⚕️Mối Nguy Đi Cầu Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

     Cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên vội vã, thói quen ăn uống và tính chất công việc vô tình khiến cho việc đi cầu của một số người trở nên khó khăn hơn, kèm theo đó là hiện tượng đi ngoài ra ra máu. Điều này xảy ra khá phổ biến làm cho người bệnh thật sự hoang mang, không chỉ là một triệu chứng đơn thuần, đi cầu ra máu còn là biểu hiện cho nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc cùng tham khảo các ý kiến của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi.

ĐI CẦU RA MÁU LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH LÝ NGUY HIỂM NÀO ?

      Có lẽ đã có rất nhiều người bệnh gặp phải triệu chứng này nhưng mọi người hầu như không chú ý lắm và hay bỏ qua mà không biết được đó lại là triệu chứng của nhiều căn bệnh về hậu môn – trực tràng nguy hiểm. Một số căn bệnh có thể kể đến như sau:

Bệnh trĩ

Một trong những căn bệnh có thể kể đến đầu tiên đó là bệnh trĩ. Bệnh được hìn thành do quá trình giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở phần dưới trực tràng hậu môn gây nên, đây là một căn bệnh mãn tính.

Bệnh trĩ được hình thành ở những người có có tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng quá lâu trong một thời gian dài, ăn uống các món cay nóng, áp lực khoang bụng tăng cao, phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh…

 TÌM HIỂU THÊM: Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Đi cầu ra máu là bệnh gì (ảnh minh họa).

Triệu chứng thường gặp ở căn bệnh này là hiện tượng nguời bệnh thường xuyên đau rát vùng hậu môn, đi cầu ra máu, lượng máu này có thể ít hoặc nhiều tùy vào tình trạng bệnh, máu lẫn trong phân, nặng hơn có thể chảy thành giọt hoặc thành tia, kèm theo đó là hiện tượng hậu môn sưng nứt, tiết dịch, ngứa ngáy khó chịu.

[Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí]

Viêm, nứt kẽ hậu môn

Bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn thông thường do táo bón mà ra, khi khối phân khô sẽ khiến cho người bệnh dùng lực quá mức để rặn dẫn đến lớp da hậu môn bị tổn thương, vì vậy mà hiện tượng hậu môn bị nứt, trầy xước là khó tránh khỏi.

Bệnh thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên với các dấu hiệu điển hình như đi đại tiện ra máu, đau vùng hậu môn, đau lưng…

Bệnh polyp trực tràng và đại tràng

Đây là căn bệnh được hình thành do hiện tượng tăng sinh quá mức hình thành các khối thịt và khối u bên trong đại tràng và trực tràng. Trường hợp polyp có cuống dài và ở gần hậu môn thì có thể sa vào hậu môn.

Người bệnh nhận ra mình bị mắc bệnh dựa vào dấu hiệu đi cầu ra máu, xảy ra ngay cả khi người bệnh không bị táo bón. Mỗi lần ra đều ra với lượng máu rất nhiều, vì vậy mà gây nên tình trạng mất mấu, thiếu máu trầm trọng ở người bệnh. Cần phải đặc biệt chú ý và chữa trị ngay nếu bạn đang có dấu hiệu mắc căn bệnh này.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU

     Triệu chứng đi cầu ra máu là dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bệnh trĩ và các bệnh lý liên quan đến hậu môn - trực tràng, nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nên tình trạng thiếu máu trầm trọng cho người bệnh, nhẹ thì chỉ bị xây xẩm mặt mày, da xanh nhợt, nặng hơn gây nên nhiều biến chứng như bệnh ung thư và ảnh hưởng đến sức khỏe. Các phương pháp được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên dùng để điều trị đi cầu ra máu do bệnh trĩ - bệnh phổ biến nhất từ dấu hiệu đi cầu ra máu là:

Đi cầu ra máu điều trị như thế nào (Ảnh minh họa).

1. Phương pháp thông thường:  Sử dụng các loại thuốc đặc trị, đốt trĩ bằng laser, tiểu phẫu, thắt trĩ bằng vòng cao su...

