⚕️Kết Quả Xét Nghiệm HbsAg Bao Nhiêu Là Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Xét nghiệm HbsAg là một trong những hạng mục xét nghiệm viêm gan B quan trọng, đây được xem là xét nghiệm tầm soát virus HVB. Nhiều người dù được làm là xét nghiệm nhưng lại không biết kết quả xét nghiệm hbsag bao nhiêu là cao. Để giúp bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích, chuyên gia sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về chỉ số xét nghiệm HbsAg trong bài viết sau.

Xét nghiệm HbsAg là gì?

       HbsAg còn được gọi là kháng nguyên bề mặt của virus, loại kháng nguyên này thường xuất hiện trong máu khoảng 1-8 tuần sau khi bạn bị nhiễm virus. Chính vì vậy, thông qua là xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ chẩn đoán được bạn đã bị nhiễm virus viêm gan B hay chưa.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Các bạn cần lưu ý: đây là xét nghiệm tầm soát virus, nếu xét nghiệm hbsag cho kết quả dương tính không có nghĩa là bạn đã bị mắc bệnh viêm gan B, bạn cũng không thể biết được virus trong máu đang ở thể lành tính hay thể hoạt động. Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể chỉ định bạn làm thêm một số hạng mục xét nghiệm viêm gan b khác nhằm tìm ra hướng điều trị hoặc phòng chóng virus bảo vệ sức khỏe bạn tốt hơn

Kết quả xét nghiệm HbsAg bao nhiêu là cao?

       Các chuyên gia gan mật cho biết, để xác định chỉ số HbsAg cao hay thấp, bác sĩ sẽ dùng đến chỉ số S/CO, đây là một thuật ngữ chuyên môn. S/CO có nghĩa là sample/ cut off là giá trị của mẫu thử so với ngưỡng giới hạn cho phép.

       Vậy kết quả xét nghiệm hbsag bao nhiêu là cao? Nếu thực hiện xét nghiệm cho kết quả chỉ số HbsAg >1.0 S/CO thì được cho là cao, bệnh nhân đã dương tính với virus, trong máu đã nhiễm virus viêm gan B. Khi chỉ số xét nghiệm cho kết quả cao thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm xét nghiệm định lượng HBV-DNA nhằm xác định số lượng virus trong máu cũng như giai đoạn của bệnh từ đó đưa ra cách chữa viêm gan b khoa học nhất.

Kết Quả Xét Nghiệm HbsAg Bao Nhiêu Là Cao

Kết quả xét nghiệm hbsag bao nhiêu là cao (ảnh minh họa)

       Ngược lại nếu kết quả xét nghiệm HbsAg <1.0 S/CO là xét nghiệm HbsAg âm tính, trong cơ thể của người này chưa có virus. Lúc này, bạn cần phải tiến hành thêm xét nghiệm Anti-HBs (kháng thể bề mặt HBsAg), nếu kết quả Anti-HBs âm tính thì bạn cần phải tiến hành tiêm phòng vacxin viêm gan B để bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ lây nhiễm, khi Anti-HBs dương tính nghĩa là trong cơ thể bạn đã có kháng thể bảo vệ, không cần tiêm phòng.

Khi chỉ số xét nghiệm HbsAg nên làm gì?

       Xét nghiệm HbsAg cao chứng tỏ bạn đã bị nhiễm virus, nếu chỉ số này tiếp tục tăng cao trong vòng 4-6 tháng thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính nguy hiểm. Bệnh viêm gan B mạn có thể gây biến chứng xơ gan, ung thư gan đe dọa tính mạng con người.

       Bên cạnh đó, khi HbsAg cao nghĩa là người này có khả năng truyền nhiễm bệnh cho người khác qua đường máu, đường tình dục, từ mẹ sang con…

Chính vì những lý do này, mọi người khi xét nghiệm HbsAg dương tính  cần lắng nghe bác sĩ chuyên khoa tư vấn bệnh gan để có biện pháp bảo vệ chính mình cũng như những người xung quanh khỏi nguy hại của virus HBV

Địa chỉ xét nghiệm HbsAg nhanh chóng.

       Xét nghiệm HbsAg có thể cho ra kết quả không chính xác do lỗi của kĩ thuật xét nghiệm hoặc gen quy định cho chất bề mặt HBV bị đột biến hoặc bị mất. Khi xét nghiệm cho kết quả “âm tính giả” hay “dương tính giả” sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng chóng và điều trị bệnh.

       Để đảm bảo kết quả chính xác, mọi người có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện. Phòng khám hiện nay đang được trang bị hệ thống thiết bị y tế cực kì hiện đại, nhập khẩu tại châu Âu giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất các sai sót trong quá trình xét nghiệm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

       Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia gan mật hàng đầu hiện nay, với trình độ và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Bác sĩ sẽ chẩn đoán được chính xác được tình trạng bệnh, tư vấn phác đồ chữa trị khoa học nhất cho bạn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B uy tín tại TP.HCM

       Hiện nay phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần nên mọi người có thể đến phòng khám để làm xét nghiệm bất cứ lúc nào mà không lo ảnh hưởng đến công việc.

 Hi vọng bài viết này đã giúp bạn biết được kết quả xét nghiệm hbsag bao nhiêu là cao. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể trò chuyện với bác sĩ qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/7 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại để được làm xét nghiệm nhanh chóng.

► Cách 1Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: ⚕️Kết Quả Xét Nghiệm HbsAg Bao Nhiêu Là Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017