⚕️Mách Bạn Cách Trị Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 2 3 Mang Lại Hiệu Quả Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh ai cũng có thể mắc phải, biểu thị lượng mỡ trong gan vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan. Tuy không quá nguy hiểm trong thời gian đầu nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ dẫn đến tử vong vẫn chiếm tỉ lệ không nhỏ từ 10-25%. Do đó, điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào để an toàn và hiệu quả luôn là điều mà không ít người quan tâm.

Những khó khăn thường gặp trong điều trị gan nhiễm mỡ

       Dựa vào lượng mỡ tích tụ trong gan mà gan nhiễm mỡ được chia ra 3 cấp độ khác nhau. Điều khó khăn đầu tiên đối với quá trình điều trị gan nhiễm mỡ là bệnh hầu như không xuất hiện triệu chứng đặc trưng nào trong giai đoạn đầu. Một số khác vẫn xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, ăn khó tiêu, cơ thể khó chịu… nhưng thường khá mơ hồ. Chính vì vậy, đa phần bệnh nhân đều phát hiện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, bệnh đã ở mức độ trầm trọng, gan bị tổn thương nhiều, đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Không những thế, bệnh gan nhiễm mỡ đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị hiệu quả, đây chính là khó khăn lớn nhất trong việc ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

3 cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

3 cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

Ngoài ra, người ta còn e ngại gan nhiễm mỡ bởi bệnh có nguy cơ hủy hoại không ngừng các tế bào gan. Đối tượng mắc bệnh gan cũng khá đa dạng, không chỉ người trung niên mà cả người trẻ tuổi, người thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá cũng dễ dàng mắc phải căn bệnh này.

Tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ của nước ta ngày càng tăng cao, tuy nhiên sẽ càng nguy hiểm hơn khi một số bệnh nhân thiếu hiểu biết về căn bệnh này, vì quá lo lắng đã sử dụng các sản phẩm mát gan, giải độc gan không rõ nguồn gốc, sẽ càng khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn.

Những triệu chứng cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 2 3

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh không có nhiều dấu hiệu nhận biết, dưới đây là một số triệu chứng mà bệnh nhân có thể gặp phải:

Rối loạn tiêu hóa: bệnh nhân thường thường chán ăn, ăn không tiêu, đây là triệu chứng khiến người bệnh dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của các bệnh đường tiêu hóa khác.

Mệt mỏi thường xuyên: gan bị bệnh nên chức năng thải độc cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, cũng không còn hỗ trợ tốt cho chức năng dạ dày như trước dẫn đến các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu.

Đau vùng hạ sườn phải: hiện tượng này xuất hiện là do gan bị phình căng, tuy nhiên không phải ai mắc gan nhiễm mỡ cũng xuất hiện triệu chứng này.

Những cách trị gan nhiễm mỡ bạn nên biết

       Các chuyên gia cho biết gan nhiễm mỡ là căn bệnh không quá nguy hiểm nếu bệnh nhân không bị thêm một bệnh khác về gan. Tuy vậy, nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến các tế bào gan bị hủy hoại, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng xơ gan, đặc biệt nguy hiểm.

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau do đó mà cách trị gan nhiễm mỡ cũng không giống nhau trong một số trường hợp nhất định. Tìm hiểu được nguyên nhân qua kiểm tra và thăm khám, dựa vào kết quả có thể đưa ra những phương án điều trị hợp lý nhất.

➢ Gan nhiễm mỡ do rượu

Gan bị tổn thương và tích tụ mỡ do việc người bệnh dùng quá nhiều rượu bia, khiến cho gan bị tổn thương, các chức năng gan bị suy giảm, tình trạng này kéo dài và gây nên bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu thuộc nguyên nhân này, người bệnh cần nhanh chóng cai rượu bia, tốt nhất là bỏ hẳn để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

➢ Gan nhiễm mỡ do viêm gan virus

Bệnh nhân cần phải điều trị để ức chế sự hoạt động của virus, làm giảm tổn thương gan, phục hồi chức năng gan, khi đó lượng mỡ trong gan cũng được điều chỉnh, góp phần tích cực cho việc điều trị gan nhiễm mỡ.

Điều trị gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

➢ Gan nhiễm mỡ do bệnh tiểu đường

Để điều trị gan nhễm mỡ do bệnh tiểu đường gây nên, bệnh nhân cần khống chế lượng đường trong máu bằng cách tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt, đồng thời sử dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ.

➢ Gan nhiễm mỡ do béo phì

Để giảm lượng mỡ tích tụ tại gan, bệnh nhân gan nhiễm mỡ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống bằng cách tăng cường các thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ, hạn chế các chất béo, nhiều dầu mỡ… Cùng với đó là tích cực giảm cân một cách khoa học.

➢ Gan nhiễm mỡ do dinh dưỡng

Ở một số đối tượng bị suy dinh dưỡng vẫn có nguy cơ mắc phải gan nhiễm mỡ do các chất dinh dưỡng cung cấp vào cơ thể không đủ. Bệnh nhân cần tích cực điều chỉnh sao việc ăn uống đầy đủ các nhóm chất cần thiết.

Môi trường Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

        Để biết chính xác bạn có đang mắc bệnh gan nhiễm mỡ hay không và nguyên nhân gây bệnh là gì, bạn có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để kiểm tra và điều trị hợp lý nhất. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám chuyên gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, chuyên khám và điều trị các bệnh lý về gan mật với đội ngũ y bác sĩ là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó là hệ thống máy móc tân tiến, phục vụ đắc lực cho việc khám và điều trị, đưa ra kết quả nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Bài viết: ⚕️Mách Bạn Cách Trị Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 2 3 Mang Lại Hiệu Quả Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017