⚕️Mắc Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Có Cần Điều Trị Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

        Tiếp nối diễn biến của bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 là bệnh gan nhiễm mỡ giai đoạn 2. Vậy gan nhiễm mỡ độ 2 là thế nào? Có nguy hiểm đến sức khỏe và cần thiết điều trị hay chưa? tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Gan nhiễm mỡ độ 2 là gì?

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh được hình thành khi lượng mỡ trong gan vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan. Trong đó gan nhiễm mỡ độ 2 được xác định là tình trạng nhiễm mỡ ở mức độ trung bình. Trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ thấy các mô mỡ lan tỏa trên nhu mô gan, cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan đã bị giảm đi nhiều, khó xác định.

Hầu hết bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ độ 2 đều không biết mình đang mắc bệnh, do những biểu hiện của bệnh chưa biểu hiện nhiều ra bên ngoài. Bệnh xuất hiện phần nhiều ở những đối tượng thường xuyên ăn uống không điều độ, uống quá nhiều rượu bia,…

Gan nhiễm mỡ độ 2 có cần điều trị không?

        Nhiều bệnh nhân vẫn hay cho rằng gan nhiễm mỡ độ 2 không quá nguy hiểm nên vẫn chưa cần đến điều trị. Trên thực tế, đây là một quan niệm sai lầm, bởi hầu hết các bệnh về gan khi phát triển trong cơ thể, dần dần do không điều trị bệnh sẽ âm thầm phát triển nặng hơn hay thậm chí là xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Gan nhiễm mỡ độ 2 có cần điều trị không?

Xét về mức độ nguy hiểm thì có lẽ gan nhiễm mỡ độ 2 chưa đến mức làm ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh, tuy nhiên, không phải vì vậy mà ta được quyền chủ quan. Nhiều trường hợp bệnh nhân vì không phát hiện được mình mắc bệnh hoặc không kịp thời điều trị mà gan nhiễm mỡ độ 2 ngày càng phát triển và nhanh chóng tiến triển sang cấp độ 3. Lúc này, bệnh không chỉ gây nên những nguy hiểm đối với sức khỏe mà việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn. Gan nhiễm mỡ nặng còn khiến bệnh nhanh chóng khiến gan bị xơ hóa, sau đó là xơ gan và ung thư gan.

Điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 như thế nào hiệu quả nhất?

        Để điều trị gan nhiễm mỡ độ 2 hiệu quả nhất định phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Để làm được điều này, bệnh nhân nên trực tiếp thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Sau đó mới xác định phương hướng điều trị phù hợp nhất.

1. Trường hợp người mắc gan nhiễm mỡ do bệnh béo phì cần điều chỉnh cân nặng sao cho phù hợp, xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu lại tránh lưu trữ thêm chất béo. Kết hợp tập luyện thể dục thể thao để đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

2. Gan nhiễm mỡ do suy dinh dưỡng: người bệnh cần cân đối lại chế độ dinh dưỡng để điều chỉnh lại chế độ cân nặng, tuy vậy cũng không vì quá vội vàng mà sử dụng quá nhiều chất béo gây phản tác dụng.

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng nhiều phương pháp khác nhau (ảnh minh họa).

3. Gan nhiễm mỡ do tiểu đường, mỡ máu cao, viêm gan virus: cần phải điều trị dứt điểm tình trạng bệnh. Tuy vậy, đối với tiểu đường và viêm gan B lại là những căn bệnh vẫn chưa có thuốc chữa hoàn toàn nên chỉ cần điều trị đưa bệnh về mức ổn định.

Để xác định tình trạng cũng như cấp độ gan nhiễm mỡ bạn đang mắc phải, bệnh nhân có thể đến với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và điều trị ngay.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh gan mật tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập cho đến nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong các công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị. Với các ưu thế nổi trội như:

► Đội ngũ y bác sĩ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

Bài viết: ⚕️Mắc Gan Nhiễm Mỡ Độ 2 Có Cần Điều Trị Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017