⚕️Gan Nhiễm Mỡ Độ 3 Và Những Nguy Hiểm Khôn Lường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Được ví như căn bệnh của thời đại, gan nhiễm mỡ là căn bệnh đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Bệnh được gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, đồng thời có thể gặp phải ở bất kỳ ai. Gan nhiễm mỡ là căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là gan nhiễm mỡ độ 3. Cùng tìm hiểu về căn bệnh này và những nguy hiểm của nó để kịp thời điều trị và khỏi căn bệnh này.

Gan nhiễm mỡ độ 3 là gì?

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có lượng mỡ tích tụ trong gan vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan. Khi lượng mỡ tích tụ trong gan chiếm trên 30% tổng trọng lượng gan thì được cho là mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 3. Đây là giai đoạn nặng nhất và cũng nguy hiểm nhất của bệnh. Lúc này gan đã bị tổn thương nhiều, lượng mỡ tích tụ quá nhiều dẫn đến chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là cả tính mạng của người bệnh.

Gan nhiễm mỡ độ 3 nguy hiểm như thế nào?

       Gan nhiễm mỡ vốn là căn bệnh không có nhiều triệu chứng nhận biết, đa phần chỉ nhận ra khi bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng. Với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 3, khi siêu âm gan có độ hồi âm lan tỏa của mô gia tăng rõ rệt, độ hút âm tăng mạnh khiến việc xác định các đường bờ tĩnh mạch và cơ hoành trong gan trở nên khó khăn.

Tình trạng gan nhiễm mỡ tăng lên nhanh chóng khiến gan người bệnh trở nên to hơn, bao gan căng hơn, thậm chí là đau tức vùng hạ sườn phải. Bên cạnh đó, một số triệu chứng còn có thể xuất hiện các triệu chứng ngán mỡ, vàng da, buồn nôn và nôn.

Mức độ nguy hại của bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

Nhiều người vẫn hay nghĩ gan nhiễm mỡ là căn bệnh không nguy hiểm và cũng không cần điều trị. Tuy nhiên trên thực thì gan nhiễm mỡ độ 3 đặc biệt nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Cụ thể, gan nhiễm mỡ độ 3 có chức năng gan bị ảnh hưởng và suy giảm đáng kể, dẫn đến sức khỏe người bệnh kém đi, thường xuyên mất tập trung ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như năng suất làm việc của người bệnh.

Không chỉ có vậy, gan nhiễm mỡ khi không được phát hiện sớm và điều trị đúng đắn cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống thì người bệnh có nguy cơ chuyển sang giai đoạn nặng, khó tránh khỏi các biến chứng như xơ gan, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, hậu quả cuối cùng là tử vong.

Chính vì những mối nguy hiểm mà gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến đặt ra yêu cầu cần phải điều trị gan nhiễm mỡ càng sớm càng tốt.

Điều trị gan nhiễm mỡ độ 3 như thế nào?

       Không ít trường hợp cho rằng gan nhiễm mỡ không nguy hiểm nên thường khá chủ quan trong việc điều trị, chỉ đến khi bệnh tình quá nặng, sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng hay các biến chứng xảy ra mới chú ý đến việc điều trị. Lúc này thì việc điều trị trở nên khó khăn, nhiều trường hợp điều trị chỉ có thể kéo dài thời gian sống mà không thể chữa khỏi được nữa.

Với bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ độ 3 thì người bệnh cần được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, sau đó tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bệnh nhân sẽ được áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc

Sử dụng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ là phương thức điều trị được áp dụng phổ biến gan phổ biến cho những bệnh nhân này. Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ có thể khống chế sự phát triển của bệnh, đưa bệnh tình trở về trạng thái ổn định.

Tuy việc điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc có tác dụng tốt trong điều tương đối tốt, tuy nhiên khi phải sử dụng thuốc trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, đồng thời xuất hiện tình trạng nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Tóm lại, đây chưa phải là phương pháp tốt nhất để điều trị gan nhiễm mỡ.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng giảm cân

Với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do béo phì thì giảm cân là cách điều trị tốt nhất. Việc giảm cân cần thực hiện một cách khoa học, tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị của các bác sĩ chuyên môn. Tránh việc giảm cân bằng đột ngột hoặc dùng thuốc giảm cân tránh tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn.

Gan Nhiễm Mỡ Độ 3 Và Những Nguy Hiểm Khôn Lường

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng nhiều phương pháp (ảnh minh họa).

➢ Điều trị bằng cách cai rượu

Rượu cũng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ do đó cần phải cai rượu ngay, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh hơn.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng cách củng cố miễn dịch

Người mắc bênh gan nhiễm mỡ trong thời gian dài sẽ khiến cho hệ thống miễn dịch bị suy giảm, vì thế, người bệnh có thể sử dụng điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp củng cố miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có sự liên quan mật thiết đến việc điều trị gan nhiễm mỡ, do đó, bệnh nhân cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp tập luyện nâng cao sức khỏe, nhanh chóng loại bỏ căn bệnh này.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh gan chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao của giới chuyên môn, do đó, đến với chúng tôi bạn sẽ hoàn toàn an tâm.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Gan Nhiễm Mỡ Độ 3 Và Những Nguy Hiểm Khôn Lường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017