Nấm Candida Âm Đạo Có Dễ Chữa Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (1 bình chọn)

     Nấm Candida là tên một loại nấm gây ra bệnh nấm âm đạo ở phụ nữ. Đây là loại nấm rất phổ biến hiện nay. Vậy, liệu bệnh nấm candida âm đạo có dễ điều trị không? Sau đây chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa của chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin về căn bệnh này.

Nấm Candida âm đạo là bệnh gì?

     Nấm Candida hay còn gọi là nhiễm trùng nấm men âm đạo, là bệnh nhiễm trùng do một loại nấm có tên khoa học là Candida Albicans gây ra. Loại nấm này có thể gây tổn thương cho da, miệng, máu và bộ phận sinh dục.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Khi cơ thể khỏe mạnh, môi trường vùng kín cân bằng thì nấm Candida không gây hại. Tuy nhiên, khi môi trường axit mất cân bằng độ pH ở vùng kín sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển, gây nên tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo đối với phụ nữ. Những vùng cơ thể ẩm ướt là môi trường lý tưởng để nấm Candida phát triển. Nguy cơ nhiễm nấm sẽ tăng lên bởi một số loại thuốc và một số bệnh.

Nấm Candida âm đạo có tự khỏi không?

     Muốn điều trị khỏi bệnh nấm Candida âm đạo ở phụ nữ, cần điều trị cho cả vợ và chồng vì trong quá trình giao hợp, vi khuẩn nấm sẽ đọng lại ở bao quy đầu và đây chính là nguyên nhân khiến cho người vợ dễ bị tái phát nhiều lần.

     Khi bị nhiễm nấm Candida âm đạo, bệnh nhân không thể tự khỏi hoàn toàn được nếu không được dùng thuốc đặc trị bởi bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc để dùng vì như vậy sẽ bị nhờn thuốc và bệnh sẽ càng khó chữa trị dứt điểm hơn.

     Để chữa khỏi bệnh nấm Candida âm đạo, chị em cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, tránh tình trạng bệnh tái đi tái lại nhiều lần và có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!


Cách để phòng tránh bệnh nấm Canadida âm đạo

     Bên cạnh việc điều trị bệnh, để hạn chế diễn tiến của bệnh nấm Candida âm đạo, bạn nên có các biện pháp chăm sóc vùng kín như sau:

- Tránh các chất kích thích như xà phòng, sữa tắm, chất khử mùi âm đạo, thụt rửa âm đạo bởi đây có thể là nguyên nhân khiến cho bệnh càng trở nên trầm trọng.

- Bộ phận sinh dục phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, quần áo phải phơi nơi có ánh sáng mặt trời.

- Tránh mặc quần quá bó sát, đồ lót quá chật để vùng âm đạo luôn được khô thoáng.

- Đảm bảo lượng đường trong máu của bạn ở mức cho phép nếu bạn bị tiểu đường.

- Nếu bệnh tái đi tái lại, bạn nên đi kiểm tra bởi rất có thể bạn đang bị đái tháo đường hoặc do việc dùng kháng sinh kéo dài, dùng thuốc tránh thai có chứa estrogen... khiến cho cơ thể bạn bị suy giảm sức đề kháng.

     Để tự bảo vệ bản thân khỏi các bệnh viêm nhiễm ở âm đạo, chị em phụ nữ nên chủ động đi khám, sàng lọc bệnh khi thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường.

     Nếu như chị em sinh sống tại khu vực TPHCM hoặc các tỉnh lân cận thì có thể đến địa chỉ khám phụ khoa quận 5 tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thăm khám phụ khoa định kỳ khoảng 6-12 tháng/lần. Với cách này, chị em phụ nữ có thể tự bảo vệ bản thân mình trước khi trở tay không kịp.

     Trên đây là một số thông tin về vấn đề điều trị nấm phụ khoa có khó không. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Nấm Candida Âm Đạo Có Dễ Chữa Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017