⚕️Điều Trị Đi Cầu Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       “Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi, hiện là nhân viên văn phòng, dạo gần đây tôi có biểu hiện rất bất thường là tình trạng thường xuyên đi cầu ra máu, máu có khi lẫn vào phân hoặc dính vào giấy vệ sinh, kèm theo đó là các biểu hiện đau rát, ngứa ngáy vùng hậu môn, tình trạng này đã diễn ra hơn một tuần nay vẫn chưa khỏi, vậy bác sĩ cho tôi hỏi liệu tôi có đang mắc bệnh gì không và điều trị triệu chứng này như thế nào? Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ”

       Chào bạn, cám ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

NGUYÊN NHÂN GÂY TRIỆU CHỨNG ĐI CẦU RA MÁU

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, đại tiện ra máu là hiện tượng người bệnh đi cầu có lẫn máu tươi trong phân hoặc dính vào giấy vệ sinh. Đây là triệu chứng thường gặp biểu hiện cho nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng nguy hiểm, làm cho bệnh nhân khi mắc phải đều hết sức lo lắng và hoang mang.

       Triệu chứng này do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:

 Bệnh trĩ: Đây là triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh trĩ. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do sự hình thành áp lực lên các tĩnh mạch vùng hậu môn dẫn đến sự hình thành các búi trĩ. Triệu chứng thường thấy ở bệnh là những cơn đau rát hậu môn kéo dài, kèm theo đó là đi cầu ra máu, ngứa ngáy hậu môn, hiện tượng sa búi trĩ.

Tham khảo thêm: Bệnh trĩ có những biểu hiện như thế nào

Đi cầu ra máu - nguyên nhân do đâu? (ảnh minh họa).

 Táo bón: Đi cầu ra máu còn là triệu chứng của táo bón, hiện tượng người bệnh đi cầu với tần xuất ít sẽ làm cho phân trở nên khô cứng, di chuyển qua hậu môn gặp nhiều khó khăn vì vậy mà khiến cho việc đi ngoài đau rát, ra máu tươi.

 Viêm, nứt kẽ hậu môn:  Đây cũng là một căn bệnh do táo bón gây ra, áp lực trong quá trình rặn vô tình làm cho ống hậu môn bị sưng, phù nề, dẫn đến tình trang viêm nứt kẽ hậu môn. Bệnh thường đi chung với bệnh trĩ.

 Polyp trực tràng, đại tràng: Triệu chứng đi cầu ra máu còn là biểu hiện của căn bệnh này, người bệnh đi cầu ra máu với số lượng lớn, gây nên tình trạng thiếu máu trầm trọng.

      Từ những nguyên nhân kể trên, có thể thấy được đi cầu ra máu là triệu chứng của rất nhiều căn bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm, để bảo vệ sức khỏe của chính mình, người bệnh cần đi khám và điều trị ngay khi có các dấu hiệu này xảy ra.

ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG ĐI CẦU RA MÁU

       Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đi cầu ra máu thực chất chỉ là một triệu chứng, để điều trị cần phải xác định rõ bệnh mắc phải từ đó có hướng điều trị cho từng loại bệnh khác nhau.

       Đi cầu ra máu do bệnh trĩ:

Nếu bệnh trĩ là nguyên nhân gây ra tình trạng đi cầu ra máu thì được hỗ trợ bằng các phương pháp sau:

       Phương pháp thông thường:

       Các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc, tiểu phẫu cắt trĩ truyền thống, đốt trĩ bằng tia laser, quang đông hồng ngoại, thắt trĩ bằng vòng cao su, phương pháp Longo.

       Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có hiệu quả đối với trường hợp bệnh nhẹ và gây nhiều đau đớn, thời gian hồi phục lâu và bệnh có thể tái phát sau khi điều trị.

       Phương pháp hiện đại:

       Các bác sĩ áp dụng kĩ thuật PPH và HCPT vào hỗ trợ điều trị bệnh, đây là phương pháp cải tiến theo công nghệ Hàn Quốc hiện đại và được giới chuyên gia đánh giá cao.

