Nguyên Nhân Gây Ngứa Vùng Kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (9 bình chọn)

       Vùng kín của bạn bị ngứa rát kèm theo những triệu chứng bất thường, đừng chủ quan, lơ là vì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo cho thấy bạn đang mắc phải một trong các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ngứa vùng kín, các loại bệnh phụ khoa liên quan đến ngứa vùng kín và chị em nên làm gì khi bị ngứa vùng kín.

NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA VÙNG KÍN

       Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu như:

 Giữ vệ sinh thân thể kém nhất là vấn đề vệ sinh vùng kín.

 Vệ sinh không đúng cách, lạm dụng các chất tẩy rửa vùng kín, sử dụng dung dịch vệ sinh kém chất lượng, thụt rửa âm đạo quá sâu, quá nhiều lần.

 Quan hệ tình dục không an toàn.

 Bạn tình bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Ngứa vùng kín - nguyên nhân do đâu? (Ảnh minh họa)

 Mặc quần lót chật, chất liệu kém thoáng làm cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt.

 Căng thẳng thần kinh, áp lực, môi trường sống và làm việc ẩm ướt cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa vùng kín.

 Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

CÁC LOẠI BỆNH PHỤ KHOA LIÊN QUAN ĐẾN NGỨA VÙNG KÍN

       Ngứa vùng kín là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm:

 Loạn khuẩn: Vùng kín là nơi tồn tại song song của cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại vì vậy nếu vệ sinh không đúng cách thì rất dễ gây mất cân bằng PH và gây ngứa vùng kín.

 Viêm âm đạo: Nguyên nhân có thể do Chlamydia trachomatis, do nấm hoặc trùng roi. Khi bị viêm âm đạo ngoài triệu chứng ngứa vùng kín chị em còn sẽ thấy một số dấu hiệu sau: Bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu, khí hư tiết ra nhiều có màu sắc khác lạ, đi tiểu thấy nóng rát, bí tiểu, tiểu khó, đau phần xương chậu, xương mu…

 Rận lông mu: Rận lông mu là một loại ký sinh trùng tồn tại ở khu vực lông mu, chúng hút máu, tấn công sang các vùng lân cận như bộ phận sinh dục khiến cho chị em có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Các bệnh phụ khoa liên quan đến ngứa vùng kín (Ảnh minh họa)

 Mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục còn gọi là Herpes sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên. Bệnh thường lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn, bạn tình bị nhiễm bệnh, sử dụng chung vật dụng cá nhân, ngoài ra bệnh còn có thể lây qua đường máu, từ mẹ sang con... Mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị sẽ gây ra một số loại bệnh phụ khoa khác như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, vô sinh...Ngoài ra còn là mối nguy ung thư tiềm ẩn đe dọa đến tính mạng người bệnh.

 Sùi mào gà: Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây qua đường quan hệ tình dục do virus HPV gây nên. Khi bị sùi mào gà, người bệnh không chỉ cảm thấy ngứa vùng kín mà còn những dấu hiệu khác nữa như: Mọc những nốt mụn trên bề mặt da có màu hồng nhạt hoặc trắng, ban đầu mọc riêng rẽ nhưng dần mọc thành từng cụm có hình thù như mào gà, những nốt mụn này thường không gây đau và có mùi hôi khó chịu.

LÀM GÌ KHI BỊ NGỨA VÙNG KÍN

       Khi bị ngứa vùng kín chị em cần:

 Hạn chế gãi vùng kín, bởi càng gãi càng làm cho vùng kín bị trầy xước, gây nên viêm nhiễm, lỡ loét, viêm nhiễm sẽ lan rộng hơn làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

 Chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín sao cho đúng cách. hợp vệ sinh.

 Đến ngay các trung tâm y tế hay các phòng khám chuyên khoa phụ khoa để được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời. 

 Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với những trung tâm tư vấn phụ khoa online để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

      

Thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa phụ khoa (Ảnh minh họa)

       Ngứa vùng kín gây ra cảm giác rất khó chịu, bất tiện ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đời sống vợ chồng, là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác. Vì vậy khi có dấu hiệu ngứa vùng kín chị em cần đến ngay những  địa chỉ khám phụ khoa uy tín để thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được thêm ngứa vùng kín là gì. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1 : Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2 : Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nguyên Nhân Gây Ngứa Vùng Kín

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017