh sán máng, bệnh lao, amip...

       Bạn lo lắng mình bị Polyp cổ tử cung sau khi tìm hiểu những nguyên nhân kể trên, hãy [ Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Polyp cổ tử cung có biểu hiện thế nào?

       Polyp cổ tử cung thường không có triệu trứng gì đặc biệt hay nổi bật, đôi khi dễ bị nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên chị em vẫn có thể phát hiện bệnh dựa trên một số triệu chứng bất thường tại bộ phận sinh dục như:

Các dấu hiệu nổi bật chứng tỏ bạn đang bị Polyp cổ tử cung 

 Đau ở vùng bụng dưới, khoảng cách giữa rốn và xương vệ, từ âm ỉ kéo dài đến dữ dội, tuy nhiên thường không thể tự khỏi mà lan rộng đến nhiều vị trí khác trên cơ thể. 

 Dùng tay nắn và day nhẹ vùng hạ vị có cảm giác đau buốt, đau đớn sau khi quan hệ tình dục, có thể đi kèm xuất huyết sau quan hệ. 

 Xuất huyết âm đạo bất thường xảy ra giữa các chu kỳ kinh nguyệt. Kinh nguyệt bất thường,  thường ra ít và chậm hơn bình thường, có màu sắc lạ, kèm theo mùi hôi khó chịu.

 Tiểu buốt hoặc táo bón, buồn tiểu liên tục nhưng khó đi, tiểu són, tiểu dắt và lượng nước tiểu không nhiều. Lâu dần hình thành chứng tiểu rắt, thậm chí bí tiểu cấp.

 Cơ thể suy nhược, sức đề kháng giảm ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, luôn trong tình trạng căng thẳng và mệt mỏi...

       Bạn đang có những biểu hiện kể trên và đang vô cùng lo lắng, hãy [ Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tác hại của Polyp cổ tử cung

       Khi ở giai đoạn đầu, bệnh thường không gây ra nhiều ảnh hưởng. Nhưng nếu như không kịp thời điều trị đến khi chuyển sang giai đoạn nặng hơn, bệnh sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Như:

Polyp cổ tử cung gây vô sinh - hiếm muộn và ảnh hưởng đến tính mạng nếu không sớm điều trị 

➢ Khó thụ thai: Polyp cổ tử cung nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ dần phát triển to ra, làm bít, tắc cổ tử cung, khiến cho cổ tử cung hẹp hoặc tử cung biến dạng. Tinh trùng do đó không thể xâm nhập một cách bình thường được, gây vô sinh - hiếm muộn.

➢ Gây hại cho thai nhi: Gây sảy thai hoặc sinh non và dị tật thai nhi do kích thước khối u lớn và chèn ép lên cơ thể người mẹ trong quá trình mang thai.

➢ Chảy máu khi quan hệ: Nữ giới mắc polyp nội mạc cổ tử cung thường gặp phải tình trạng chảy máu khi quan hệ tình dục ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, mất đi sự hưng phấn, tự tin.

➢ Biến dạng tử cung: Trường hợp bệnh kéo dài mà không có biện pháp chữa trị sẽ khiến polyp cổ tử cung phát triển to ra, gây nên tình trạng tắc cổ tử cung, dẫn đến tử cung hẹp hoặc biến dạng

➢ Nguy cơ xuất hiện Polyp trở lại: Nếu như điều trị không đúng cách, các tác nhân gây bệnh vẫn nằm trong cổ tử cung, có thể sẽ sẽ phát đi, phát lại nhiều lần, lần sau nguy hiểm hơn lần trước.

➢ Biến chứng sang ung thư gây hại cho tính mạng: Polyp cổ tử cung có thể biến chứng ung thư, ngoài ra còn rất dễ bị nhiễm trùng, các bệnh này nếu không sớm điều trị sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. 

[ Bạn lo lắng những biến chứng nguy hiểm của bệnh và cần chia sẻ, hãy Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Điều trị Polyp cổ tử cung

       Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, để việc điều trị mang lại hiệu quả cao nhất, trước tiên các bác sĩ sẽ khám, làm các xét nghiệm cần thiết và siêu âm để xác định vị trí của polyp, kích thước của polyp, polyp có kèm theo viêm nhiễm hay không?...sau đó mới chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

       Những phương pháp đang được áp dụng hiện nay trong cách điều trị polyp cổ tử cung tại phòng khám bao gồm: 

Phương pháp Dao LEEP là bước tiến mới trong điều trị Polyp cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

1. Phương pháp nội khoa:

 Nếu các khối u polyp nhỏ và chưa biến chứng và không kèm theo các bệnh phụ khoa khác, các bác sỹ sẽ chỉ định áp dụng điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc này làm hạn chế sự phát triển của khối polyp, tiêu viêm, giảm đau,…

 Lưu ý: Phương pháp này cần điều trị trong thời gian dài, người bệnh không được tự ý ngưng thuốc hoặc tự điều trị vì sẽ gây nên tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm.

2. Phương pháp vật lý trị liệu:

 Tùy vào trường hợp mà các bác sĩ sử dụng phương pháp vật lý trị liệu như: chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… các phương pháp này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

 Tuy nhiên phương pháp truyền thống này có thể gây tổn thương nhẹ vùng da xung quanh.

3. Phương pháp Dao LEEP:

 Đây là phương pháp can thiệp thủ thuật loại bỏ khối Polyp cổ tử cung được các bác sĩ chỉ định cho các trường hợp các khối polyp phát triển lớn mà việc dùng thuốc trở nên không còn hiệu quả. Hiện đang được các chuyên gia hàng đầu áp dụng trong đó có các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

● Nguyên lí: Thiết bị lợi dụng sóng điện cao tần tác động trực tiếp lên tổ chức bệnh, phá hỏng tổ chức gây bệnh, loại bỏ các tế bào viêm nhiễm. Đồng thời, thúc đẩy quá trình hình thành lớp tế bào mới ở bề mặt cổ tử cung.

● Ưu điểm:

     ► Thời gian điều trị nhanh chóng (từ 15 - 30 phút)

     ► Không gây đau, chảy máu.

     ► Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

     ► Độ an toàn cao, không làm tổn thương các vùng lân cận.

     ► Không để lại biến chứng và bệnh không tái phát.

     ► Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, chúng tôi tự hào là địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh chuyên điều trị các bệnh lí phụ khoa, ngoài việc xét nghiệm chuyên sâu và áp dụng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới vào điều trị polyp cổ tử cung chúng tôi còn tạo niềm tin nhờ có:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp

 Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành

 Trên đây là những thông tin hỗ trợ Polyp cổ tử cung là bệnh gì ? Nếu còn điều gì băn khoăn hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Hoặc đến trực tiếp Phòng Khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

[ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Bài viết: Polyp Cổ Tử Cung Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017