⚕️Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Xuất Tinh Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Xuất tinh ra máu là một bệnh lý liên quan trực tiếp đến hệ thống sinh dục của nam giới. Tình trạng này xảy ra khi các nguyên nhân gây nên đã diễn biến nặng và phức tạp, một phần vì sự chủ quan, thờ ơ của người bệnh. Thông qua việc tìm hiểu triệu chứng và nguyên nhân của tình trạng này, nam giới có thể nhận thức được mức độ nguy hại và lưu ý đến những phương pháp phòng ngừa hiệu quả. 

Xuất tinh ra máu là tình trạng lẫn máu với tinh dịch khi xuất tinh (Ảnh minh họa)

       Tình trạng xuất tinh ra máu nếu cứ để kéo dài mà không được điều trị có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, gây vô sinh, hiếm muộn.

 Tham khảo thêm: Những nguy hại của bệnh xuất tinh ra máu

Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu

       Các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới, bao gồm:

       1. Viêm nhiễm đường tiết niệu:

Sự tấn công của vi khuẩn gây tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu, cụ thể là ở niệu đạo dương vật. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài không được điều trị gây lở loét, xuất huyết ở trong thành ống niệu đạo có thể làm lẫn máu vào tinh dịch khi tinh dịch đi ngang qua. 

       2. Viêm nhiễm đường sinh dục:

Bao gồm các khả năng viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh. Các loại vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm sinh dục như: lậu, Ecoli, Chlamydia… Tình trạng nặng sẽ gây xung huyết tại cái vị trí khác nhau trong hệ thống đường sinh dục nam giới dẫn đến xuất huyết mao mạch, gây xuất tinh ra máu.

       3. Chấn thương dương vật:

Vận động quá mạnh, thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá mức có thể dẫn đến khả năng tổn thương ở niệu đạo dương vật, gây xuất huyết ở thành mạch bên trong niệu đạo dẫn đến việc lẫn máu với tinh dịch khi xuất tinh. 

       4. Chấn thương tinh hoàn:

Cường độ vận động, thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá mạnh hoặc sai tư thế cũng có thể vô tình gây chấn thương vùng tinh hoàn gây tình trạng xuất tinh ra máu. Các trường hợp nặng có thể khiến dập vỡ tinh hoàn rất nguy hiểm.

       Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến các khả năng khác như tắc túi tinh gây căng tức dẫn đến vỡ mạch máu túi tinh hoặc các  khả năng xấu và tồi tệ hơn đó là: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư mào tinh hoàn. Các bệnh lý không liên quan đến hệ thống tiết niệu sinh dục cũng có thể là nguyên nhân cần được xem xét, bao gồm: rối loạn đông máu, bệnh xơ gan,…

Các triệu chứng xuất tinh ra máu

       Chỉ tính riêng tình trạng xuất tinh ra máu cũng được xem là một triệu chứng, liên quan đến những bệnh lý đã được nêu ra ở trên. Các triệu chứng đi kèm với xuất tinh ra máu là những triệu chứng liên quan trực tiếp đến các bệnh lý đó, bao gồm:

  Đau rát niệu đạo khi đi tiểu

  Cảm giác nhói buốt khu vực vùng sinh dục

  Đi tiểu nhiều lần, khó đi tiểu

  Đau vùng lưng dưới, vùng dưới bụng

  Sưng và đau tức ở bìu, tinh hoàn, dương vật, vùng bẹn

  ​Có thể xuất hiện sốt

Xuất tinh sớm cần được điều trị ngay để đề phòng những biến chứng (Ảnh minh họa)

       Khi có những triệu chứng như trên đi kèm với tình trạng xuất tinh ra máu, nam giới cần tiến hành thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán thông qua các loại kiểm tra xét nghiệm chuyên biệt nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Việc điều trị ngay và kịp thời góp phần gia tăng hiệu quả điều trị, ngăn ngừa biến chứng và đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng xuất tinh ra máu và điều trị tình trạng này một cách hiệu quả.

       Đội ngũ tư vấn tiếp nhận thông tin 24/24 có thể khiến bạn an tâm về thời gian làm việc, cung cách làm việc, tiếp đón bệnh nhân từ việc bảo mật thông tin bệnh nhân cho đến việc xử ký nhanh chóng và kịp thời những trường hợp cần thiết.

       Để biết thêm thông tin về Xuất tinh ra máu, hãy liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

       Phòng khám tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ]

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Xuất Tinh Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017