⚕️Điều Trị Viêm Gan C Tốn Bao Nhiêu Tiền

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm, một người khi mắc bệnh không chỉ phải một mình chịu đựng những cơn đau do virus gây ra mà còn bị nhiều người kì thị do lo sợ lây nhiễm. Mối quan tâm của bệnh nhân lúc này không chỉ là làm sao để điều trị viêm gan c hiệu quả, ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn. Cùng tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn về chi phí điều trị viêm gan C.

Đôi điều về bệnh viêm gan C

       Viêm gan C là bệnh tiến triển âm thầm và ít gây ra triệu chứng với hơn 70% người nhiễm virus HCV chuyển sang nhiễm virus mãn tính. Viêm gan C khi đã chuyển sang mãn tính thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều. Nhưng không vì thế mà người bệnh được phép bỏ mặc điều trị nhằm tránh những hậu quả biến chứng về sau của Viêm gan C đó là bệnh xơ gan và ung thư gan. 

Điều trị và chi phí điều trị Viêm gan C là vấn đề quan tâm của nhiều bệnh nhân (Ảnh minh họa)

       Hiện nay, nhiều bệnh viện và cơ sở y tế lớn có thể thực hiện việc điều trị Viêm gan C với những phương pháp và kỹ thuật mới nhất nhằm tránh những tác dụng phụ và xảy ra tình trạng đột biến kháng thuốc của virus.

 Tham khảo thêm: Bệnh viêm gan c có lây không

Điều trị Viêm gan C thế nào

       Hiện nay chưa có phương pháp điều trị viêm gan c nào có thể tiêu diệt được virus hoàn toàn,  các phương pháp hiệu quả nhất hiện nay chỉ dừng ở mức độ kềm hãm sự hoạt động, ngăn virus phát triển, kết hợp việc nâng cao sức đề kháng, tái tạo tế bào gan và phục hồi chức năng gan.

       Điều trị Viêm gan C cần có một liệu trình phù hợp tùy từng tuýp virus HCV mà người bệnh mắc phải. Virus HCV có khoảng 11 loại biến dị trên toàn thế giới, trong đó tuýp 3 và 6 là 2 loại thường gặp và phổ biến ở những bệnh nhân Viêm gan C tại Việt Nam.

       Các phương pháp điều trị Viêm gan C cần được kết hợp trong một liệu trình phù hợp, bao gồm:

               Các phương pháp mới nhất: các phương pháp như phương pháp truyền máu mang ozon, phương pháp xung tần số thấp, phương pháp lọc virus có thể đạt được hiệu quả khi được kết hợp cùng việc sử dụng thuốc trong việc giảm số lượng virus trong cơ thể, hạn chế sự gây hại của virus đối với tế bào gan.

Điều Trị Viêm Gan C Tốn Bao Nhiêu Tiền

Các phương pháp điều trị bằng máy ngày càng tỏ ra hiệu quả trong việc điều trị Viêm gan C (Ảnh minh họa)

       Ngoài ra, bệnh nhân Viêm gan C cần phải thực hiện một chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ một cách khoa học để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giảm gánh nặng cho gan. Thực hiện các biện pháp đề phòng lây nhiễm nhằm tránh lây bệnh cho người khác cũng là vấn đề cần lưu ý hàng đầu.

Điều trị viêm gan C tốn bao nhiêu tiền

       Hiện tại, giá thành thuốc còn khá cao (khoảng hơn 100 triệu cho một đợt điều trị từ 4-6 tháng) nhưng đây lại là loại thuốc hữu hiệu để đạt được hiệu quả điều trị Viêm gan C. Nhất là khi được kết hợp cùng các loại thuốc ức chế virus khác. Chi phí điều trị kết hợp thuốc tiêm và thuốc uống dao động từ 8 triệu đến hơn 10 triệu cho 1 tháng điều trị, thời gian điều trị khoảng từ 6-18 tháng. Nếu bệnh nhân đáp ứng tốt với thuốc thì bác sĩ sẽ quyết định có nên rút ngắn thời gian điều trị xuống hay không. 

Chi phí điều trị Viêm gan C còn khá cao vì phụ thuộc vào giá thuốc ngoại nhập (Ảnh minh họa)

       Các loại thuốc hiện nay đều được nhập khẩu từ châu Âu và Ấn Độ nên chi phí không thể đáp ứng được tất cả điều kiện về kinh tế của bệnh nhân. Tuy vậy, với tình hình gia tăng về các nguồn cung dược phẩm, tín hiệu khả quan là mức chi phí này đã được điều chỉnh hợp lý và rẻ hơn rất nhiều so với trước đây.

       Bên cạnh đó, chi phí điều trị bằng việc áp dụng các phương pháp mới nhất bằng máy móc nhằm giảm tải lượng virus như phương pháp truyền máu mang ozon, phương pháp xung tần số thấp và phương pháp lọc virus cũng phần nào phù hợp với khả năng kinh tế của hầu hết bệnh nhân Viêm gan C. Các phương pháp này được thực hiện khác nhau tùy vào cơ sở vật chất, máy móc của từng bệnh viện và trung tâm. Bệnh nhân cần tham khảo ý kiến bác sĩ và nhờ tư vấn để hiểu rõ hơn về chi phí cũng như cách chữa trị tại các trung tâm y tế cung cấp dịch vụ.

 Tham khảo thêm: Cách hạ men gan

Bài viết: ⚕️Điều Trị Viêm Gan C Tốn Bao Nhiêu Tiền

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017