⚕️Thuốc Trị Nhiễm Trùng Đường Tiểu Là Gì

Nhiễm trùng đường tiểu là căn bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Nhiều ý kiến cho rằng, bệnh nhiễm trùng đường tiểu chỉ xảy ra ở phụ nữ, tuy nhiên thông qua các cuộc khảo sát lâm sàng lại cho thấy tỉ lệ nam giới mắc phải căn bệnh này cũng khá cao. Vậy nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới là gì? Thuốc sử dụng trong điều trị nhiễm trùng đường tiểu. Bài viết hôm nay của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp thêm một số thông tin liên quan giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Nhiễm Trùng Đường Tiểu Là Gì

Nhiễm trùng đường tiểu chủ yếu do vi khuẩn  E.coli (Escherichia coli) gây ra, thường xuất hiện ở thận, bàng quang, niệu đạo, là tình trạng vi khuẩn gây bệnh đi vào lỗ tiểu và phát triển trong đường tiểu hoặc do vi khuẩn di chuyển vào từ máu.

Nhiễm trùng đường tiểu gây đau buốt ở nam giới (Ảnh minh họa)

Nam giới bị nhiễm trùng đường tiểu chủ yếu là do các nguyên nhân: Quan hệ tình dục bừa bãi, vệ sình vùng kín không sạch sẽ, hay nhịn tiểu, mặc quần lót quá chật…

Bạn cần hiểu rõ hơn về khái niệm nhiễm trùng đường tiểu. Chúng tôi sẽ giúp bạn. Hãy click chuột.

THUỐC TRỊ NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong điều trị các bác sĩ tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị kết hợp với loại thuốc điều trị phù hợp nhất.

Trong điều trị nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới thì kháng sinh là thuốc được sử dụng chủ yếu. Việc chẩn đoán, xét nghiệm nước tiểu sẽ giúp bác sĩ lựa chọn được loại thuốc kháng sinh phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của người bệnh.

Thuốc kháng sinh sử dụng chủ yếu trong điều trị nhiễm trùng đường tiểu (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp người bệnh bị đau, đái buốt, có triệu chứng sốt thì các bác sĩ sẽ sử dụng thêm thuốc giảm đau, hạ sốt.

Ngoài ra để rút ngắn thời gian điều trị viêm cũng như đem lại hiệu quả điều trị cao nhất và đặc biệt tránh tình trạng bệnh tái phát nam giới cần chú ý một số vấn đề sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để mầm bệnh không thể phát triển.

Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy trong quan hệ vợ chồng.

Đi tiểu trước khi quan hệ 10-15 phút để loại bỏ vi khuẩn cư trú ở niệu đạo.

Không nên nhịn tiểu.

Nên tắm bằng vòi hoa sen không nên tắm bồn.

Tắm bằng vòi hoa sen để hạn chế nhiễm trùng đường tiểu (Ảnh minh họa)

Không nên dùng chung đồ lót, mặc đồ lót với chất liệu khô thoáng.

Click chuột nếu bạn cần tư vấn hay đặt lịch khám trong thời gian sớm nhất.

Uống nhiều nước, đảm bảo cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, bổ sung chất xơ.

Đặc biệt cần đi khám kiểm tra sức khỏe định kì để có thể phát hiện bệnh sớm, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuy là phòng khám mới được thành lập nhưng luôn đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo theo quy định của bộ y tế, đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai, minh bạch. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cam kết mang lại một liệu trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 02873071888 hoặc click chuột vào đây để trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Thuốc Trị Nhiễm Trùng Đường Tiểu Là Gì