⚕️Nhận Biết Dấu Hiệu Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 2

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ cấp độ 2

     Gan nhiễm mỡ là loại bệnh lí không còn xa lạ với mọi người và hình thành nên từ nhiều nguyên nhân phổ biến như nghiện rượu, ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, rối loạn dinh dưỡng, bệnh về chuyển hóa,… Tùy theo mức độ nhiễm mỡ tích tụ trong gan mà hình thành nên 3 cấp độ. Trong đó, gan nhiễm mỡ cấp độ 2 là ở giai đoạn trung bình, sau giai đoạn đầu. 

     Tình trạng mỡ chiếm từ 10-20% khối lượng của gan là gan nhiễm mỡ cấp độ 2. Nếu từ giai đoạn này bệnh nhân chủ quan, không thực hiện chữa trị thì sẽ chuyển sang gan nhiễm mỡ cấp độ 3. Đến một thời gian nhất định kèm với việc ăn uống, ngủ nghỉ kém khoa học sẽ dần phát triển thành các biến chứng nguy hiểm khác như xơ gan, ung thư gan, suy gan, cổ trướng. Để không cho tình trạng bệnh trở nên nặng và khó điều trị thì việc theo dõi các triệu chứng gan nhiễm mỡ là rất quan trọng.

Nhận biết dấu hiệu gan nhiễm mỡ cấp độ 2

     Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 cũng giống như giai đoạn đầu, thường không có các triệu chứng rõ rệt để phát hiện bệnh nên các bệnh nhân khi mắc bệnh thường có tâm lí chủ quan dẫn đến bệnh phát triển nặng. Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn cho bạn những dấu hiệu nhận biết gan nhiễm mỡ cấp độ 2 phổ biến sau đây:

 Thông thường, bệnh chỉ được phát hiện chính xác qua siêu âm, qua hình ảnh sẽ thấy đường bờ tĩnh mạch và cơ hoành trong gan bị giảm, khó xác định, các mô mỡ thì lan tỏa trên nhu mô gan.

Siêu âm là biện pháp đơn giản và tiện lợi để nhận biết dấu hiệu gan nhiễm mỡ cấp độ 2. (Ảnh minh họa)

 Nhận biết dấu hiệu gan nhiễm mỡ cấp độ 2 qua các triệu chứng lâm sàng như: buồn nôn, chán ăn, khó tiêu, đau âm ỉ vùng gan, ngán dầu mỡ, mệt mỏi, suy nhược,… Tuy nhiên, các dấu hiệu nhận biết này rất nhẹ, nên khó có thể chẩn đoán chính xác về bệnh được, các chuyên gia khuyên bạn nên đi thăm khám làm siêu âm để xác định.

Gan nhiễm mỡ là loại bệnh phát triểm âm thầm nên không có dấu hiệu đặc trưng rõ ràng. (Ảnh minh họa)

 

     Nhiều người cho rằng gan nhiễm mỡ cấp độ 2 không có tính nguy hiểm cao, không nhất thiết phải tiến hành các phương pháp điều trị ngay và cứ để kéo dài. Đây là một quan điểm sai lầm, nếu bạn để tình trạng này lâu dài đến một lúc nào sẽ dẫn đến viêm gan nặng, lúc này thì vấn đề không còn đơn giản nữa.

     Cho dù độ nguy hiểm của gan nhiễm mỡ không quá cao, nhưng không có nghĩa là nó sẽ không gây hại cho sức khỏe và lá gan của bạn. Vì thế, xây dựng một phương pháp phòng ngừa và điều trị thích hợp là rất cần thiết để bảo vệ an toàn cho lá gan của bạn. Để phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời, bạn nên thực hiện nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học. Cùng với đó, việc thăm khám, theo dõi sức khỏe bằng các xét nghiệm kiểm tra gan như siêu âm là một điều không thể thiếu. 

Bài viết: ⚕️Nhận Biết Dấu Hiệu Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 2

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017