⚕️Mỡ Máu Cao Có Nguy Hiểm Không, Tư Vấn Bài Thuốc Trị Mỡ Máu

MỠ MÁU CAO CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Với cuộc sống ngày càng phát triển như hiện nay thì càng phát sinh nhiều loại bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Có nhiểu nguyên nhân gây bệnh, trong đó, chế độ ăn uống là một trong những tác động chính gây bệnh. Và mỡ máu cao là một loại bệnh không còn xa lạ với chúng ta vì lí do này. Mỡ máu cao là dấu hiệu cho thấy sự rối loạn của chuyển hóa lipid máu, nồng độ các chất mỡ trong máu tăng như Cholesterol toàn phần, LDL – Cholesterol, Triglyceride, và giảm HDL – Cholesterol.

Bảng số lượng kiểm tra cho thấy mỡ máu cao:

Loại mỡ trong máu

Trị số bình thường

Trị số báo hiệu mỡ máu cao

Cholesterol toàn phần

Dưới 200 Mg/dL

Trên 240 Mg/dL

LDL – Cholesterol

Dưới 130 Mg/dL

Trên 160 Mg/dL

Triglyceride

Dưới 160 Mg/dL

Trên 200 Mg/dL

HDL – Cholesterol

Trên 50 Mg/dL

Dưới 40 Mg/dL

MỠ MÁU CAO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thông thường, những người thừa cân, béo phì, nghiện rượu, người già là những người có nguy cơ mắc bệnh mỡ máu cao. Tuy nhiên, ở những người gầy vẫn có thể mắc căn bệnh mỡ máu cao này, vì vậy đây là căn bệnh mà bất cứ đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Vậy mỡ máu cao có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi mà nhiều người hay thắc mắc, các chuyên gia sức khỏe cho biết, bệnh mỡ máu cao là một loại bệnh lí nguy hiểm, tuy không gây tử vong ngay nhưng bệnh có thể phát triển thành các biến chứng nghiêm trọng:

Mỡ máu cao là một căn bệnh nguy hiểm, có thể gây xơ vữa động mạch và thậm chí là tử vong (Ảnh minh họa)

Bệnh tim mạch: Những người bệnh mỡ máu cao thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao do xơ vữa động mạch từ sự rối loạn mỡ trong máu. Khi các xơ vữa động mạch bong ra thì gây tắc nghẽn mạch vành tim, dẫn đến đột tử hoặc gây tai biến mạch máu não, tắc động mạch não.

➢ Đột quỵ: Mỡ máu cao tích tụ bên trong thành động mạch, đến thời gian nhất định gây xơ cứng động mạch, thu hẹp thành động mạch làm lưu lượng máu đến tim và tuần hoàn máu lên não chậm, từ đó dẫn đến đột quỵ.

➢ Bệnh viêm gan: Mỡ máu cao dẫn đến tích tụ lại bệnh trong gan (vì gan có chức năng chuyển hóa lipid), theo thời gian lâu ngày dẫn đến bệnh viêm gan mãn tính như gan nhiễm mỡ, suy gan, xơ gan…

➢ Gây giảm trí nhớ: Lượng Triglycerides cao là nguyên nhân chính dẫn đến chứng giảm trí nhớ. Khi lượng Triglycerides cao sẽ tạo nên protein độc hại là Amyloid – đây là chất làm nguy cơ sa sút trí nhớ tăng cao.

TƯ VẤN BÀI THUỐC TRỊ MỠ MÁU CAO HIỆU QUẢ

Vì mỡ máu cao là một căn bệnh nguy hiểm, có thể gây ra những biến chứng gây hại cho sức khỏe cũng như tính mạng của bệnh nhân. Vì thế, mỡ máu cao càng được phát hiện sớm và điều trị kịp lúc sẽ càng tốt cho sức khỏe của người bệnh. Vậy cách điều trị mỡ máu cao như thế nào thì hiệu quả? Dưới đây là tư vấn bài thuốc trị mỡ máu cao hiệu quả mà các chuyên gia sức khỏe gợi ý cho bạn:

➢ Cách điều trị mỡ máu cao tốt nhất chính là cần tìm nguyên nhân gây bệnh: Sau khi phát hiện dấu hiệu mỡ máu cao thì cần được tìm và trị liệu bệnh mỡ máu cao nguyên nhân do đâu. Tùy vào nguyên nhân do chế độ ăn uống hằng ngày hay các bệnh lí khác mà đưa ra phác đồ trị liệu thích hợp với tình trạng bệnh.

➢ Giảm lượng mỡ vào máu: Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cân bằng chế độ ăn uống hợp lí, khoa học tùy theo cơ địa của bản thân. Nên ăn nhiều các loại rau xanh, vi chất, vitamin trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Để điều trị giảm lượng mỡ máu hiệu quả, bệnh nhân nên được điều trị dưới sự theo dõi và giám sát của các bác sĩ điều trị, click vào đây để đặt lịch hẹn điều trị nhanh chóng.

➢ Tiêu thụ lượng mỡ thừa, tăng đào thải: Bệnh nhân nên có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lí và điều độ nhằm giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, đào thải và chuyển hóa lượng mỡ máu cao. Để điều trị hiệu quả, bệnh nhân nên kết hợp với chế độ ăn uống, đúng khẩu phần riêng của người bệnh.

Để điều trị mỡ máu cao hiệu quả cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và tuân thủ sự điều trị của bác sĩ (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Mỡ Máu Cao Có Nguy Hiểm Không, Tư Vấn Bài Thuốc Trị Mỡ Máu