⚕️Viêm Nhiễm Sinh Dục Nam Giới Ảnh Hưởng Nhiều Đến Sức Khỏe Sinh Sản

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Các bệnh lý nam khoa là những nỗi lo lắng thường gặp của nam giới, không chỉ vì những bất tiện mà chúng gây ra cho nam giới trong sinh hoạt hàng ngày, mà còn vì những biến chứng và ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe, chức năng sinh sản và thậm chí là tính mạng. Cụ thể trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các triệu chứng bệnh lý viêm nhiễm sinh dục ở nam giới cùng phương pháp điều trị hiệu quả.

Những bệnh lý viêm nhiễm sinh dục thường gặp ở nam giới

       Những bệnh lý viêm nhiễm sinh dục thường gặp ở nam giới cùng những dấu hiệu nhận biết, bao gồm:

➢ Viêm bao quy đầu: nam giới bị bao quy đầu dài, hẹp rất dễ bị viêm bao quy đầu. Ngoài ra, quan hệ tình dục không an toàn có thể gây lây nhiễm với triệu chứng thường gặp là mẩn đỏ bao quy đầu, lở loét.

➢ Viêm quy đầu: biểu hiện thường gặp là quy đầu nổi mụn, vỡ ra và gây loét khi nhiễm mụn rộp sinh dục do quan hệ tình dục bừa bãi. Ngoài ra, nấm Candida, trùng roi, vi khuẩn giang mai, Clamydia… cũng có thể lây nhiễm và gây viêm quy đầu.

Viêm bao quy đầu, quy đầu dương vật ở những người hẹp, dài bao quy đầu (Ảnh minh họa)

➢ Viêm đường tiết niệu: trùng roi, vi khuẩn E.coli, Clamydia… là những nguyên nhân thường gặp gây viêm đường tiết niệu. Nam giới cũng cần lưu ý với bệnh lậu cùng triệu chứng dương vật chảy mủ trắng đục, mùi hôi.

➢ Viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn: do sự tấn công của các loại vi khuẩn từ niệu đạo, gây nên cảm giác đau tức 1 hoặc 2 bên tinh hoàn, vùng bìu sưng đau, căng đỏ. Bệnh quai bị là nguyên nhân hàng đầu gây Viêm tinh hoàn.

➢ Viêm tuyến tiền liệt: do vi khuẩn lan sang từ các cơ quan kế cận, thường gặp ở những nam giới giữ vệ sinh không tốt, quan hệ tình dục không an toàn. Tuổi tác cũng là một yếu tố ảnh hưởng, gây Viêm tuyến tiền liệt. 

       Khi nam giới thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín như: chảy mủ dương vật, mẩn đỏ ở bao quy đầu, quy đầu nổi mụn đỏ, đau (khi đi tiểu, quan hệ và xuất tinh), sưng quy đầu… cần phải tiến hành thăm khám, kiểm tra chẩn đoán và điều trị kịp thời để phòng ngừa những tác hại và biến chứng nguy hiểm.

[ Click chuột để được tư vấn ngay]

Sức khỏe sinh sản của nam giới bị đe dọa bởi các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục

       Những bệnh lý Viêm nhiễm sinh dục nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nam giới nói riêng và sức khỏe cơ thể nói chung.Cụ thể:

Viêm Nhiễm Sinh Dục Nam Giới Ảnh Hưởng Nhiều Đến Sức Khỏe Sinh Sản

Viêm nhiễm sinh dục ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của nam giới (Ảnh minh họa)

➢ Gây rối loạn xuất tinh: phổ biến nhất là chứng xuất tinh sớm, không kiểm soát được thời gian quan hệ do tình trạng bất thường của tuyến tiền liệt hoặc các kích thích cơ học bên trong. 

➢ Gây rối loạn cương dương: nguyên nhân do bất thường trong hoạt động của của tuyến tiền liệt, dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

➢ Giảm ham muốn tình dục: rối loạn sản xuất hormone và cảm giác đau khi quan hệ cũng khiến giảm bớt cảm giác tình dục của nam giới, dần dẫn đến chứng lãnh cảm.

➢ Biến chứng vô sinh hiếm muộn: do chất lượng tinh trùng bị suy giảm với các bệnh lý viêm nhiễm mãn tính ở tuyến tiền liệt, túi tinh, tinh hoàn và mào tinh hoàn.

➢ Lây nhiễm cho bạn tình: những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như: lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, Clamydia, sùi mào gà…

 [ Click chuột để được tư vấn ngay]

Điều trị Viêm nhiễm sinh dục ở nam giới thế nào

       Việc áp dụng phương pháp điều trị phù hợp còn tùy vào loại bệnh lý viêm nhiễm, tình trạng bệnh và cơ địa từng người. Những phương pháp điều trị bao gồm:

1. Sử dụng thuốc: bao gồm cả thuốc uống, thường là các loại kháng sinh giúp kháng khuẩn cùng các loại thuốc bôi cho các trường hợp viêm nhiễm ngoài da.

2. Phẫu thuật: những trường hợp viêm nhiễm lâu ngày dẫn đến mãn tính hoặc do chấn thương, phương pháp phẫu thuật nội soi sẽ được áp dụng. Thường ở các bệnh lý viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, túi tinh, tinh hoàn, mào tinh hoàn.

3. Các phương pháp mới: sử dụng công nghệ mới nhất trong việc điều trị các bệnh xã hội gây viêm nhiễm sinh dục. Bao gồm:

➢ Cắt bao quy đầu với công nghệ xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc

➢ Phương pháp ALA trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà

➢ Phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu

➢ Phương pháp miễn dịch gene sinh học trong hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám nam khoa chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý nam khoa. Với những ưu điểm đã được xây dựng và đang hoàn thiện và nâng cao từng ngày, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hy vọng nhận được sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại đây:

Cơ sở vật chất tại Phòng khám ĐK Hồng Phong

 Hệ thống trang thiết bị, máy móc hoàn thiện, luôn được đầu tư và đổi mới

 Cơ sở vật chất đạt chuẩn Quốc tế kết hợp với môi trường sạch sẽ, khang trang

 Đội ngũ y bác sĩ đạt trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

 Chi phí chữa trị hợp lý, công khai minh bạch và thực hiện theo quy định của Sở  Y tế.

 Phương châm làm việc "phòng khám không ngày nghỉ", từ 8h - 20h mỗi ngày.

 Mô hình làm việc "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân" nhằm tối ưu hóa việc hỗ trợ điều trị.

       Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trước khi đến thăm khám chữa trị để nhận được những quyền lợi mong muốn.

 Được thăm khám trực tiếp ngay với bác sĩ mà không mất thời gian chờ đợi.

 Được miễn phí sổ khám và khám lâm sàng.

 Được quyền hỗ trợ khi có nhu cầu.

 Được nhận nhiều ưu đãi mà không tốn thêm chi phí.

     Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc về các bệnh lý liên quan đến chứng vô sinh của nam giới, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi trên website,  hệ thống tư vấn nam khoa trực tuyến hoặc qua hotline:  02873071888

Bài viết: ⚕️Viêm Nhiễm Sinh Dục Nam Giới Ảnh Hưởng Nhiều Đến Sức Khỏe Sinh Sản

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017