Mụn Rộp Sinh Dục Nam Và Nữ Ủ Bệnh Trong Thời Gian Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (8 bình chọn)

       Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội hết sức nguy hiểm, khiến người ta phải lo sơ, e dè. Ngoài việc chủ động phòng tránh thì việc phát hiện và chữa trị mụn rộp sinh dục kịp thời là điều hết sức cần thiết. Vậy, thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục kéo dài trong bao lâu? Làm sao để nhận biết sớm nhất được bệnh lý này mà chữa trị? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục

       Bệnh mụn rộp sinh dục lây truyền qua đường tình dục do virut HSV gây ra. Đây là một căn bệnh xã hội tương đối nguy hiểm do việc hỗ trợ chữa trị khó khăn, khả năng chữa khỏi bệnh rất thấp hơn nữa tỷ lệ tái phát lại rất cao.

Đối với thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục thông thường sẽ là từ 2 đến 7 ngày từ khi khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, thời gian này có thể chêch lệch ít nhiều do sự  cơ địa của mỗi người.

Bệnh mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

Ở nam giới: bệnh sẽ phát tác sau khoảng 1 đến 3 tuần virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Nếu như nam giới có sức đề kháng khỏe mạnh thì thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục sẽ kéo dài hơn.

Ở nữ giới: thông thường trong độ tuổi sinh đẻ từ 20 đến 49 thì thời gian này thường kéo dài từ 1 tuần đến 15 ngày.

Ở người già: thì giai đoạn ủ bệnh cũng thường nhanh từ năm ngày đến 10 ngày vì người già sức đề kháng của họ đã suy giảm nhiều rất dễ hiểu các bệnh nhiễm khuẩn và virus.

Thông thường, trong thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng lâm sàng từ nhẹ đến lúc phát bệnh nặng như: xuất hiện những mụn nước cách xa nhau và có cảm giác ngứa ngáy. Những mụn nước này có thể dễ dầng vỡ ra, lây loét và đau đớn cho người bệnh. Những mụn nước này không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục, mà nó còn có thể nhanh chóng lan rộng và xuất hiện ở cả quanh miệng, họng và cả hậu môn. Trong thời gian này ngoài những triệu chứng kể trên, còn kèm theo một số triệu chứng như thân nhiệt tăng, đau đầu, mệt mỏi, đau nhức cơ, nổi hạch vùng bẹn, ấn vào có cảm giác đau.

Thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục có sự khác nhau nhất định ở mỗi người (Ảnh minh họa)

Người ta thường lo sợ không biết thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục kéo dài trong bao lâu thì phát bệnh. Tuy nhiên, thời gian này không thể nào xác định được một con số cụ thể được. Bởi tùy tình trạng cơ thể và bệnh tình của mỗi người sẽ khác nhau. Do đó, tốt nhất khi nghi ngờ mình bị lậy nhiễm mụn rộp sinh dục, người bệnh đừng thắc mắc thời gian ủ bệnh của mụn rộp sinh dục của mình mà kéo dài đến lúc bệnh tình chuyển biến xấu sẽ rất khó chữa trị, mà hãy nhanh chóng tìm đến các phòng khám bệnh xã hội để được thăm khám, phát hiện và chữa trị kịp thời.

Nguy hiểm của bệnh mụn rộp sinh dục khi không phát hiện và chữa trị sớm

       Cũng giống như những bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những nguy hiểm khôn lường, như:

 Khiến người bệnh đau đớn: mụn rộp sinh dục sẽ nhanh chóng lở loét, lây lang và gây ra nhưng tổn thương nghiêm trọng cho vùng xuất hiện mụn rộp. Khiến người bệnh phải chịu nhiều đau rát, khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và thể trạng người bệnh: bất kỳ một cá nhân nào mắc phải mụn rộp sinh dục, cũng sẽ khó xấu hổ, lo sợ, mặc cảm và tự ti vào bản thân mình.

 Lây nhiễm cho người thân: virus HSV của mụn rộp sinh dục có thể dễ dàng lây nhiễm cho đối tượng quan hệ tình dục, truyền từ mẹ sang con. Chính vì thế, người mắc mụn rộp sinh dục cần phải cẩn thận trọng các sinh hoạt hàng ngày, nhất là quan hệ tình dục với phụ nữ có ý định mang thai.

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: người mắc bệnh mụn rộp sinh dục thường chịu nhiều đau rát, khó chịu, cho nên cảm giác ham muốn tình dục cũng sẽ suy giảm. Kèm theo đó, việc ngần ngại, xấu hổ với bạn tình cũng là một yếu tố khiến đời sống tình dục của người mắc mụn rộp sinh dục suy giảm.

 Dẫn đến biến chứng nguy hiểm: đối với nữ giới, sẽ có nguy cơ gây ra một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung… Đối với nam giới thì có thể xảy ra tình trạng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư dương vật…ảnh hưởng nguy hiểm tới khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

Người mắc mụn rộp sinh dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống (Ảnh minh họa)

Để giải quyết dứt điểm bệnh mụn rộp sinh dục, tránh những biến chứng nguy hiểm của nó, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Tại đây, với đánh giá là cơ sở y tế xét nghiệm bệnh xã hội chính xác và uy tín nhất, người bệnh sẽ nhanh chóng thoát khỏi những ám ảnh về bệnh mụn rộp sinh dục.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 02873071888.

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

Bài viết: Mụn Rộp Sinh Dục Nam Và Nữ Ủ Bệnh Trong Thời Gian Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017