Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (8 bình chọn)

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa rất nguy hiểm khi ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì? Nguyên nhân nào gây ra bệnh và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này.

Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 

Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, Viêm lộ tuyến cổ tử cung do các tế bào nằm bên trong ống cổ tử cung viêm nhiễm phát triển ra ngoài, xâm lấn phía ngoài cổ tử cung khiến cổ tử cung trở thành nơi các vi khuẩn có hại tấn công dễ dàng, gây nên tình trạng viêm nhiễm. 

Hình ảnh thật của viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các giai đoạn 

       Người bệnh dễ dàng nhận ra bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung khi thấy có các dấu hiệu thay đổi thất thường của cơ thể như:

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ I:

➢ Vùng diện tích bị viêm lộ tuyến chiếm dưới 1/3 cổ tử cung. Đây là mức độ nhẹ của bệnh, các dấu hiệu của bệnh chưa rõ rệt. Chị em chỉ có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu mơ hồ như: khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ (xanh, trắng đục, nâu đỏ, vàng, trắng,…). Ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu. 

➢ Việc hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn này sẽ đơn giản và tốn ít thời gian hơn.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II:

➢ Vùng diện tích bị viêm lộ tuyến chiếm từ 1/2 đến dưới 2/3 cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn như quan hệ bị đau rát, thậm chí là chảy máu khi quan hệ tình dục. 

➢ Bị bệnh ở độ 2, nguy cơ bị ung thư cổ tử cung bắt đầu tăng lên ở chị em, việc hỗ trợ điều trị kịp thời là rất cần thiết

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ III:

➢ Vùng diện tích bị viêm lộ tuyến chiếm trên 2/3 cổ tử cung. Các triệu chứng của bệnh rất xấu và biểu hiện rõ ràng hơn như: Chảy máu âm đạo, đau khi quan hệ, khí hư xuất hiện ngày càng nhiều và liên tục. 

➢ Viêm độ 3 đặc biệt nghiêm trọng và có thể biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm như: polyp cổ tử cung, rách cổ tư cung, u nang cổ tử cung, ung thư cổ tử cung. Nên lập tức chữa bệnh càng sớm càng tốt.

       Triệu chứng của bạn đang ở gian đoạn nào của bệnh? Còn chần chừ gì mà không [ Trò chuyện cùng bác sĩ chúng tôi để biết thêm thông tin về bệnh và đặt lịch khám ngay]

Tác hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

       Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là  bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em như:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là nguyên nhân hàng đấu gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới

➢ Vi khuẩn xâm nhập: Sự nguy hại của viêm lộ tuyến là có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo, bệnh xã hội, viêm nhiễm nấm ở cổ tử cung vì đây là vị trí mà vi khuẩn dễ dàng tấn công nhất.

➢ Lây lan sang các cơ quan lân cận: Các tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

➢ Gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới: Lộ tuyến làm cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm cho độ PH âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây ra vô sinh - hiếm muộn 

➢ Nguy hiểm đến tính mạng: Biến chứng nguy hiểm nhất của viêm lộ tuyến cổ tử cung là gây nên ung thư cổ tử cung, u nang, polyp cổ tử cung... nếu không sớm điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây hại đến tính mạng chị em. 

[ Bạn lo lắng những biến chứng nguy hiểm của bệnh và cần chia sẻ, hãy Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

       Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em cần nhanh chóng đến tại các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Chữa Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

       Có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tùy theo mức độ nặng nhẹ của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị thích hợp. Những phương pháp đang được áp dụng hiện nay bao gồm: 

Quy trình thực hiện điều trị bằng phương pháp dao LEEP tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       1Phương pháp đặt thuốc âm đạo: Đây là phương pháp được áp dụng cho những bệnh nhân có viêm lộ tuyến dưới 5mm và đang ở giai đoạn đầu của bệnh. 

 Thời gian điều trị bằng cách đặt thuốc thường kéo dài đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì và tuân theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý uống thuốc vì sẽ gây nên nhiều biến chứng. 

       2. Phương pháp đốt điện: Được áp dụng với bệnh nhân viêm lộ tuyến trên 5mm, sau khi đốt sẽ có các vết bỏng tại cổ tử cung và sau một thời gian các vết bỏng này lành lại. Chỉ được áp dụng khi đã điều trị xong các viêm nhiễm phụ khoa khác.

       3. Phương pháp áp lạnh: Sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ thấp (khoảng -50 độ C), dẫn qua một dụng cụ kim loại áp sát vào vùng tổn thương lộ tuyến làm các chất hữu cơ của tế bào đông lại và chết đi. Phương pháp này làm tổn thương nhẹ ở tử cung. 

       4. Phương pháp dao LEEP: Đây được xem là một nước tiến vượt bậc đem lại hiệu quả điều trị cao trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM so với những phương pháp thông thường khác. 

 Sử dụng sóng điện cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim loại nhỏ LOOP dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra nhiệt hình thành một làn sóng hơi để hoàn thành mục đích của thủ thuật đó là cắt và cầm máu, không hề ảnh hưởng tới các mô quanh mép vết thương.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp dao LEEP

 Chính xác, nhanh chóng (khoảng 10 phút ) là xong.

 Không gây đau, chảy máu.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Độ an toàn cao, không làm tổn thương các vùng lân cận.

 Không để lại biến chứng và bệnh không tái phát.

 Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

[ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng thành công các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mang lại hiệu quả cao. Đây là một địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tin cậy được người bệnh tại T.P Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận truyền tai nhau thời gian gần đây. 

       Ngoài việc áp dụng phương pháp dao LEEP mang lại hiệu quả cao, an toàn trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, phòng khám còn ghi điểm với: 

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại các nước ngoài. 

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường y tế chuyên nghiệp phục vụ người bệnh. 

 Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu thăm khám, điều trị. 

 Chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế. 

       Để biết rõ thêm những thông tin về căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như phương pháp tiên tiến điều trị căn bệnh này, chị em có thể trực tiếp hỏi bác sĩ thông qua hệ thống tư vấn bệnh phụ khoa online để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM sẽ là nơi bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017