⚕️Nguyên Nhân Gây Bệnh Nhiễm Trùng Đường Tiểu Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (8 bình chọn)

      Nhiễm trùng đường tiểu hay còn gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh phổ biến không chỉ ở nữ giới mà còn ở cả nam giới, chỉ tình trạng đường tiểu bị viêm nhiễm. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng lại gây ra không ít khó chịu và phiền toái cho người mắc phải. Để bệnh có thể chữa trị hiệu quả thì xác định nguyên nhân gây bệnh là việc làm hết sức cần thiết. Vậy nguyên nhân gây bệnh nhiễm trùng đường tiểu là gì? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua bài viết sau.

 Tham khảo thêm: Thuốc trị nhiễm trùng đường tiểu là gì

Nhiễm Trùng Đường Tiểu Là Gì?

      Nhiễm trùng đường tiểu là tình trạng các bộ phận của đường tiết niệu như: Thận, bàng quang, ống dẫn nước tiểu, lỗ niệu đạo bị viêm nhiễm. Bình thường đây là bộ máy có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ những chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

Nhiễm trùng đường tiểu là một căn bệnh phổ biến (ảnh minh họa).

      Người bị nhiễm trùng đường tiểu sẽ có những biểu hiện như: Đi tiểu khó khăn, muốn đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ đi được một lượng nước rất ít, đau rát khi đi tiểu và quan hệ tình dục, nước tiểu đục, đôi khi còn có lẫn máu. Ngoài ra, tùy theo mức độ nhiễm bệnh mà người bị nhiễm trùng đường tiểu sẽ còn có các triệu chứng đau bụng dưới, phát sốt, toàn thân mệt mỏi.

Hãy nói thắc mắc của bạn, để chuyên gia trực tuyến giúp bạn phân tích

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU

      Có thể nói, nhiễm trùng đường tiểu có rất nhiều nguyên nhân gây ra, sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu mà người bệnh hay mắc phải:

Do vi khuẩn E.coli gây ra: Đây là nguyên nhân chủ yếu chiếm 80% các trường hợp mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu. Loại vi khuẩn này hay xuất hiện ở đại tràng và có thể đi sâu vào lỗ niệu đạo từ vùng da xung quanh bộ phận sinh dục và hậu môn gây ra viêm nhiễm.

Không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ là lỗi mà người bệnh hay mắc phải nhất, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển.

Quan hệ tình dục không lành mạnh, thói quen thủ dâm nhiều ở nam giới hay mặc quần bó sát làm cho dương vật bị tổn thương đều là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.

Người bệnh không thể đi tiểu bằng phương pháp thông thường, phải đặt ống thông tiểu.

Nam giới mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như giang mai, lậu cũng là lí do bị nhiễm trùng đường tiểu.

Nam giới bị viêm bao quy đầu, hẹp niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận.

Dấu Hiệu Nhận Biết Nhiễm Trùng Đường Tiểu Ở Nam Giới

       Nhiễm trùng đường tiểu là bệnh lý về đường tiết niệu mà nhiều người thường mắc phải không chỉ ở nam giới. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, vì vậy nhận biết được triệu chứng bệnh cũng là biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh được hiệu quả.

Nguyên Nhân Gây Bệnh Nhiễm Trùng Đường Tiểu Ở Nam Giới

       1. Nước tiểu có mùi, màu đục hoặc lẫn máu: đây là dấu hiệu đặc trưng bệnh nhiễm trùng đường tiểu, khi xuất hiện những triệu chứng này thì người bệnh nên tiến hành kiểm tra để có hướng điều trị kịp thời ngay.

       2. Nước tiểu ít, bí tiểu: người bệnh luôn muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu ít, thậm chí là không tiểu được.

       3. Đi tiểu thường xuyên: tần suất đi tiểu ngày càng nhiều, bất kể lúc nào cũng muốn đi tiểu.

      4. Đau rát khi tiểu tiện: khi đi tiểu người bệnh có cảm giác nóng rát và đau, đây là dấu hiệu bệnh đã nặng.