       Phương pháp này có  những ưu điểm nổi bật như mang lại hiệu quả cao, an toàn, không gây đau và ít chảy máu, thời gian hồi phục nhanh, đảm bảo tính thẩm mĩ và bệnh khó tái phát.

       Đi cầu ra máu do nứt kẽ hậu môn:

Nếu đi cầu ra máu do bệnh nứt kẽ hậu môn thì phương pháp hỗ trợ điều trị như sau:

       Dùng thuốc: Những trường hợp bệnh nhẹ thì dùng thuốc bôi, kem thoa và thuốc uống nhằm chống viêm, giảm đau, giãn mạch, lưu thông máu giúp nhanh lành vết thương. Ngoài ra có thể sử dụng thuốc nhuận tràng có tác dụng làm mềm phần, hỗ trợ đại tiện dễ dàng.

       Tiểu phẫu: Những trường hợp bệnh mãn tính, dùng thuốc không hiệu quả thì có thể hỗ trợ bằng tiểu phẫu, cắt một phần cơ vòng hậu môn nhằm giảm co thắt, giúp bệnh nhanh lành.

       Đi cầu ra máu do poply hậu môn:

Các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh như sau;

         Với những khối polyp có kích thước nhỏ ơn 1cm thì điều trị cắt bỏ bằng nội soi trực tiếp.

         Với những khối polyp có kích thước trên 1cm và nằm cách hậu môn khoảng 10cm thì tiến hành cắt bỏ qua đường hậu môn.

         Với những khối polyp trên 10cm thì thực hiện tiểu phẫu cắt bỏ qua đường bụng.

         Còn với những trường hợp khối polyp nằm sát hậu môn thì phải cắt bỏ hậu môn nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm.

       Đi cầu ra máu do viêm loét đại trực tràng: Đối với trường hợp bệnh này thì hỗ trợ điều trị bằng phương pháp sau:

       Dùng thuốc: Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người để bác sĩ chỉ định dùng thuốc. Đối với trường hợp chưa hỗ trợ điều trị sẽ dùng một loại thuốc, trường hợp đã hoặc đang điều trị mà bệnh chuyển nặng sẽ kết hợp thêm một loại thuốc khác.

       Phương pháp ngoại khoa: Trong trường hợp thủng đại tràng, phình giãn đại tràng nhiễm độc, đi ngoài ra mái ồ ạt sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ đại trực tràng bi viêm nhằm tránh lây lan qua các bộ phận khác.

       Đi cầu ra máu do ung thư hậu môn – trực tràng: Tùy thuộc vào từng giai đoạn bệnh để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp như sau:

       Sử dụng hóa trị: Nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn sự phát triển của chúng thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân uống hoặc tiêm một loại thuốc hóa trị và dùng thêm một số thuốc giảm đau.

       Sử dụng xạ trị: Tức là dùng chùm năng lượng cao như tia X – quang, tia laser giúp tiêu diệt tế bào ung thư.

       Phẫu thuật: Áp dụng cho giai đoạn bệnh đang nhẹ, tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cùng với các mô xung quanh bằng phương pháp mổ mở, nội soi.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Điều Trị Đi Cầu Ra Máu

Điều trị đi cầu ra máu ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

       Ngoài ra để việc điều trị đạt kết quả tối ưu hơn người bệnh cần phải thực hiện thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày.

 Tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

 Luôn vệ sinh hậu môn sạch sẽ, tránh viêm nhiễm.

 Không ăn đồ cay nóng, dầu mỡ, không sử dụng chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá.

 Nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng nhuận tràng như rau xanh, hoa quả, nước trái cây…

 Không đứng hoặc ngồi quá lâu trong một tư thế.

       Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trên đây đã giúp bạn trả lời được thắc mắc. Nếu bạn có nhu cầu thăm khám và điều trị đi cầu ra máu cũng như các căn bệnh về hậu môn trực tràng khác có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi

[Bạn muốn biết chi phí điều trị cho triệu chứng đi cầu ra máu, click ngay]

Địa chỉ điều trị đi cầu ra máu

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, thời gian vừa qua đã ghi tên mình vào danh sách những phòng khám điều trị các bệnh chuyên khoa nổi tiếng ở T.P Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung. Chúng tôi hiện nay đang áp dụng các phương pháp hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới trong điều trị hiệu quả các bệnh chuyên khoa như bệnh trĩ, gan, nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội... Nhất là những bệnh lý có biến chứng nguy hiểm với dấu hiệu ban đầu là đi cầu ra máu như trĩ hay hậu môn - trực tràng. Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, bệnh nhân sẽ được trải nghiệm sự chăm sóc y tế tuyệt vời, những điều tạo nên dấu ấn riêng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM và chỉ có tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

           Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Phòng khám chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, lành nghề, phần lớn đều tu nghiệp, tập huấn thời gian dài ở nước ngoài. Đồng thời họ là những con người y đức, tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân.

           Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Nhằm mang đến sự thoải mái cho người bệnh, phòng khám chúng tôi đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nhiều Quốc gia có nền y học tiên tiến, như máy nội soi hậu môn, máy siêu âm, máy PPH, máy HCPT, phương pháp DHA...

           Phương pháp điều trị hiện đại: Là một trong những bệnh viện bệnh trĩ tốt nhất TP.HCM, phòng khám chúng tôi hiện áp dụng nhiều kĩ thuật hiện đại như kĩ thuật Longo, chích xơ, quang đông bằng điện, phương pháp DHA, phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT trong việc điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng có dấu hiệu ban đầu là đi cầu ra máu. Đây là những phương pháp tân tiến, hiệu quả chữa trị cao, an toàn, không gây đau được nhiều chuyên gia đánh giá tốt nhất.

           Nhân viên chuyên nghiệp: Hệ thống nhân viên y tế chuyên nghiệp, nhiệt tình, được đào tạo bài bản, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện cho bệnh nhân đến điều trị.

       Ngoài ra đội ngũ nhân viên tư vấn nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp hết thắc mắc của người bệnh một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

           Thủ tục nhanh chóng: Bệnh nhân đến điều trị tại đây không phải mất nhiều thời gian chờ đợi, bởi phòng khám chúng tôi thực hiện theo nguyên tắc “đơn giản, nhanh chóng”. Bệnh nhân được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể, tận tình trong quá trình thăm khám.

       Hệ thống tư vấn tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24h, giúp đơn giản hóa việc đặt hẹn, xếp lịch khám. Giờ đây, thay vì đến sớm xếp hàng ngồi chờ, bạn có thể yên tâm làm việc, mọi chuyện đã có chúng tôi lo. Bạn chỉ việc đến khám theo giờ đặt hẹn online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian, chi phí. 

       Biết bạn bận rộn, phòng khám chúng tôi không chỉ làm việc giờ hành chính mà còn phục vụ bệnh nhân đến 20h mỗi ngày, kể cả cuối tuần, dịp lễ, tết. Nhằm đem đến sự thuận tiện và hài lòng cho người bệnh khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

           Chi phí hợp lí: Phòng khám chúng tôi thực hiện thu phí điều trị theo quy định của Bộ Y tế, được công khai minh bạch, không có trường hợp đút lót xảy ra. Các mức thu được quy định sẵn ở phòng khám, trong quá trình điều trị cam kết không phát sinh bất kì chi phí bất hợp lí nào. 

       Ngoài ra phòng khám luôn tạo điều kiện cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bằng việc đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp với bệnh tình và điều kiện kinh tế của người bệnh. 

       Có những chính sách hỗ trợ riêng cho bệnh nhân ở xa và có hoàn cảnh khó khăn trong việc khám và xét nghiệm tại phòng khám với những chương trình giảm giá các gói điều trị, chỉ có tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

       Liệu trình điều trị có thể chia nhỏ, nhằm giảm đi gánh nặng chi phí, thay vì trả một lần, người bệnh có thể trả theo từng đợt và hiệu quả điều trị vẫn được đảm bảo.

       Để biết thêm về chính sách ưu đãi và chương trình hỗ trợ từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mời nhấp vào khung bên dưới để biết thêm chi tiết. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Điều Trị Đi Cầu Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017