Khí Hư Có Mùi Hôi Tác Hại Và Cách Khắc Phục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

      Khí hư có mùi hôi là một trong những dấu hiệu sức khỏe bất thường ở nữ giới. Khí hư bình thường (khí hư sinh lý) thường có màu trắng trong suốt và hơi dính, không có mùi. Có tác dụng giữ ẩm và bôi trơn âm đạo, tạo điều kiện trong quá trình giao hợp.

      Tuy nhiên, nếu khí hư tiết ra nhiều hơn, có màu đục hoặc hơi vàng, nếu để lâu tình trạng khí hư chuyển sang đặc dính và vón cục, khí hư có mùi hôi, mùi chua, tanh nồng khó chịu thì đó là những dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

KHÍ HƯ CÓ MÙI HÔI LÀ BỆNH GÌ?

       Khí hư có mùi hôi là dấu hiệu thường gặp, tình trạng này không chỉ khiến chị em cảm thấy xấu hổ, thiếu tự tin và mặc cảm, mà còn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: 

Khí hư có mùi hôi là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm

       1. Viêm âm đạo: 

 Những triệu chứng thường gặp là khí hư ra nhiều bất thường, ngứa rát, kèm theo mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên tùy vào nguyên nhân gây bệnh như nấm, trùng roi Trichomonas hay vi khuẩn…mà sẽ có biểu hiện màu và mùi khác nhau.

       2. Viêm vùng chậu: 

 Là hiện tượng vùng chậu bị nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập ngược dòng từ âm đạo lên. Khí hư thường ra nhiều và có mùi hôi đôi khi đau lúc quan hệ, đau vùng bụng dưới, đau lưng bất thường.

       3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung: 

 Là nguyên nhân dẫn đến khí hư ra nhiều, có bọt màu vàng hay xanh nhạt, mùi hôi, khó chịu. Ngoài ra, bệnh còn có các triệu chứng như ngứa, đau rát âm hộ, đau, xuất huyết khi quan hệ.

       4. Polyp tử cung: 

 Hiện tượng chảy máu bất thường, khí hư nhiều, có màu lạ, mùi hôi đau khi quan hệ tình dục, có thể kèm theo triệu chứng đau bụng dưới, đau thành  từng cơn.

       5. Bệnh xã hội: 

 Là bệnh chủ yếu lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh. Các bệnh như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục thường có các biểu hiện chung như vùng kín xuất hiện nốt mụn gây viêm loét, khí hư ra nhiều, mùi hôi, đau hoặc chảy máu khi quan hệ.

       6. Các bệnh ung thư cổ tử cung: 

 Biểu hiện thường gặp của các bệnh này là khí hư nhiều, đục, mùi hôi nặng đôi khi có lẫn máu, quan hệ đau rát, chảy máu. Bệnh nếu không được thăm khám sớm và điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em. 

       Bạn muốn biết thêm về các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm có dấu hiệu ban đầu là tình trạng khí hư có mùi hôi, bạn lo lắng tình hình sức khỏe hiện tại và muốn nhận được sự tư vấn, đặt hẹn cùng chuyên gia.

Hãy nhấp vào đây hoặc Click vào khung bên dưới. 

TÁC HẠI CỦA KHÍ HƯ CÓ MÙI HÔI ĐẾN NGƯỜI BỆNH

       Khí hư là thanh nhiệt kế đo tình trạng sức khỏe của nữ giới nên khi thấy khí hư có mùi hôi chị em nên liên hệ với các bác sĩ tại đây, gọi điện thoại đến số  02873071888 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe. 

       Vì nếu tình trạng trên nếu kéo dài hay điều trị không đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  Ảnh hưởng đến tâm lí, sinh hoạtKhí hư ra nhiều, có mùi hôi khiến chị em mất đi sự tự tin, ngại giao tiếp, bất tiện trong sinh hoạt, công việc.

 Gây nhiều bệnh lý phụ khoa: Như viêm cổ tử cung, tắc vòi trứng…vì khi vùng kín ẩm ướt, có mùi là điều kiện thuận lợi cho virus – khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển gây bệnh.

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dụcVùng kín đau rát, mùi hôi khi quan hệ khiến chị em mặc cảm với người bạn tình, mất đi khoái cảm. Lâu dần sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hôn nhân, hạnh phúc của chị em.

 Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộnKhí hư là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai, khí hư bất thường khiến tinh trùng không thể gặp trứng, gây viêm nhiễm phụ khoa làm tăng nguy cơ vô sinh.

 Nguy hiểm đến tính mạng: Các bệnh phụ khoa mãn tính, bệnh xã hội nguy hiểm hay bệnh ung thư nếu không sớm phát hiện và chữa trị đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu đến tính mạng của chị em, vì thế không được xem nhẹ.

[ Bạn lo lắng những biến chứng nguy hiểm của bệnh và cần chia sẻ, hãy Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Khuyến cáo: Chị em không nên tự điều trị tại nhà hoặc tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định từ phía bác sĩ, điều này sẽ làm bệnh nặng hơn, gây ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh và khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị về sau.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ CÓ MÙI HÔI

       Để đưa ra phương pháp điều trị khí hư có mùi hôi thích hợp và mang lại hiệu quả cao, trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành các thăm khám, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau khi có kết quả chính xác, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị, các phương pháp hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả và an toàn cho người bệnh. 

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi đang áp dụng những phương pháp tiên tiến trên thế giới vào việc hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh phụ khoa có triệu chứng ban đầu khí hư có mùi hôi như: 

➢ Phương pháp Oxygene (O3): điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

➢ Phương pháp Dao Leep: điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Kỹ thuật Viba OKW: điều trị viêm cổ tử cung

➢ Phương pháp DHA: điều trị bệnh lậu

➢ Phương pháp ALA - PDT: điều trị bệnh sùi mào gà

➢ Phương pháp Miễn dịch gene sinh học INT: điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

 Kết hợp phương pháp nội khoa và vật lí trị liệu: cho những bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh, dấu hiệu viêm nhiễm nhẹ

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM tự hào là một trong những cơ sở y tế uy tín thực hiện thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa có biểu hiện khí hư có mùi hôi tốt nhất hiện nay.

       Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ tối đa trong việc điều trị. Bên cạnh đó với việc áp dụng mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” và công khai chi phí thăm khám, điều trị tại phòng khám giúp chúng tôi tạo đựng niềm tin nơi người bệnh. 

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí bạn hãy: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị, chi phí cũng như những thắc mắc khác về việc khí hư có mùi hôi, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

[ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Bài viết: Khí Hư Có Mùi Hôi Tác Hại Và Cách Khắc Phục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017