⚕️Điều Trị Viêm Gan Do Rượu Cấp Độ Nhẹ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

     Ngày nay thói quen dùng rượu không đúng cách đã để lại nhiều hậu quả xấu đến chính bản thân người dùng, thậm chí là liên lụy đến những người khác như tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, gây rối trật tự công cộng...Trong bài viết hôm nay, bạn đọc sẽ biết được rõ hơn về tác hại của rượu đối với sức khỏe con người cũng như cách điều trị viêm gan do rượu.

Viêm gan do rượu gây nguy hại gì đến cơ thể?

    Theo các chuyên gia gan mật, hơn 90% bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 1 đều xuất phát từ thói quen nghiện rượu, đa số những bệnh nhân này nếu không tìm cách điều trị gan nhiễm mỡ thì bệnh sẽ diễn biến nguy hiểm. Một khi bạn đã nhiễm viêm gan do rượu nhưng vẫn không cai rượu bia và để tình trạng kéo dài thì sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn.

     Gan được biết đến là tuyến tiêu hóa lớn nhất, là cơ quan thải độc, cơ quan chức năng lớn nhất của cơ thể. Vì thế, khi bạn mắc phải bệnh viêm gan do rượu sẽ dẫn đến tình trạng tế bào gan bị tổn thương, các chức năng gan hoạt động kém hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các bộ phận xung quanh của cơ thể cũng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng không tốt. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Gan bị hủy hoại, xơ vì viêm gan do rượu kéo dài (Ảnh minh họa)

Gan bị hủy hoại, xơ vì viêm gan do rượu kéo dài (Ảnh minh họa)

     Đặc biệt, nếu bạn không có sự điều trị kịp thời thì bệnh có thể phát triển thành xơ gan, từ đó sẽ phát triển thành ung thư gan, khi đó tỉ lệ tử vong sẽ tăng cao.

Điều trị viêm gan do rượu cấp độ nhẹ

      Khi bạn theo dõi cơ thể có các triệu chứng như tiêu chảy, chán ăn, buồn nôn, đau tức bụng, ói mửa, sốt nhẹ, xuất huyết, vàng da… thì có thể gan bạn đang chịu sự tổn thương, chức năng gan đang suy giảm nghiêm trọng. Đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm gan do rượu, vì nó tương tự  như biểu hiện của bệnh cảm thông thường nên nhiều người dễ dàng chủ quan bỏ qua. Khi đó, bệnh trở nên trầm trọng hơn, xuất hiện các triệu chứng như vàng da, cổ trướng, phù, chảy máu, bệnh não gan,… thì lúc này tình trạng bệnh đã nguy kịch và khó điều trị hơn. Vì vậy, khi viêm gan do rượu ở giai đoạn nhẹ thì bạn nên có hướng điều trị ngay để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

 Không uống rượu bia, hút thuốc lá, ngừng hẳn các đồ uống có cồn. Đối với những người nghiện rượu, bạn có thể uống từ nồng độ thấp dần dần rồi ngưng hẳn, việc cai được rượu là rất quan trọng.

 Chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học: Các thực phẩm giàu protein, chất khoáng, nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể người nhiễm viêm gan do rượu. Các thực phẩm trên có thể giúp thúc đẩy các tế bào gan hồi phục và tái sinh nhanh chóng. Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm chứa nhiều chất sắt, vì nó có thể phòng ngừa phát triển thành ung thư gan.

 Chế độ nghỉ ngơi, vận động lành mạnh, tích cực. Việc kiên trì tập thể dục, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí là điều cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và mau hồi phục hơn.

 Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh stress. 

       Khi bệnh đã phát triển qua giai đoạn đầu cần phải điều trị bằng thuốc và cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sĩ cũng như chuyên gia bệnh gan.

  Ngày nay, các căn bệnh về gan ngày càng tăng cao dẫn đến tỉ lệ tử vong nhiều hơn. Để bảo đảm cho sức khỏe an toàn, bạn nên đi thăm khám định kì kiểm tra chức năng gan, xét nghiệm gan nhiễm mỡ,  siêu âm, sinh thiết gan,… để có thể biết được gan bạn có đang bị viêm nhiễm hay không, từ đó lập chế độ điều trị thích hợp. Trong các cuộc giao tiếp, tụ họp hiện nay, bia rượu đa số là không thể thiếu, tuy nhiên chúng ta cần phải biết cách tiết chế để bảo vệ lá gan không chịu sự tổn thương. Việc bảo vệ lá gan khỏe mạnh sẽ giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bạn. 

Bài viết: ⚕️Điều Trị Viêm Gan Do Rượu Cấp Độ Nhẹ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017