Tại Sao Khi Quan Hệ Xong Lại Có Mùi Hôi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (8 bình chọn)

BỆNH NHÂN HỎI: Các bác sĩ có thể cho tôi hỏi tại sao khi quan hệ xong lại có mùi hôi? Thời gian gần đây không biết nguyên nhân tại sao mà sao khi quan hệ với chồng xong vùng kín của tôi lại có mùi hôi tanh khó chịu. Tuy không nói nhưng tôi biết chồng tôi rất buồn phiền vì tình trạng này. Vậy do đâu có mùi hôi ở vùng kín sau khi sau quan hệ? Tôi rất mong sớm nhận được hồi âm của các bác sĩ chuyên khoa. Xim cảm ơn.

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những tâm tư của mình về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Dưới đây là câu trả lời của chúng tôi về vấn đề do đâu có mùi hôi ở vùng kín sau khi sau quan hệ?

Dịch tiết âm đạo như thế nào là bình thường

        Dịch tiết âm đạo là chất dịch nhầy được âm đạo nữ giới tiết ra trong giai đoạn dậy thì đến giai đoạn mãn kinh. Dịch tiết âm đạo có thể được tiết ra nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt, thời gian rụng trứng, khi quan hệ tình dục,...

        Dịch tiết âm đạo có tác dụng dưỡng ẩm cho âm đạo, là chất bôi trơn, tạo ra môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung liên quan đến trứng. Các chất tiết dịch âm đạo thường có màu trắng như lòng trắng trứng, không có mùi hoặc hơi tanh. Tại sao khi quan hệ xong lại có mùi hôi?

        Nếu khí hư có mùi hôi bất thường thì đây rất có thể là triệu chứng nhận biết của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới. Các bệnh lý này nếu không được khám và điều trị bệnh đúng cách có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh của của bệnh nhân.

Dịch tiết âm đạo bình thường ở nữ giới có màu trắng trong không mùi

Tại sao khi quan hệ xong lại có mùi hôi?

       Nguyên nhân do đâu có mùi hôi ở vùng kín sau khi sau quan hệ? Theo các chuyên gia thì có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng sau khi quan hệ vợ chồng có mùi hôi  như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng chất vệ sinh vùng kín không phù hợp, do kinh nguyệt hằng tháng, chế độ ăn uống không phù hợp, ăn qua nhiều thực phẩm có mùi nồng như: hành, tỏi, cà phê, uống quá nhiều rượu bia,... Sẽ làm cho vùng kín có mùi hôi khó chịu sau khi quan hệ tình dục.

       Ngoài ra hiện tượng vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nữ giới thường gặp như:

1. Viêm âm đạo

● Viêm âm đạo là vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm phát triển trong niêm mạc và tổ chức mô liên kết dưới niêm mạc âm đạo. Đây là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất trong bộ phận sinh dục của phụ nữ. Bệnh có thể xảy ra ở hầu hết các độ tuổi. Âm đạo của nữ giới có chức năng ngăn ngừa vi khuẩn xâm lấn. Tuy nhiên, khi chức năng này bị suy giảm thì vi khuẩn gây bệnh sẽ có cơ hội tấn công âm đạo và gây viêm nhiễm.

● Các triệu chứng của viêm âm đạo không giống nhau cho mỗi người, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh từ đó các triệu chứng của bệnh sẽ khác nhau. Một số triệu chứng của bệnh viêm âm đạo là ngứa vùng kín kéo dài, khí hư ra nhiều có màu trắng sữa hay màu vàng, cò mùi hôi hoặc lẫn máu, tiêu buốt, rong kinh,...  

Viêm âm đạo gây ra tình trạng vùng kín hôi sau khi quan hệ

2. Viêm vùng chậu

● Bệnh này xảy ra khi vi khuẩn (thường là những vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục) đi vào âm đạo qua tử cung. Đây thường là kết quả cuối cùng của nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục không kiểm soát như chlamydia, nấm candidas,...

● Các triệu chứng có thể bao gồm đau vùng chậu, mùi khó chịu, nhiều chất lỏng, sốt, mệt mỏi, đau đớn trong giao hợp và đường tiết niệu. Bệnh này có thể được điều trị bằng kháng sinh mặc dù nó có thể để lại sẹo gây ra biến chứng như đau bụng mãn tính, vô sinh.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

● Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tổn thương bên trong cổ tử cung. Đây là tình trạng các tế bào chưa phát triển hoàn chỉnh bên trong cổ tử cung xâm lấn ra ngoài tiết dịch liên tục tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh.

● Bệnh gây ra các triệu chứng như khí hư bất thường có màu trắng hoặc màu xanh hoặc vàng, có mùi tanh, sủi bọt, dính, đau vùng bụng dưới, xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục, tiểu nhiều lần,... Viêm lộ tuyến cổ tử nếu không điều trị có thể gây ra nhiều khó khăn, phiền toái trong cuộc sống. Ngoài ra, bệnh cũng làm giảm khả năng thụ thai là nguyên nhân gây vô sinh - hiếm muộn ở nhiều chị em.

Vùng kín hôi sau khi quan hệ là triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

4. U xơ tử cung

● U xơ tử cung là một khối u lành tính thường gặp, thường xảy ra trên hoặc ở thành tử cung. Mô u xơ tử cung được hình thành khi một tế bào cơ trơn phân chia nhiều lần và phát triển thành một khối u cứng, đàn hồi tách ra từ phần còn lại của thành tử cung. Chúng có thể phát triển thành các khối hoặc khối có kích thước từ 1mm đến 20mm.

● Bệnh gây ra các triệu chứng như khí hư ra nhiều, đau rát sau khi quan hệ, khí hư có mùi hôi mạnh hơn sau khi quan hệ, đau khi giao hợp, táo bón, đầy hơi, bụng to, vùng kín xuất huyết bất thường,...

5. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

● Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây mùi khó chịu ở phụ nữ, thường là bệnh chlamydia và bệnh lậu, sùi mào gà. Ba bệnh này rất dễ điều trị nhưng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng sau này nếu không được điều trị kịp thời.

● Thật không may, đôi khi các căn  bệnh không được chẩn đoán sớm bởi vì chúng có thể không có triệu chứng nào cả. Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh này là đau bụng dưới, tiểu buốt, nước tiểu bất thường, khí hư ra nhiều, mùi khó chịu,... 

Các bệnh lây qua đường tình dục gây ra vùng kín cò mùi hôi bất thường

Lời khuyên của các chuyên gia: khi gặp một số triệu chứng bất thường cụ thể như vùng kín có mùi hôi khi quan hệ và đi kèm theo các triệu chứng trên thì bạn nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa, địa chỉ khám phụ khoa sớm để kiểm tra và kịp thời điều trị bệnh càng sớm càng tốt.  

 Biết thêm những thông tin về vấn đề Tại sao khi quan hệ xong lại có mùi hôi và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí. 

Bài viết: Tại Sao Khi Quan Hệ Xong Lại Có Mùi Hôi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017