⚕️Gan Nhiễm Mỡ Cần Chú Ý Những Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Cũng như các bệnh lý gan mật khác, bệnh gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Khi mắc phải căn bệnh này, nếu không chú ý chăm sóc đúng cách sẽ khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Nguyên nhân bệnh gan nhiễm mỡ

      Gan nhiễm mỡ là tình trạng hàm lượng mỡ trong gan chiếm lớn hơn 5% so với trọng lượng gan. Người bị gan nhiễm mỡ đa phần không có triệu chứng rõ ràng, đến khi tốc độ lắng đọng mỡ trong gan xảy ra nhanh, gan lớn và bắt đầu xuất hiện cảm giác đau tức vùng gan thì bệnh tình đã trở nên trầm trọng. Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường vì những nguyên nhân phổ biến dưới đây: 

 Thói quen ăn uống kém khoa học, ăn nhiều chất béo và đường

 Những người lười vận động

 Do nhiễm hóa chất độc hại

 Uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá

 Do rối loạn nội tiết tố, các bệnh về tiểu đường, rối loạn dinh dưỡng

 Sử dụng thuốc gây tổn thương đến gan

 Mắc các bệnh về viêm gan do virus A, B, C biến chứng thành.

Những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao. (Ảnh minh họa)

Vậy người bị gan nhiễm mỡ cần chú ý những gì?

      Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan và tử vong nếu không đến ngay các địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ uy tín điều trị kịp thời. Để gan nhiễm mỡ không tiến triển thành những biến chứng trầm trọng, việc bệnh nhân nên tuân thủ đúng những nguyên tắc trong sinh hoạt và ăn uống là rất quan trọng để điều trị khỏi bệnh.

 Tăng cường vận động thể lực hằng ngày, thời gian khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho mỗi ngày là khoảng thời gian vừa đủ tốt cho sức khỏe của bạn.

 Cần giảm thực phẩm giàu choresterol như phủ tạng, lòng đỏ trứng, hạn chế các chất béo.

 Nên hạn chế sử dụng mỡ động vật, có thể thay thế bằng dầu thực vật.

 Hạn chế hoặc tránh những thực phẩm nhiều đạm.

 Nên bổ sung nhiều chất xơ, chất khoáng, vitamin, rau xanh và trái cây.

 Không uống rượu vì rượu bia chính là thủ phạm chính dẫn đến bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ.

 Với những người mắc bệnh tiểu đường, cần kiểm soát lượng đường trong máu

 Tránh dùng các loại thuốc gây hại cho gan

 Điều chỉnh cân nặng cho cơ thể một cách hợp lí

 Nên kiểm tra thêm tình trạng mỡ, đường, chức năng gan trong máu và nên đến bác sĩ chuyên khoa điều trị theo định kì để xét nghiệm gan nhiễm mỡ,  theo dõi tiến độ của bệnh

        Ngày nay, tỉ lệ người mắc bệnh về gan ngày càng tăng cao, nhất là các bệnh như gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, viêm gan do virus,… Cách phòng ngừa các bệnh về gan hữu hiệu nhất chính là bản thân bạn nên chủ động xây dựng cho mình một chế độ ăn uống dinh dưỡng, kết hợp lối sống lành mạnh và đặc biệt là nên đi thăm khám định kì làm các xét nghiệm kiểm tra về gan để đảm bảo về an toàn sức khỏe. 

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đọc đã biết được những lưu ý của bệnh gan nhiễm mỡHiện phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, hệ thống tư vấn và đặt hẹn khám bệnh hoạt động 24/24, nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề này có thể liên hệ ngay đến phòng khám  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn rõ hơn.

Bài viết: ⚕️Gan Nhiễm Mỡ Cần Chú Ý Những Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017