⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Liệt Dương Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Liệt dương là tình trạng mất khả năng cương cứng của dương vật nam giới hoặc dương vật không đạt đủ độ cứng khi cương trong lúc giao hợp. Việc không duy trì được sự cương cứng của dương vật dẫn đến tình trạng dương vật bị mềm trong lúc giao hợp. 

Liệt dương gây ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân (Ảnh minh họa)

       Bên cạnh đó, nam giới bị liệt dương còn có những trường hợp mất hứng thú trong chuyện tình dục hoặc không đạt được cảm giác cực khoái khi xuất tinh. Tỷ lệ này chiếm 5% ở nam giới trên 45 tuổi, và 15 đến 25% ở độ tuổi trên 65.

 Tham khảo thêm: Dấu hiệu của bệnh liệt dương

Những nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

       Những nguyên nhân có thể gây liệt dương ở nam giới, bao gồm:

       1. Vấn đề về tâm lý:

Tâm trạng lo âu, căng thẳng do stress và áp lực công việc có thể gây mất tập trung và cảm giác thoải mái cho nam giới khi quan hệ tình dục. Những vấn đề về tâm lý này còn có thể dần làm mất hứng thú về tình dục ở nam giới. Bên cạnh đó, việc lo lắng về khả năng thỏa mãn nhu cầu tình dục cho bạn tình cũng góp phần làm gia tăng thêm căng thẳng, dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương và liệt dương.

       2. Những bệnh lý trong cơ thể:

những bệnh lý liên quan đến hệ tim mạch, rối loạn huyết áp, bệnh tiểu đường… có thể khiến cơ thể mau mệt mỏi, giảm sức dẻo dai làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật. Bên cạnh đó, các loại thuốc điều trị cũng gây ra những tác dụng không hỗ trợ mà ngược lại còn ảnh hưởng đến khả năng cương cứng khi quan hệ của nam giới. 

       3. Biến chứng do phẫu thuật:

các phẫu thuật ở tủy sống và các bộ phận của hệ thống tiết niệu và sinh dục như: bàng quang, tuyến tiền liệt… cũng có thể gây liệt dương nếu xảy ra biến chứng đối với hệ thống dây thần kinh ở khu vực này. Không những thế, biến chứng do phẫu thuật còn có thể xảy ra đối với các mô cơ và mạch máu dẫn máu đến hỗ trợ cho quá trình cương cứng của dương vật.

       4. Chất kích thích:

rượu bia, thuốc lá và ma túy về lâu dài có tác động không tốt đến khả năng cương cứng của dương vật, khiến sinh ra ảo giác, người sử dụng có thể mất kiểm soát được cảm giác khiến dương vật khó cương cứng. Theo nghiên cứu, chứng liệt dương xảy ra ở hầu hết nam giới thường xuyên sử dụng chất kích thích với tỷ lệ lên đến 100%.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Liệt Dương Ở Nam Giới

Rượu bia, thuốc lá, chất kích thích gây nên tình trạng liệt dương ở nam giới (Ảnh minh họa)

       5. Rối loạn nội tiết tố nam giới:

việc rối loạn sản sinh nội tiết tố nam Testosterone làm ảnh hưởng nhiều đến ham muốn tình dục và các hoạt động tạo tinh trong cơ thể. Gia tăng testosterone làm tăng ham muốn tình dục nhưng đồng thời cũng gây rối loạn việc cương dương, xuất tinh sớm. Tình trạng sản xuất nội tiết tố bị suy yếu xảy ra theo độ tuổi của nam giới, đây cũng là giải thích cho việc giảm ham muốn tình dục ở nam giới khi về già.

Phương pháp phòng ngừa hiệu quả bệnh liệt dương

       Để phòng ngừa hiệu quả chứng liệt dương, nam giới cần lưu ý những điều như sau:

  Giữ tâm lý thoải mái, ổn định, tránh bị ảnh hưởng bởi các vấn đề gây stress

  Phòng ngừa các bệnh lý tim mạch, huyết áp, tiểu đường bằng các chế độ dinh dưỡng phù hợp

  Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín nhằm phòng ngừa các chứng bệnh đường tiết niệu, sinh dục

  Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích

  ​Luyện tập thể dục thể thao, vận động vừa sức để tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng liệt dương ở nam giới và điều trị tình trạng này một cách hiệu quả. Đội ngũ tư vấn tiếp nhận thông tin 24/24 có thể khiến bạn an tâm về thời gian làm việc, cung cách làm việc, tiếp đón bệnh nhân từ việc bảo mật thông tin bệnh nhân cho đến việc xử ký nhanh chóng và kịp thời những trường hợp cần thiết. Để biết thêm thông tin về bệnh liệt dương, hãy liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

 Tham khảo thêm: Cách chữa trị liệt dương ở nam giới

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Liệt Dương Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017