⚕️Điều Trị Trĩ Ngoại – Chi Phí Không Còn Là Vấn Đề

Bệnh trĩ hẳn không còn là xa lạ gì đối với chúng ta nữa, tuy là căn bệnh ai cũng biết nhưng để điều trị thì hầu như mọi người vẫn còn tỏ ra khá ngại ngùng, không chỉ vì căn bệnh khó nói mà còn vì cả chi phí điều trị, đó là lý do tại sao bài viết hôm nay sẽ giành thời gian để nói rõ hơn về vấn đề này, mà cụ thể hơn là bệnh trĩ ngoại.

TRĨ NGOẠI LÀ GÌ?

Bệnh trĩ được chia thành ba dạng: Trĩ nội, trĩ ngoại và một dạng hiếm gặp hơn đó là trĩ hỗn hợp. So với bệnh trĩ nội thì bệnh trĩ ngoại dễ dàng nhận biết hơn thông qua hiện tượng các xoang tĩnh mạch trĩ dưới trở nên phình to và xuất hiện các búi trĩ ở dưới đường lược hay ngoài đường rìa hậu môn mang đến sự phiền toái và khó chịu cho người bệnh.

Để nhận biết một người có mắc bệnh trĩ ngoại hay không, chúng ta dựa vào những triệu chứng dưới đây:

✤  Hiện tượng sa búi trĩ gây nên cho người bệnh không ít khó chịu khi đi lại và đi vệ sinh. Thông thường ở giai đoạn đầu búi trĩ có thể thu vào được, nhưng khi bệnh nặng thì cần phải có sự tác động từ bên ngoài.

✤  Cảm giác đau rát vùng hậu môn, cơn đau diễn ra dai dẳn, đau hơn khi đi đại tiện.

✤  Đi đại tiện ra máu, máu ra ít hay nhiều phụ thuộc vào mức độ bệnh.

✤  Cảm giác vướng cộm, tiết dịch nhầy gây ngứa ngáy vùng hậu môn.

Bệnh nhân khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại cần nhanh chóng tìm đến các địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín để được thăm khám và đưa ra cách điều trị bệnh trĩ phù hợp nhất với tình trạng bệnh. Đừng vì ngại ngần mà bỏ lỡ thời gian điều trị, tạo điều kiện cho khiến bệnh tình tiến triển nghiêm trọng hơn.

ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Việc điều trị trĩ ngoại thường đơn giản hơn so với trĩ nội do dễ phát hiện hơn, do đó việc điều trị có thể được tiến hành sớm hơn giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại sức khỏe, không còn nỗi lo bệnh trĩ. Hiện nay, đã có nhiều phương pháp được áp dụng vào điều trị trĩ ngoại hiệu quả. Tuy nhiên phổ biến nhất có thể kể đến các phương pháp sau đây:

✜  Điều trị bằng thuốc

Thuốc được sử dụng chủ yếu là các loại thuốc ở dạng thuốc uống, thuốc đặt và thuốc bôi. Đa số chúng đều có tác dụng tiêm viêm, kháng khuẩn, chống sưng đau phù nề, cầm máu đối với những búi trĩ bị chảy máu, giảm cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn.

Để việc điều trị đem lại hiệu quả tối đa, người bệnh cần thực hiện kiêng kem theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc, cũng như tự ý ngưng thuốc trong điều trị. Việc này sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn.

✜  Điều trị bằng phẫu thuật

Điều Trị Trĩ Ngoại

Điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp nào? (ảnh minh họa).

Đây là phương pháp cắt búi trĩ, được áp dụng cho những bệnh nhân bị có búi trĩ lớn, mức độ lở loét và nhiễm trùng tăng cao, các triệu chứng nặng nề hơn và khi việc điều trị nội khoa không còn đem lại hiệu quả nữa. Bệnh nhân sẽ được thực hiện cắt búi trĩ nhưng vẫn bảo tồn lại phần da của ống hậu môn.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo thêm, tuy chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhưng nếu không được tiến hành bởi những bác sĩ giàu kinh nghiệm thì khả năng tử vong cũng có thể xảy ra. Vì vậy người bệnh tuyệt đối đừng ham rẻ, lựa chọn cho mình những nơi không đủ điều kiện khám chữa bệnh.

CHI PHI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI

Khi tiết hành bất kỳ trị liệu nào thì ngoài các phương pháp điều trị ra thì chi phí chính là vấn đề quan tâm hàng đầu của bệnh nhân. Để trả lời cho câu hỏi chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền, các bác sĩ của chúng cũng cho rằng thực sự rất khó để đưa ra một con số chính xác. Thông thường người ta thường dựa vào các dấu hiệu dưới đây để xác định chi phí cho một cuộc điều trị trĩ ngoại:

✤  Mức độ bệnh lý

Bệnh trĩ ngoại vốn được chia làm 4 giai đoạn và thông thường ở giai đoạn 1, 2 khi các triệu chứng còn ở mức độ nhẹ, có thể điều trị bằng những phương pháp đơn giản thì chi phí điều trị cũng sẽ thấp hơn so với khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn 3, 4. Vì vậy mà chúng tôi luôn khuyến khích người bệnh đi khám bệnh sớm để  kịp thời phát hiện và điều trị, tránh những biến chứng và sự gia tăng trong chi phí điều trị.

Điều trị trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền (ảnh minh họa).

✤  Phương pháp điều trị

Lựa chọn phương pháp điều trị nào cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí điều trị của bệnh nhân. Một số phương pháp có thể kể đến như: uống thuốc. chích xơ, thắt vòng cao su, đốt điện, đốt tia laser hay một phương pháp hiện đại hơn là HCPT. Việc lựa chọn các phương pháp hiện đại vào điều trị sẽ giải quyết bệnh được triệt để, không gây đau đớn cho bệnh nhân, thời gian phục hồi nhanh, tuy nhiên chi phí cho các phương pháp này là khá cao so với các phương pháp điều trị truyền thống.

Ngoài ra, chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: Trình độ cũng như kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất…

Tuy nhiên dù như thế nào đi chăng nữa thì chi phí trong điều trị bệnh trĩ ngoại là không quá cao và đa phần đều phù hợp với túi tiền của bệnh nhân.

Nếu bạn muốn làm kiểm tra và điều trị bệnh trĩ ngoại, đừng ngần ngại hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ngay hôm nay, các bác sĩ giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ khám bệnh và tư vấn giúp bạn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Trĩ Ngoại – Chi Phí Không Còn Là Vấn Đề