⚕️Những Mẹo Dân Gian Thường Dùng Để Điều Trị Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

  Từ lâu các mẹo chữa bệnh trĩ bằng thảo dược dân gian tự nhiên đã được nhiều người ưa thích và áp dụng nhờ nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện đơn giản, chi phí thấp và có thể tự thực hiện tại nhà. Dưới đây là những mẹo dân gian thường dùng để điều trị bệnh trĩ mà bạn có thể tham khảo.

3 mẹo dân gian thường dùng để chữa trị bệnh trĩ

  Bệnh trĩ là sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch trĩ ở vùng trực tràng, hậu môn gây sưng viêm, xung huyết, thường gặp ở những người bị táo bón kéo dài, đặc thù công việc ngồi lâu một chỗ, ít vận động, phụ nữ mang thai…

  Những người bị bệnh trĩ thường có biểu hiện đầu tiên là ngứa ngáy, đau rát hậu môn, sau đó đi cầu ra máu và có biểu hiện đau rát nhiều hơn, xuất hiện búi trĩ sa ra ngoài, gây sưng hậu môn. Tình trạng này để lâu có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và hoại tử rất nguy hiểm.

  Tùy diễn biến của bệnh mà trĩ thường được chia thành 4 cấp độ khác nhau, trong đó các mẹo dân gian chỉ áp dụng cho trường hợp trĩ mức độ nhẹ (độ 1, độ 2). Dưới đây là 3 mẹo dân gian trị trĩ nhẹ mà bạn có thể tham khảo:

➢ Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

  Diếp cá là một loại rau sống quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình Việt. Rau diếp cá có tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, nhuận tràng chống táo bón, tăng sức miễn dịch cho cơ thể... nên có tác dụng chữa bệnh trĩ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

   Cách thực hiện:

  Dùng rau diếp ăn sống mỗi ngày cùng với các món ăn trong bữa ăn, sử dụng rau diếp cá thay cho các loại rau khác.

  • Xay diếp cá lấy nước uống hàng ngày.

  • Nấu nước diếp cá, rồi đem xông hậu môn, khi nước nguội bớt thì sử dụng nước đó rửa hậu môn, còn bã thì dùng đắp lên búi trĩ.

 Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

  Lá thiên lý có tính mát, chống viêm, nhuận tràng nên đây cũng là một trong những mẹo dân gian chữa bệnh trĩ được nhiều người bệnh áp dụng.

Những Mẹo Dân Gian Thường Dùng Để Điều Trị Bệnh Trĩ

   Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 100g lá thiên lý non, rửa sạch rồi giã với 5g muối ăn, thêm 30ml nước đun sôi để ấm rồi lọc qua màn vải . Dùng bông thấm nước này đắp lên búi trĩ từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

  • Ngoài ra còn có thể kết hợp với uống nước lá thiên lý tươi để thấy được hiệu quả.

➢ Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

  Dùng đu đủ xanh chữa trĩ có tác dụng như một loại thuốc co mạch có thể giảm sưng hậu môn, giảm đau và giúp các búi trĩ co lại nhanh chóng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

   Cách thực hiện:

  • Chọn một quả đu đủ xanh còn tươi, nhiều nhựa, đem cắt đôi, trước khi đi ngủ buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, cuống quay lên trên, để như vậy qua đêm và tháo bỏ vào sáng hôm sau. Nhựa đu đủ xanh có tác dụng giúp mạch máu búi trĩ có thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp, người bệnh nên thực hiện đều đặn để búi trĩ teo đi.

  • Ngoài ra, trong đu đủ chứa rất nhiều chất xơ nên người bệnh có thể dùng đu đủ để chế biến các món ăn hàng ngày để giúp hỗ trợ làm giảm triệu chứng bệnh trĩ.

  Lưu ý:

  Những mẹo dân gian chữa trĩ có ưu điểm nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện, chi phí thấp… Tuy nhiên chỉ có thể áp dụng đối với trường hợp nhẹ, hiệu quả rất chậm, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài. Hơn nữa, nếu thực hiện không đúng cách và vệ sinh rất dễ xảy ra viêm nhiễm, nhiễm trùng, khiến bệnh tình càng thêm trầm trọng hơn.

  Do đó, các chuyên gia khuyên người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà khi không rõ tình trạng bệnh của mình để tránh những hậu quả đáng tiếc. Thay vào đó, nên chủ động đến các bệnh viện, phòng khám trĩ uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng khắc phục bệnh phù hợp.

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là một trong số ít địa chỉ chuyên khoa về hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ uy tín, chất lượng tại TPHCM. Phòng khám quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ điều trị mới… đảm bảo giúp bạn đẩy lùi bệnh trĩ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  Trên đây chia sẻ về những mẹo dân gian thường dùng để điều trị bệnh trĩ. Nếu còn thắc mắc nào khác cần giải đáp hãy nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Những Mẹo Dân Gian Thường Dùng Để Điều Trị Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017