    Tuy nhiên, quá trình điều trị bằng phương pháp thông thường chỉ có tác dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, thời gian hồi phục kéo dài và bệnh dễ có nguy cơ tái phát, trường hợp tự ý sử dụng thuốc còn dẫn đến những nguy hiểm khó lường.

2. Phương pháp hiện đại: Với bệnh đi cầu ra máu do bệnh trĩ ở gian đoạn nặng hơn, phương pháp được các bác sĩ phòng khám chuyên khoa trĩ tin dùng hiện nay đó là phương pháp PPH và HCPT. 

       + Phương pháp PPH: áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

       + Phương pháp HCPT: Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần, dao điện cao tần, kẹp điện để làm tiêu búi trĩ và hạn chế chảy máu. 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

       Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

 Độ an toàn và chính xác cao, quan sát qua hệ thống máy tính hiện đại

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút). Hồi phục nhanh, tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Phạm vi tổn thương nhỏ, đảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. 

 Chi phí điều trị đi cầu ra máu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

     Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chi phí để điều trị chứng đi cầu ra máu phụ thuộc vào mức độ, tình trạng của bệnh. Nếu ngay từ khi phát hiện những dấu hiệu đi cầu ra máu đầu tiên, người bệnh nhanh chóng đến các bệnh viện hoặc phòng khám đa khoa uy tín để tiến hành thăm khám, kiểm tra và xét nghiệm sớm. Sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác, các bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ bệnh nhân bằng cách đưa ra phác đồ thuốc đặc trị phù hợp. Việc phát hiện sớm, chữa trị kịp thời bằng thuốc chi phí điều trị sẽ thấp hơn. 

 TÌM HIỂU THÊM: ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU

     Nếu bệnh chuyển biến nặng hơn như tình trạng đi cầu ra máu kéo dài, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm thì chi phí điều trị khi ấy sẽ cao hơn. Ngoài ra để biết chính xác mức độ bệnh và các phương pháp điều trị phù hợp, người bệnh nên đi khám và làm xét nghiệm kịp thời. Các bác sĩ sẽ đưa ra những liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng bệnh và điều kiện kinh tế của bệnh nhân. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi xin gửi đến bệnh nhân những điều kiện tác động đến mức chi phí điều trị chứng đi cầu ra máu tại phòng khám chúng tôi như sau:

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh: căn cứ vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ, hỗ trợ điều trị chứng đi cầu ra máu ở giai đoạn đầu, đặc biệt phát hiện trong thời gian ủ bệnh thì phương pháp và cách hỗ trợ điều trị đơn giản hơn. Nếu bệnh nặng, mức độ tổn thương lớn, biến chứng nguy hiểm hoặc bệnh tái phát thì việc hỗ trợ điều trị sẽ phức tạp hơn vì thế mức giá sẽ cao hơn .

Mức giá hỗ trợ điều trị chứng đi cầu ra máu còn phụ thuộc vào trang thiết bị của cơ sở y tế: những cơ sở có trang thiết bị hiện đại, chuyên khoa uy tín, chất lượng sẽ có các trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến, hỗ trợ điều trị đi cầu ra máu đạt kết quả như ý thì giá thành sẽ cao hơn các cơ sở nhỏ lẻ, phương pháp hỗ trợ điều trị không mang lại hiệu quả.

Phụ thuộc vào địa chỉ : Việc lựa chọn phòng khám và hỗ trợ điều trị bệnh là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh. Ở những cơ sở y tế có những phương pháp hiện đại, bác sĩ tay nghề cao, dịch vụ y tế tốt thì chi phí sẽ cao hơn các cơ sở y tế khác.

     Thực tế cho thấy, nhiều người quá lo lắng về chi phí hỗ trợ điều trị mà tìm đến các cơ sở y tế nhỏ lẻ, không uy tín, trang thiết bị máy móc y tế không đạt yêu cầu khiến bệnh thêm nặng hơn, dễ tái phát và ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

     Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi thành lập dựa trên phương châm chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của người bệnh, là nơi hội tụ của đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cùng với thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một kết quả điều trị khiến bạn hài lòng nhất. 

     Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

      1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

      2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

      3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Mối Nguy Đi Cầu Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017