Những Trường Hợp Mang Thai Ngoài Ý Muốn Thường Gặp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.7 / 10 (6 bình chọn)

  Hiện nay tỉ lệ mang thai ngoài ý tại Việt Nam đang ở mức cao, điều này cũng dẫn đến tỉ lệ phá thai tăng cao. Bạn đã thật sử hiểu rõ các nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn là gì và nếu lỡ có thai ngoài ý muốn phải làm sao hay chưa? Cùng tham khảo bài viết sau để được tư vấn tận tình nhất.

Những nguyên mang thai ngoài ý muốn cần phải lường trước.

  Mang thai ngoài ý muốn là gì? Đây là cụm từ được nhắc nhiều trong những năm gần đây, khi suy nghĩ của giới trẻ về vấn đề quan hệ tình dục ngày càng lệch lạc. Sự thiếu kiến thức về sinh sản khiến cho rất nhiều bạn gái mang thai ngoài ý muốn. Thực tế, không phải tất cả các em bé sinh ra đều nằm trong kế hoạch của cha mẹ.  Có rất nhiều cặp đôi đón nhận tin mang thai ngoài ý muốn với tâm trạng vui vẻ, sẵn sàng lên kế hoạch chào đón thành viên mới. Thế nhưng phần lớn đều đón nhận thông tin trong trạng thái bàng hoàng, lo lắng.

  Theo các chuyên gia, nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn rất đa dạng, mỗi người có có những lí do riêng để biện bạch cho vấn đề này. Dưới đây là một số nguyên nhân mà các cặp đôi thường gặp nhất khi bị mang thai ngoài ý muốn:

 Không tuân thủ biện pháp tránh thai an toàn.

  Đa số trường hợp mang thai ngoài ý muốn đều liên quan đến việc không sử dụng hoặc sử dụng các biện pháp tránh thai sai cách. Điển hình nhất là:

→  Không sử dụng bao cao su, sử dụng không đúng hướng dẫn, theo khảo sát thì đa số các cặp đôi không thích sử dụng bao cao su vì nó làm mất đi cảm giác “chân thật”, giảm sự “thăng hoa” trong cuộc yêu.

→  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nhưng lại bị quên hoặc uống sai giờ làm hiệu quả tránh thai thất bại, gây nên tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Không sử dụng biện pháp tránh thai gây mang thai ngoài ý muốn (ảnh minh họa)

 Tính sai ngày “an toàn”

  Rất nhiều cặp đôi chọn quan hệ tình dục vào ngày “an toàn”, đây là thời điểm có thai cực kì thấp nên không sử dụng biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, quá trình thụ tinh có thể diễn ra vào bất cứ ngày nào trong tháng chỉ là những ngày an toàn thì cơ hội thu thai thấp hơn, điều này không có nghĩa không nguy cơ mang thai. Đặc biệt với các bạn gái có chu kì kinh nguyệt không đều thì rất dễ bị tính sai ngày “an toàn”.

 Xuất tinh ngoài

  Một thống kê mới đây cho thấy, cứ 100 cặp đôi quan hệ tình dục áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài thì có khoảng 20 cặp đôi thất bại và mang thai ngoài ý muốn. Các bác sĩ cho biết, việc xuất tinh ngoài là nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn cực kì phổ biến. Nhiều bạn cho rằng việc “thu quân” đưa ra ngoài âm đạo trước khi xuất tinh sẽ không thể nào mang thai được vì tinh trùng không gặp trứng. Tuy nhiên trong chất nhờn sinh dục của nam giới vẫn chứa tinh trùng, trong quá trình quan hệ dù chưa xuất tinh nhưng chỉ cần có 1 “tinh binh” khỏe mạnh trong dịch nhờn “bơi” vào gặp trứng thì khả năng bạn mang thai là cực kì lớn.