      5. Đau vùng hạ sườn, sốt, ớn lạnh, buồn nôn: những triệu chứng toàn thân này cảnh báo bạn đã bị nhiễm trùng đường tiểu, cần có biện pháp khắc phục nhanh chóng.

Biến Chứng Nguy Hiểm Bệnh Nhiễm Trùng Đường Tiểu

       Chúng ta không nên xem nhẹ bệnh nhiễm trùng đường tiểu này vì những nguy hại mà bệnh mang lại rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh nghiêm trọng. Bệnh nhiễm trùng đường tiểu gây những tác hại như sau:

       Viêm bể thận cấp tính: bệnh gây ra tình trạng suy thận, ứ mủ thận, hoại tử núm thận, nhiễm khuẩn, tăng huyết áp…nếu không được điều trị kịp thời nguy cơ tử vong là rất cao.

       Áp xe quanh thận: đây là bệnh khiến cơ thể luôn trong tình trạng suy nhược, suy giảm chức năng thận.

       Nhiễm trùng huyết: nguy hại của bệnh làm thay đổi tâm lý, lượng nước tiểu suy giảm khiến lượng tiểu cầu giảm và làm cho người bệnh cảm thấy khó thở.

       Suy thận cấp tính: bệnh dẫn đến tắc mạch phổi, phù phổi, tăng thể máu, viêm tĩnh mạch, nhồi máu cơ tim và có nguy cơ tai biến mạch máu não.

       Còn đối với trẻ em thì xuất hiện hiện tượng trào ngược bàng quang, nhiễm trùng thận và suy thận mãn tính, và nữ giới thì dễ bị sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh và sinh non.

Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Nhiễm Trùng Đường Tiểu

       Theo các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để điều trị nhiễm trùng đường tiểu thì trước tiên phải xác định được nguyên nhân, mức độ và tình trạng bệnh để từ đó có phác đồ điều trị thích hợp cho mỗi người. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, đều trị nhiễm trùng đường tiểu được hỗ trợ bằng nhiều phương pháp như sau:

Dùng thuốc kháng sinh đối với những trường hợp bệnh nhẹ, thuốc có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, tiêu viêm và làm giảm các triệu chứng rối loạn tiểu tiện nhanh chóng.

       Lưu ý: để hiệu quả điều trị được tốt hơn, trước khi dùng thuốc thì nên tiến hành kiểm tra và xét nghiệm nước tiểu để chọn ra loại thuốc kháng sinh phù hợp với cơ thể người bệnh. Đồng thời cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có đơn toa, vì có thể xảy ra phản ứng phụ từ thuốc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Điều trị bệnh bằng  sóng viba, sóng ngắn nhờ vào sự tác động của nhiệt bức xạ, sức nóng giúp tiêu diệt sạch những vi khuẩn cứng đầu, phục hồi tổn thương, giảm đau và tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

       Ngoài những phương pháp điều trị thích hợp như trên thì nam giới nên tập thói quen sinh hoạt hằng ngày hợp lý như đi vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, bộ phận sinh dục cần được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn. Những điều này sẽ hỗ trợ việc chữa trị thêm hiệu quả hơn.,

Điều trị nhiễm trùng đường tiểu bằng sóng Viba (ảnh minh họa)

      Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được chuyên gia tư vấn kĩ càng hơn. Phòng khám của chúng tôi dựa trên thiết bị y tế ưu trội nhất, cùng với danh tiếng lan rộng, thu hút những chuyên gia có tiếng, tiếp đón tận tình. Có đội ngũ y sĩ danh tiếng cấp cao, lực lượng kỹ thuật hùng hậu, đã cứu chữa cho rất nhiều người bệnh. Về điều trị bệnh đã tích lũy được kinh nghiệm lâm sàng phong phú, đạt được trình độ dẫn đầu trong nước.

       Mọi thắc mắc về bệnh nhiễm trùng đường tiểu, các bạn có thể gọi về cho chúng tôi theo đường dây nóng: Hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được hỗ trợ miễn phí. Phòng khám làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Gây Bệnh Nhiễm Trùng Đường Tiểu Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017