Như Thế Nào Được Cho Là Tình Dục An Toàn Và Không An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

      Quan hệ tình dục là một trong những nhu cầu tất yếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên bạn đã thật sự hiểu Tình dục an toàn là như thế nào hay chưa, bạn có biết tác hại của việc quan hệ tình dục không an toàn? Nếu như chưa thật sự rõ về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết sau để tích lũy thêm kiến thức về tình dục giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thế nào là tình dục an toàn?

      Quan hệ tình dục hay còn gọi là giao hợp, giao cấu, thể hiện các hoạt động liên quan đến sự gần gũi về thân thể giữa hai hoặc nhiều cá thể với mục đích có thể là tìm sự vui thú về thể chất hoặc tinh thần hoặc ,để sinh sản duy trì nòi giống, cũng có thể là vì cả 2 mục đích trên.

safe sex-quan hệ tình dục an toàn (ảnh minh họa)

      Vậy Tình dục an toàn là như thế nào? Các chuyên gia cho biết tình dục an toàn (safe sex) là hình thức quan hệ tình dục có thể giúp hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Hay nói chính xác hơn tình dục an toàn có nghĩa là làm việc hướng tới sự bảo vệ cơ thể cũng như tinh thần của chính mình, của cả bạn tình.

  Cách quan hệ tình dục an toàn

Để có thể đảm bảo được sự an toàn sức khỏe cũng như đảm bảo đạt được những khoái cảm tinh thần thì để quan hệ tình dục an toàn, mọi người nên lưu ý những điều sau:

➢  Luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ: Bao cao su là phương pháp phổ biến nhất để ngăn ngừa có thai và hạn chế nguy cơ mắc phải (hoặc lây truyền) các bệnh qua đường tình dục.

➢  Hạn chế số lượng “đối tác”: các chuyên gia cho biết, bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh xã hội cao nếu như quan hệ với nhiều người, đặc biệt là gái mại dâm.

➢  Hạn chế quan hệ khi không tỉnh táo: khi tinh thần không minh mẫn hoặc đang quá khích thì bạn sẽ có những quyết định liều lĩnh, thiếu kiểm soát trong quan hệ tình dục.

➢  Kiểm tra sức khỏe định kỳ: mỗi người dù là trai hay gái thì từ 6 tháng đến 1 năm đều nên tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát để biết chắc mình có đang mắc loại STDs nào hay không.

Thế nào là tình dục không an toàn?

      Thế nào là tình dục không an toàn? Câu hỏi không chỉ riêng một người, trái ngược với an toàn thì quan hệ tình dục không an toàn hoặc tình dục không bảo vệ là hành vi tình dục mà không có biện pháp đề phòng lây nhiễm bệnh cũng như nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

  Những hình thức quan hệ tình dục không an toàn như:

● Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su

● Quan hệ tình dục với nhiều người

● Tư thế tình dục thô bạo, gây trầy xước, chảy máu vùng kín

● Quan hệ sai tư thế.

● Dùng chung dụng cụ sex toy

● Dùng tay kích thích “cô bé” nhưng không mang theo găng tay hoặc tay không sạch sẽ.

● Quan hệ tình dục đường hậu môn không dùng bao cao su và bị chảy máu.

● Nuốt tinh dịch

● Quan hệ tình dục đường miệng khi có vết thương rỉ máu…

       Trên đây chỉ là một số hành vi phổ biến thể hiện các hành vi quan hệ tình dục không an toàn để mọ người biết cách hạn chế áp dụng để bảo vệ bản thân.

  Hậu quả của quan hệ tình dục không an toàn

      Nhiều người vì để thỏa mãn nhu cầu bản thân, quên mất lý trí, có những hành vi quan hệ tình dục không an toàn sẽ để lại những hậu quả nặng nề cho bản thân mình, đồng thời cũng là đang tăng thêm gánh nặng cho xã hội:

Như Thế Nào Được Cho Là Tình Dục An Toàn Và Không An Toàn

Quan hệ tình dục không an toàn tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội (ảnh minh họa)

➢  Người quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cao như: HIV/AIDS, lậu, giang mai, sùi mào gà , mụn rộp sinh dục, hạ cam, trùng roi âm đạo, nhiễm nấm sinh dục, chlamydia, bệnh viêm gan siêu vi (HBV, HCV)…

➢  Quan hệ không an toàn tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, điều này kéo theo tỉ lệ nạo phá thai tăng cao, ảnh hưởng đến vấn đề đạo đức lẫn sức khỏe, tinh thần người phụ nữ.

Lời khuyên của các chuyên gia

      Bất cứ một hành vi tình dục nào không an toàn cũng có thể để lại những hậu quả đáng tiếc cho chính bản thân bạn. Trong khi ngoài kia biết bao nhiều người đang phải vật lộn với những biến chứng do bệnh tật gây ra thì chính bản thân các bạn-những người đang khỏe mạnh hãy tự ý thức bảo vệ bản thân bằng cách quan hệ tình dục an toàn.

      Với những người đã từng quan hệ tình dục không anh toàn thì nên đến các phòng khám y tế đặc biệt là các cơ sở khám và điều trị bệnh xã hội để kiểm tra tình hình sức khỏe của chính mình.Khi phát hiện bệnh càng sớm thì càng có lợi cho việc điều trị bệnh. Để có kết quả tầm soát bệnh nhanh chóng và chính xác nhất thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là địa chỉ khám bệnh uy tín và chất lượng nhất hiện nay.

  Để hiểu hơn về các tác hại của việc quan hệ tình dục không an toàn, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Khi nghi ngờ bản thân lây bệnh qua đường tình dục hãy đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

● Phòng khám đang quy tụ đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu về điều trị các bệnh xã hội, nhờ vậy chỉ một dấu hiệu nhỏ trên cơ thể người bệnh cũng có thể giúp các bác sĩ chuẩn đoán được bệnh.

● Trang thiết bị tại phòng khám là được nhập khẩu tại Đức, đem đến những hình ảnh chính xác và nhanh chóng nhất, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ chuẩn đoán và điều trị bệnh.

● Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, mọi người có thể chủ động đặt hẹn khám bệnh trước thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám.

● Chi phí khám chữa bệnh niêm yết và công khai.

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Xin nhắc lại về cách thức liên hệ với phòng khám, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Như Thế Nào Được Cho Là Tình Dục An Toàn Và Không An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017