⚕️7 Triệu Chứng Nóng Gan Bạn Chớ Chủ Quan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

DO ĐÂU DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG NÓNG GAN

       Nóng gan là dấu hiệu cho thấy suy giảm chức năng gan dẫn đến các độc tố tích tụ ngày càng tăng lên, gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến gan. Gan là cơ quan tiêu hóa lớn nhất cơ thể, nắm giữ các chức năng chuyển hóa, tổng hợp, thải độc cho cơ thể con người. Một khi hiện tượng nóng gan hay gan bị tổn thương thì các bộ phận cơ quan khác cũng ảnh hưởng rất lớn, cùng với đó sức khỏe của bạn cũng nguy hại nghiêm trọng. Vậy, do đâu dẫn đến hiện tượng nóng gan ở cơ thể bạn? Dưới đây là những nguyên nhân chính gây nóng gan mà có thể bạn cũng có trong trường hợp này:

Chức năng gan suy giảm dẫn đến hiện tượng nóng gan (Ảnh minh họa)

1. Nguyên nhân bên trong: Chức năng gan thận suy yếu như viêm gan, suy thận, dẫn đến chức năng chuyển hóa, thải độc không hoạt động, gây tích tụ các chất độc lại gan cùng các cơ quan khác trong cơ thể.

2. Các nguyên nhân bên ngoài: Các yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến gan, gây chức năng gan hoạt động kém sinh nhiệt độc gây hại gan như:

➢ Tiếp xúc các chất độc hại: Do tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại, uống các loại thuốc gây nóng gan, có hại cho gan.

➢ Sử dụng nhiều rượu bia: Uống nhiều rượu bia, các thức uống có cồn, hút thuốc gây tổn hại tế bào gan, tích tụ chất độc dẫn đến nóng gan.

➢ Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học: Ăn nhiều các thực phẩm cay nóng, thức ăn nhanh, chứa các chất phụ gia, các năng lượng thừa từ các thực phẩm này gây tăng chuyển hóa, dẫn đến sinh nhiệt, nóng gan.

➢ Môi trường ô nhiễm: Làm việc, ngủ nghỉ trong môi trường ô nhiễm nhiễm, khói bụi, nóng bức dẫn đến nóng gan.

7 TRIỆU CHỨNG NÓNG GAN BẠN CHỚ CHỦ QUAN

        “Sinh nhiệt” và “Thải nhiệt” là 2 quá trình trao đổi đối lập của các cơ quan nói riêng và nhiệt độ cơ thể nói chung. Nhiệt của gan thải ra do các quá trình chuyển hóa trong gan như chuyển hóa chất đường, chất béo, các chất độc,… Khi đó, luồng nhiệt này được vẫn chuyển tới da, cơ quan thận và đào thải ra ngoài. Nhưng khi nguồn nhiệt này lại lớn hơn so với lượng thải đi, khiến gan phải hoạt động nhiều để thải độc, dẫn đến sinh nhiệt sinh nhiều. Từ đó dẫn đến chức năng gan suy giảm, ứ đọng chất độc gây tổn thương gan. Vì thế, việc theo dõi các dấu hiệu khác thường của cơ thể là rất quan trọng để có thể phát hiện bệnh sớm. Dưới đây là 7 triệu chứng nóng gan bạn chớ chủ quan mà xem thường:

7 Triệu Chứng Nóng Gan Bạn Chớ Chủ Quan

Triệu chứng nóng gan (Ảnh minh họa)

➢ Dị ứng da, mẩn ngứa.

➢ Nổi mụn nhọt, nổi mụn, có thể nổi khắp cơ thể.

➢ Hơi thở có mùi hôi.

➢ Da đổi màu, da chuyển sang vàng là dấu hiệu gan men gan tăng, gan tổn thương nghiêm trọng.

➢ Trướng bụng, bụng phình trướng hơn bình thường.

➢ Sốt (hoặc có thể không), nhức đầu, chóng mặt.

➢ Hay bứt rứt trong người, khó ngủ, khát nước nhiều, tiểu rát.

ĐIỀU TRỊ NÓNG GAN NHƯ THẾ NÀO?

       Nóng gan không phải là hiện tượng tự nhiên mà bạn có thể chủ quan bỏ qua, đây là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang bị đe dọa. Nóng gan nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể gây nhiều tác hại nghiêm trọng như viêm cầu thận, viêm gan mãn tính, viêm đường tiết niệu, nhiễm khuẩn huyết và có thể dẫn đến tử vong nếu tình trạng bệnh trở nặng. Vậy điều trị nóng gan như thế nào? Các chuyên gia sức khỏe cho biết cách điều trị nóng gan hiệu quả là cần làm mát gan, tìm nguyên nhân gây bệnh mà điều trị dứt điểm:

➢ Về dinh dưỡng: Tránh các thực phẩm cay nóng, thức ăn nhanh, không ăn các thức ăn như ớt, tiêu, gừng, riềng, mì ăn liền, thức ăn đóng hộp,… Tăng cường các thực phẩm rau củ quả, rau xanh giàu chất xơ, chất khoáng,…

➢ Về chế độ sinh hoạt: Không nhậu nhẹt, tụ tập uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, thức quá khuya, tránh tức giận, stress, nên tập thể dục thể thao điều độ thích hợp.

➢ Không gãi, nặn mụn nhọt Khiến màng bỏa vệ bị tổn thương dẫn đến vi khuẩn xâm nhập vào máu, dẫn đến nhiễm khuẩn huyết.

➢ Điều trị viêm gan do virus: Viêm gan do virus dẫn đến các tế bào gan tổn thương, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nóng gan. Việc điều trị, tiêu diệt virus là rất cần thiết để chữa dứt điểm nóng gan. Tùy theo tình trạng bệnh mà áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau để mang lại tính hiệu quả nhất định. 

Điều trị nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp chữa dứt điểm hiện tượng nóng gan (Ảnh minh họa)

 Phương pháp áp dụng kĩ thuật phân li virus CIL Mỹ là điều trị nguyên tử tế bào, vi sinh vật, trị liệu căn bản, đối với tế bào bạch huyết trong cơ thể, đơn giản các kháng nguyên và kháng thể viêm gan B, ngăn chặn sự nhân lên của virus. Bên cạnh đó,  Kĩ thuật phân li virus CIL Mỹ giúp hồi phục chức năng gan, có khả năng cản trở các biến chứng xơ gan hóa, xơ gan cứng. Phương pháp này áp dụng đạt hiệu quả đến 95% và còn giúp rút ngắn thời gian trị liệu cũng như là chi phí điều trị. 

Bài viết: ⚕️7 Triệu Chứng Nóng Gan Bạn Chớ Chủ Quan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017