Lá Bàng Có Công Dụng Chữa Viêm Phụ Khoa Như Lời Đồn Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Những bệnh phụ khoa từ lâu là nỗi lo lắng đối với phụ nữ, nó không những gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe mà đặc biệt là sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên chị em thường không đi khám tại các trung tâm y tế mà dùng những mẹo dân gian để điều trị tại nhà. Thời gian gần đây chị em lại rầm rộ chia sẻ chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng. Vậy chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng liệu có an toàn như trên mạng? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây.

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng liệu có an toàn?

       Hiện nay trên các diễn đàn phụ nữ đang bàn tan về việc lá bàng có công dụng chữa viêm phụ khoa không? Nhiều chị em vẫn đang bán tín bán nghi. Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết:

       Trong thành phần của lá bàng có chứa flavinoid, saponin, phytosterol và tannin. Các chất này có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt một số loại vi khuẩn giảm các triệu chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên hiện nay, vẫn chưa có một cuộc nghiên cứu chính thức nào từ giới y khoa cho thấy việc sử dụng lá bàng là một cách điều trị viêm phụ khoa.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Lá bàng trị viêm phụ khoa có thật không? (Ảnh minh họa)

 Cho nên, chị em khi có dấu hiệu về viêm phụ khoa nên chủ động đến các địa chỉ trị viêm phụ khoa uy tín để thăm khám và điều trị hiệu quả.Không nên tự ý sử dụng lá bàng theo 1 cách nào đó tự điều trị bệnh phụ khoa của mình vì đó có thể dẫn đến những nguy hiểm ngoài ý muốn nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến những điều đáng tiếc.

Các bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở nữ giới

       Viêm phụ khoa không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà có thể còn làm nữ giới mất đi thiên chức làm mẹ. Dưới đây là một số bệnh lý phụ khoa mà nữ giới thường gặp:

    Viêm âm đạo:

Khi bị viêm âm đạo làm thay đổi môi trường axit bên trong, gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng, nếu tình trạng nặng khiến tinh trùng chết, dẫn đến việc khó thụ thai, vô sinh. Theo các cuộc nghiên cứ lâm sàng, nếu nữ giới điều trị viêm âm đạo sớm sẽ giảm 20% trường hợp vô sinh.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Các tuyến cổ tử cung lộ ra ngoài gây viêm nhiễm và tạo các dịch mủ ở cổ tử cung, làm tinh trùng không thể bơi vào buồng trứng để thụ tinh gây nên vô sinh.

    Viêm tắc vòi trứng:

Là nguyên nhân hàng đầu gây nên vô sinh cho chị em, khi bị tắc vòi trứng gây cản trở trứng đã thụ tinh đi vào buồng trứng, dẫn đến hiện tượng mang thai ngoài tử cung. Do vòi trứng hay ống dẫn trứng không phải là nơi thích hợp để làm tổ nên khi trứng phát triển sẽ có nguy cơ vỡ trứng và chảy máu không ngừng, gây vô sinh và có thể nguy hiểm tính mạng của người phụ nữ.

    Rối loạn kinh nguyệt:

Trong quá trình hành kinh các nội mạc tử bung ra ở buồng trứng, nếu bị rối loạn kinh nguyệt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh viêm nhiễm khác như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng...

    U xơ tử cung:

Do các khối u xơ chèn ép lên cổ tử cung làm hẹp cổ tử cung, khiến hợp tử khó đậu thai. Nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến vô sinh. Có những trương hợp chị em mắc u xơ tử cung trong quá trình đang mang thai, thai nhi bị chèn ép dẫn đến sẩy thai và sinh non.

    Viêm vùng chậu:

Căn bệnh phức tạp ở nữ giới, là sự nhiễm trùng các cơ quan sinh sản, những trường hợp nặng gây nên vô sinh hay mang thai ngoài tử cung, còn gây nên những biến chứng khác như: những khối áp xe tại ruột non, ruột già, nguy hiểm hơn có thể gây vỡ ổ bụng, viêm phúc mạc

.

Địa chỉ điều trị phụ khoa uy tín tại Tp.HCM

       Tự tin là một trong 10 phòng khám hỗ trợ điều trị phụ khoa tốt nhất tại miền Nam nói chung và Tp. HCM nói riêng, phòng khám đa khoa của chúng tôi đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị như:

➛ Kỹ thuật đốt điện với sóng từ tần số cao: đạt hiệu quả rõ rệt trong điều trị Viêm cổ tử cung.

➛ Kỹ thuật Dao Leep: giúp điều trị Viêm lộ tuyến cổ tử cung với những ưu thế vượt trội, hạn chế đau, thực hiện nhanh chóng, xâm lấn tối thiểu, thời gian hồi phục nhanh chóng, chi phí thấp.

Lá Bàng Có Công Dụng Chữa Viêm Phụ Khoa Như Lời Đồn Không

Các dụng cụ điều trị viêm phụ khoa (Ảnh minh họa)

➛ Phương pháp Oxygen: điều trị các bệnh lý viêm âm đạo,viêm đường tiết niệu gây viêm nhiễm lấn sang hệ thống sinh dục.

➛ Áp dụng sử dụng thuốc kết hợp kỹ thuật hiện đại cùng vật lý trị liệu: để điều trị và chấm dứt triệu chứng các bệnh lý phụ khoa khác.

Để biết thêm thông tin về vấn đề “Lá bàng có công dụng chữa viêm phụ khoa như lời đồn không”  hoặc còn bất kỳ thắc mắc nào, có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online.

Bài viết: Lá Bàng Có Công Dụng Chữa Viêm Phụ Khoa Như Lời Đồn Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017