Những Nguyên Nhân Khiến Sùi Mào Gà Tái Phát Trở Lại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! tôi mắc bệnh sùi mào gà cách đây 3 năm đã điều trị khỏi hoàn toàn tuy nhiên thời gian gần đây vùng kín của tôi bắt đầu xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti gây ngứa. Hiện nay tôi đang rất lo lắng không biết có phải bệnh sùi mào gà có tái phát không và tại sao bệnh sùi mào gà lại tái phát? rất mong sớm nhận được hồi âm từ các bác sĩ chuyên khoa. Xin cảm ơn!

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình đến cho các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất về vấn đề những lý do khiến bệnh sùi mào gà tái phát và cách phòng ngừa.

Bệnh sùi mào gà có tái phát không? 

     Bệnh sùi mào gà là một bệnh thông thường do HPV gây ra, thường được truyền qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Bệnh thường gặp ở nam giới và phụ nữ có thể gặp ở tất cả các đối tượng. sùi mào gà có thể được điều trị nếu các triệu chứng của bệnh được phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, nếu điều trị điểm cuối cùng là cực kỳ nguy hiểm, bệnh có thể tái diễn bất cứ lúc nào. Dưới đây là những nguyên nhân gây tái phát bệnh sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay:

 Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến do virut gây ra ở người (HPV), cho đến nay tất cả các phương pháp điều trị đều được biết đến để loại bỏ các triệu chứng của bệnh sùi mào gà chứ không thể điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Tất cả các triệu chứng biến mất sau khi điều trị, đạt được hiệu quả chữa bệnh lâm sàng. Tuy nhiên, không thể loại bỏ hoàn toàn virus nên nếu bệnh nhân sử dụng chung những vật dụng cá nhân với những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thì vẫn có khả năng bị tái nhiễm bệnh trở lại.

 Tình dục ngoài hôn nhân, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ khi chưa điều trị xong bệnh cũng có thể dẫn đến sự tái phát của bệnh sùi mào gà sau khi đã điều trị bệnh dứt điểm.

Quan hệ tình dục không an toàn gây tái phát bệnh sùi mào gà

 Bệnh sùi mào gà có thể dễ dàng trở lại khi hệ miễn dịch của bệnh nhân bị suy yếu. Đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường thì bệnh sùi mào gà thường tái phát  ở bộ phận sinh dục với tốc độ nhanh chóng và kiến cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Vì vậy bệnh nhân cần kiểm soát lượng đường trong máu chỉ khi lượng đường ổn định thì việc  tư vấn bệnh sùi mào gà và điều trị bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát và hạn chế khả năng tái phát.

 Thông thường, sau khi điều trị thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ khuyên bệnh nhân không nên quá lo lắng mà nên vui vẻ, lạc quan và thư giãn để nhanh chóng phục hồi bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp sau khi bệnh tâm lý quá lo lắng về bệnh nên bệnh nhân thường rơi vào trạng thái quá lo lắng, áp lực, căng thẳng hoặc buồn bã, mệt mỏi ... Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả và làm giảm sức khoẻ của bệnh nhân, khiến cho bệnh tái phát nhiều lần.

 Bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa cũng có thể tạo điều khiện thuận lợi cho vi khuẩn tân công và bệnh sùi mào gà dễ dàng tái phát trở lại.

 Những người có sức đề kháng kém, suy giảm hệ thống miễn dịch, chủ yếu ở phụ nữ mang thai, người bệnh tiểu đường, chạy thận, ung thư,.. nếu mắc bệnh sùi mào gà thì bệnh có thể dễ dàng tái phát bệnh trợ lại.

Những Nguyên Nhân Khiến Sùi Mào Gà Tái Phát Trở Lại

Các nguyên nhân khác gây tái phát bệnh sùi mào gà

 Những bệnh nhân điều trị bệnh chỉ mới thuyên giảm các triệu chứng đã tự ý ngừng điều trị hoặc quá lạm dụng các loại thuốc điều trị bệnh cũng dễ dàng gaay ra tình trạng tái phát bệnh sùi mào gà nhiều lần.

 Đối với những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà không được điều trị cả bạn tình rất dễ bị lây nhiễm ngược trở lại.

 Nhấp vào đây để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và cấp mã khám ưu tiên

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà như thế nào

➢ Vệ sinh cá nhân sạch sẽ chú ý không dùng chung đồ lót.

➢ Vệ sinh quần áo quần áo sạch sẽ hằng ngày tránh mặc lại quần áo cũ.

➢ Chung thủy một vợ một chồng, quan hệ tình dục an toàn, hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng.

➢ Hãy đảm bảo kiểm tra tình trạng bệnh của bạn thường xuyên và điều trị tích cực. Khi có dấu hiệu tái phát của bệnh sùi mào gà thì bệnh nhân cần phải đến ngay các cơ sở y tế để khám nghiệm để được điều trị hiệu quả nhanh chóng nhất.

➢ Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng, lo lắng.

Duy trì các thói quen sống khoa học và lành mạnh

➢ Tăng cường tập thể dục kết hợp ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước, tăng khả năng chống lại sự phát triển của virut.

➢ Hạn chế sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người khác như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng.

➢ Tập thể dục giúp cải thiện sức khoẻ, sức đề kháng và miễn dịch chóng lại sự phá triển của bệnh, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

 Cần theo dõi thường xuyên để theo dõi sự hồi phục của cơ thể sau khi điều trị bệnh sùi mào gà. Thời gian tốt nhất để tái khám bệnh  từ 3 đến 6 tháng điều trị bệnh và  xét nghiệm sùi mào gà ngay khi cơ thể có các triệu chứng bất thường

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc về vấn đề  Những lý do khiến bệnh sùi mào gà tái phát và cách phòng ngừa và  bệnh sùi mào gà có tái phát không? thì bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 02873071888.

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

Bài viết: Những Nguyên Nhân Khiến Sùi Mào Gà Tái Phát Trở Lại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017