⚕️Gan Nhiễm Mỡ Nên Ăn Gì Trong Quá Trình Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Gan nhiễm mỡ là tình trạng chất béo trong gan (chủ yếu là triglyceride) vượt quá 5% trọng lượng gan. Gan nhiễm mỡ diễn biến âm thầm và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, gây suy giảm hệ miễn dịch, suy giảm chức năng gan, ảnh hưởng đến tiêu hóa, giảm thị lực, là nguyên nhân dẫn đến xơ gan và ung thư gan ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan mật uy tín tại thành Phố Hồ Chí Minh.

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng một số phương pháp sau trong hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ mang lại hiệu quả cao, hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí, thời gian cho người bệnh.

Các phương pháp, thiết bị y tế hiện đại được sử dụng trong điều trị gan nhiễm mỡ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn PKĐK Hông Phong)

1. Điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp trị liệu định hướng (DCC): Đặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến lỗ chân lông giãn nở, thuốc sẽ thông qua các lỗ chân lông trực tiếp thấm vào từng phần của gan. Ở trong gan sẽ sinh ra thuốc có nồng độ cao hơn thuốc thông thường mấy chục lần, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus trong các tế bào gan, khóa chặt các tế bào bị bệnh.

[Bạn muốn biết chi phí điều trị là bao nhiêu? Click chuột để được tư vấn ngay]

2. Điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp truyền máu mang Ozone: Lấy 100ml máu của người bệnh, sau đó thêm Ozone vào theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử Ozone và máu phản ứng với nhau. Sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh, toàn bộ quá trình chỉ cần 15-20 phút.  

3. Điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp lọc virus (CIL): Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu, dùng cách thức trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gene của virus.  

GAN NHIỄM MỠ NÊN ĂN GÌ TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ

       Để mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị, người bệnh cần có một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, tăng cương các thực phẩm tốt cho gan, giúp giải độc gan. Sau đây là một số thực phẩm mà các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên người bệnh gan nhiễm mỡ nên tăng cường trong bữa ăn hàng ngày:

➢ Rau củ quả: Rau củ quả gần như là thức ăn tốt nhất cho người bị gan nhiễm mỡ vì những thực phẩm này giúp giảm được lượng cholesterol trong tế bào gan (mỡ trong gan). Một số loại rau củ quả người bệnh nên sử dụng thường xuyên như: Cam, chanh, bưởi, táo mèo tươi, rau cải xanh, rau súp lơ, cải cúc…

➢ Nhộng, tằm hoặc cá tươi: Những loại thực phẩm này là những loại thực phẩm cực kỳ tốt cho gan, giúp giải độc gan, mát gan, tăng cường chức năng gan.

➢ Các loại trà: Lá trà có khả năng giảm trừ các chất béo, làm tăng tính đàn hồi thành mạch, giảm cholesterol trong máu và phòng chống sự tích tụ mỡ trong gan.

 Lá sen: Lá sen cũng góp phần giảm mỡ máu, giảm béo và phòng chống sự tích tụ mỡ trong tế bào gan. Lá sen được dùng dưới dạng hãm với nước sôi uống thay trà hoặc nấu cháo lá sen.

➢ Nấm hương: Chứa nhiều chất làm giảm lượng cholesterol trong máu và trong tế bào gan. Đây là thực phẩm mà người gan nhiễm mỡ nên ăn vì rất dễ sử dụng, thuận tiện trong việc chế biến, nấm hương còn giúp thanh lọc, giải độc gan.

➢ Rau cần: Chứa nhiều vitamin, có tác dụng mát gan, hạ cholesterol, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất thải và làm sạch huyết dịch.

➢ Hoa atiso: Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn hoa atisô kết hợp với nấm hương và tàu hủ ki để bổ sung dinh dưỡng và tốt cho gan.

➢ Dầu thực phẩm: Các loại dầu thực vật có chứa nhiều loại acid béo không no có tác dụng giúp làm giảm mỡ trong gan. Người bị bệnh gan nhiễm mỡ nên sử dụng các loại dầu thực vật chiết xuất từ dầu lạc, dầu vừng, đậu tương..thay vì sử dụng các loại mỡ động vật.

Gan Nhiễm Mỡ Nên Ăn Gì Trong Quá Trình Điều Trị

Một số thực phẩm mà người bị gan nhiễm mỡ nên ăn (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Gan Nhiễm Mỡ Nên Ăn Gì Trong Quá Trình Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017