⚕️Điều Trị Bệnh Trĩ Ở Phụ Nữ Trước Và Sau Sinh Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Phụ nữ mang thai trước và sau khi sinh là đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ nhất, bởi sự ảnh hưởng của nội tiết tố cùng với sự phát triển của thai nhi gây áp lực đè lên mạch hậu môn. Chứng bệnh này gây không ít những phiền toái cho sinh hoạt cũng như ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe chị em cả trước và sau khi sinh. Vậy, điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ trước và sau sinh như thế nào? Vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây, mời bạn đọc quan tâm cùng theo dõi.

Điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ trước và sau sinh như thế nào?

       Khi mang thai, cơ thể nữ giới sẽ tăng trọng lượng lên so với mức bình thường, sự phát triển của thai nhi, đè lên vùng bụng làm cho các mạch máu bị chèn ép, các tĩnh mạch ở tầng sinh môn và đáy chậu cũng bị chèn ép, khiến khó lưu thông máu, cương lên, tạo thành búi trĩ. Cộng thêm chứng táo bón khi mang thai, là nguyên nhân chính khiến phụ nữ mang thai là đối tượng bị bệnh trĩ đe dọa nhiều nhất.

Điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ trước và sau sinh như thế nào? (Ảnh minh họa)

       Bệnh trĩ khi mang thai nếu không được chữa trị kịp thời, thì sẽ kéo dài đến khi sau sinh và thậm chí là nặng thêm bởi những tác động của quá trình sinh nở. Chính vì thếm việc điều trị bệnh trĩ với phụ nữ sau sinh và nhất là trước khi sinh nhất định phải được chú ý, thực hiện.

       Bệnh trĩ thường diễn biến phức tạp với những mức độ nặng nhẹ khác nhau. Do đó, việc điều trị bệnh trĩ cho những trường hợp trước khi sinh hay bị bệnh trĩ sau khi sinh cũng sẽ dưa vào cấp độ của bệnh. Một số cách điều trị bệnh trĩ sau khi sinh con và trước khi sinh như:

➢ Điều trị nội khoa

       Một số loaị thuốc giúp chống táo bón, mềm phân, giảm áp lực lên tĩnh mạch trĩ, tăng cường lưu thông máu huyết, giúp tiêu viêm, giảm đau... thường sẽ được chỉ định để điều trị trĩ sau khi sinh.

Điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ trước và sau sinh bằng thuốc (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, dù là chữa bệnh trĩ trước hay chữa bệnh trĩ sau sinh bằng thuốc, thì chị em cũng cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt là đối với những trường hợp bệnh trĩ khi đang mang thai, dùng thuốc sai lầm có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Chính vì thế, thuốc bệnh trĩ sau khi sinh thường được sử dụng hơn so với trước khi sinh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Điều trị bệnh trĩ bằng những phương pháp dân gian

Rau diếp cá: chị em mang thai từ tháng thứ 4 trở đi hoặc là phụ nữ bị bệnh trĩ sau sinh, có thể dùng loại rau này xay lấy nước uống, hoặc nâu với ngước ngâm hậu môn, đắp bã diếp cá vào búi trĩ.... sẽ có thể làm giảm được các triệu chứng sưng và đau rát hậu môn.

Hoa mướp đắng: người có những dấu hiệu bệnh trĩ sau sinh hay trước khi sinh, có thể dùng mướp đắng giã nát, đắp vào hậu môn để làm giảm những dấu hiệu bệnh trĩ.

Ăn cháo vừng đen: sẽ là cách hiệu quả để điều trị bệnh trĩ sau khi sinh và trước khi sinh cho nhiều phụ nữ.

Ngâm nước ấm: ngâm hậu môn trong nước ấm sẽ là cách hỗ trợ trị bệnh trĩ sau khi sinh và trước sinh hiệu quả. Nhiệt độ ấm sẽ kích thích các búi trĩ bớt sưng đau, kích thích tuần hoàn máu ở hệ thống tĩnh mạch.

Điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ trước và sau sinh bằng phương pháp dân gian (Ảnh minh họa)

Chườm đá lạnh: để giảm bớt những triệu chứng bệnh trĩ sau sinh chị em có thể đùng đá lạnh chườm vào hậu môn. Đá lạnh sẽ giúp những chỗ bị sưng tấy nhanh xẹp và giảm nhanh cảm giác đau đớn, nhất là sau khi đi đại tiện.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Điều trị bệnh trĩ ngoại khoa

       Phương pháp điều trị ngoại khoa thường được sử dụng để trị bệnh trĩ sau sinh một cách triệt để nhất để thay thế cho thuốc chữa bệnh trĩ sau khi sinh. Với những phương pháp ngoại khoa thường áp dụng như : tiêm xơ búi trĩ, thắt búi trĩ, cắt búi trĩ, PPH và HCPT....

Tuy nhiên, việc phụ nữ sau sinh và bệnh trĩ nên áp dụng phương pháp nào để hiệu quả và nhanh chóng nhất, không ảnh hưởng đế quá trình chăm sóc trẻ nhỏ sau khi sinh, chị em mắc bệnh cần tìm đến những phòng khám trĩ để có những lời khuyên tốt nhất.

Điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh triệt để bằng phương pháp ngoại khoa (Ảnh minh họa)

 Ngoài ra, để điều trị trĩ sau sinh mổ và  trĩ sau sinh thường hiệu quả, chị em cần phải thực hiện cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Thường xuyên vận động và bổ sung nhiều chất xơ vào bữa ăn hàng ngày, cùng với việc uổng đủ nước là những cách giúp cải thiện tình trạng bệnh trĩ hiệu quả cho chị em.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia y tế, chuyên tư vấn bệnh trĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ:

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Bệnh Trĩ Ở Phụ Nữ Trước Và Sau Sinh Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017