Nhận Biết Các Bệnh Nguy Hiểm Qua Dấu Hiệu Đau Bụng Dưới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.5 / 10 (10 bình chọn)

       Đau bụng dưới là cảm giác đau ở vùng bụng, từ rốn trở xuống, thường là đau âm ỉ, đau thành từng cơn, đau lâu ngày hoặc đau lắt nhắt và không rõ ràng…Đặc biệt, chứng đau bụng dưới càng tỏ ra nguy hiểm hơn khi xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

       Nhận biết các bệnh nguy hiểm qua dấu hiệu đau bụng dưới là giải pháp giúp chị em hạn chế đến mức thấp nhất các tác hại của bệnh và sớm điều trị nhằm mang lại hiệu quả cao.

Nhận biết các bệnh nguy hiểm qua dấu hiệu đau bụng dưới

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, ngoài thời điểm trứng rụng và hành kinh, nếu chị em bị đau bụng dưới thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa cần được điều trị ngay.

       Tùy theo từng vị trí cụ thể khi xuất hiện cơn đau mà chúng ta có thể dự đoán được những căn bệnh nguy hiểm mà mình có nguy cơ mắc phải, bao gồm: 

VỊ TRÍ

NHỮNG BỆNH NGUY HIỂM THƯỜNG GẶP

ĐAU BỤNG DƯỚI

BÊN TRÁI

 

 Viêm vòi trứng: Cơn đau bụng dưới bên trái do viêm vòi trứng là do hại khuẩn gây ra.

 Viêm vùng chậu: Đau vùng bụng dưới bên trái, khí hư bất thường, sốt nhẹ, tiểu khó…do những viêm nhiễm ngược dòng từ âm đạo, cổ tử cung lên buồng trứng, vòi trứng, tử cung.

ĐAU BỤNG DƯỚI 

BÊN PHẢI

 Đau bụng kinh: Đau bụng dưới phần bên phải trước chu kì kinh nguyệt vài ngày có thể là hiện tượng đau bụng kinh thường gặp ở nữ giới.

 Viêm ruột thừa: Đau vùng rốn trước hố chậu phải kèm theo sốt nhẹ, mặc dù cơn đau không dữ dội nhưng cần phải đặc biệt lưu ý.

 Viêm bàng quang: Đau dữ dội vùng xương mu, vùng bụng dưới bên phải, cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

 Viêm tắc ống dẫn trứng: Đau vùng chậu, cơn đau gia tăng khi giao hợp kèm theo sốt, ra nhiều khí hư.

ĐAU BỤNG DƯỚI CẢ 2 BÊN

(ĐAU BỤNG DƯỚI BÊN TRÁI VÀ ĐAU BỤNG DƯỚI BÊN PHẢI)

 Mang thai ngoài tử cung: Cơn đau dữ dội, khó chịu, đau thắt ở vùng bụng dưới phần bên phải kèm theo các triệu chứng đau tức vùng lưng, chảy máu âm đạo.

 U nang buồng trứng: Đau vùng chậu, quặn thắt vùng bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, máu kinh màu đen và vón cục to, vùng bụng dưới căn cứng và nổi một cục u nhỏ

 U xơ tử cung: Đau bụng dưới thường xuyên, kèm theo đó là kinh nguyệt không đều, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục…

 Lạc nội mạc tử cung: Gây đau bụng dưới và giảm khả năng mang thai ở chị em do tình trạng lạc nội mạc tử cung phát triển lan ra bên ngoài tử cung.

 Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Biểu hiện chính của bệnh là đau bụng dưới rốn, tiểu buốt, đau khi đi tiểu…viêm niệu đạo sẽ dẫn đến sưng viêm đường tiết niệu

       Bạn đang nghi ngờ mình có nguy cơ mắc phải 1 trong các bệnh kể trên và bạn đang vô cùng lo lắng, hãy [Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

       Các bệnh nguy hiểm có biểu hiện đau rát vùng bụng dưới, nếu không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em như:

Cảnh báo

       Các cơn đau bụng dưới thường không kéo dài, có thể xuất hiện rồi tự hết, khiến nhiều người chủ quan, bỏ qua quá trình thăm khám. Đây là điều cực kì nguy hiểm vì đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh lý, nếu không điều trị ngay, bệnh sẽ nhanh chóng trở nặng và cơn đau lần tiếp theo sẽ nghiêm trọng và nguy hiểm hơn những lần đầu.

       Hãy nhanh chóng tư vấn trực tuyến và đặt lịch khám cùng bác sĩ chuyên khoa chúng tôi ngay tại đây.

Phải làm gì khi vùng bụng dưới bị đau? 

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên chị em, khi nhận thấy đau vùng vụng dưới bên trái, đau vùng bụng dưới bên phải lâu ngày không khỏi, cần nhanh chóng đến tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

       Khuyến cáo: Không được tự ý điều trị bệnh tại nhà bằng thuốc kháng sinh hay giảm đau vì có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm, mà nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để điều trị.

Nhận Biết Các Bệnh Nguy Hiểm Qua Dấu Hiệu Đau Bụng Dưới

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu đau vùng bụng dưới, chị em nên nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị

       Tùy vào nguyên nhân, tình trạng sức khỏe của chị em sau quá trình thăm khám, siêu âm vùng bụng dưới, xét nghiệm nội tiết và soi tươi khí hư mà các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra phác đồ điều trị thích hợp như phương pháp nội khoa, phương pháp ngoại khoa và thực hiện các thủ thuật y khoa. 

[ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM tự hào là địa chỉ đi đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh về tư vấn sức khỏe, thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị chuyên khoa uy tín

       Ngoài việc tư vấn riêng tình hình bệnh qua  hệ thống tư vấn trực tuyến chúng tôi còn đi đầu trong việc thực hiện điều trị Đau bụng dưới với:

 Áp dụng các phương pháp y khoa hàng đầu vào điều trị đau vùng bụng dưới

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. 

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành..

 Trên đây là những thông tin hỗ trợ về việc Nhận biết các bệnh nguy hiểm qua dấu hiệu đau bụng dưới. Nếu còn điều gì băn khoăn hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Hoặc đến trực tiếp Phòng Khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nhận Biết Các Bệnh Nguy Hiểm Qua Dấu Hiệu Đau Bụng Dưới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017