  Bên cạnh đó, không phải người đàn ông nào cũng có đủ bãn lĩnh để có thể “rút quân” kịp thời, chỉ cần nấn ná thêm vài giây là thất bại.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn do xuất tinh ngoài (ảnh minh hoạ)

 Thai ngoài tử cung

  Một số chị em do mắc phải một số bệnh lý phụ khoa dẫn đến đến tình trạng mang thai nhưng thai lại ở ngoài tử cung hoặc thai bị dị tật…Những trường hợp này cũng được xem là mang thai ngoài ý muốn mà cách giải quyết thường là thực hiện thủ thuật phá thai

 Các chuyên gia cho biết, hiện nay độ tuổi mang thai ngoài ý muốn chiếm tỉ lệ lớn là các bé gái dưới 20 tuổi. Đây là độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, thiếu kiến thức về tình dục-sinh sản, non nớt trong kinh nghiệm “giường chiếu”, đặc biệt là không đủ nhiều hiểu biết về các biện pháp tránh thai an toàn…dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Lỡ có thai ngoài ý muốn phải làm sao?

  Chắc chắn, bạn gái nào cũng sẽ lo lắng không biết lỡ có thai ngoài ý muốn phải làm sao để toàn vẹn đôi đường. Không phải bạn gái nào cũng đủ bình tĩnh để xử lý mọi việc, cũng không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để chia sẻ thẳng thắn với gia đình nhằm tìm hướng giải quyết đúng đắn. Đây là lý do khiến nhiều bạn gái lén lút đi phá thai tại các phòng khám “chui” rồi phải hứng chịu nhiều biến chứng nguy hiểm, tăng nguy cơ vô sinh, thậm chí là mất mạng do xuất huyết, nhiễm trùng nặng. Vậy có thai ngoài ý muốn thì phải làm sao?

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Mang thai ngoài ý muốn phải làm sao (Ảnh minh họa)

  Các chuyên gia sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, khi mang thai ngoài ý muốn, bạn gái sẽ có 3 sự lựa chọn:

→  Phương án đầu tiên được khuyến khích thực hiện chính là tiếp tục mang thai và sinh con và nuôi con bình thường. Với phương án này bạn cần phải có sự hỗ trợ của gia đình bạn và cả gia đình bạn trai thì càng tối. Nếu bạn tự chủ và vững về kinh tế thì hoàn toàn có thể làm người mẹ đơn thân.

→  Phương án 2 là tiếp tục mang thai và sinh con. Tuy nhiên có thể nghĩ đến kế hoạch cho ai đó nuôi.

→  Phương 3: nếu cả 2 phương án trên đều không được thì bạn nên phá thai.

  Thực tế không phải bạn gái nào cũng may mắn nhận được sự ủng hộ của bạn trai và gia đình khi biết mang thai ngoài ý muốn. Nếu như bạn phải chọn phương án phá thai thì cần phải chọn địa chỉ phá thai an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng tại nhà hay tham chi phí phá thai bằng thuốc rẻ tại các cơ sở kém chất lượng để rồi gánh chịu những tai biến không đáng có.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Địa chỉ phá thai ngoài ý muốn an toàn

  Với các trường hợp mang thai ngoài ý quyết định phá thai để không ảnh hưởng đến tương lai thì có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở phá thai nổi tiếng hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép của Bộ Y Tế TP.HCM.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ phá thai ngoài ý muốn an toàn

➛ Đội ngũ y bác sĩ là chuyên gia phụ sản hàng đầu trong nước, có nhiều kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân.

➛ Trang thiết bị y tế cực kì hiện đại, vệ sinh đảm bảo quá trình phá thai ngoài ý muốn diễn ra tốt đẹp, nhanh chóng, an toàn.

➛ Phương pháp phá thai không đau, tiên tiến, tùy tình trạng sức khỏe thai phụ và độ tuổi thai mà có phương pháp phù hợp. Một số phương pháp điển hình tại phòng khám như: phá thai nội khoa ( dùng thuốc phá thai), kĩ thuật hút thai mini, nạo thai, nong-gắp thai, phương pháp kovax.

➛ Quy trình phá thai diễn ra an toàn, khoa học, kín đáo.

➛ Chi phí phá thai niêm yết, công khai và minh bạch

➛ Bảo mật thông tin cá nhân.

➛ Hệ thống tư vấn phá thai hoạt động 24/7 hỗ trợ tư vấn và đặt lịch hẹn phá thai miễn phí.

Các bạn gái khi  không biết mang thai ngoài ý muốn phải làm sao hay nhanh chóng liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn tận tình nhất. Đừng vì lo lắng mà làm những điều dại dột.

Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Trường Hợp Mang Thai Ngoài Ý Muốn Thường Gặp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017