⚕️Điều Trị Suy Giảm Chức Năng Gan Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

        Suy giảm chức năng gan là tình trạng thường gặp ở khá nhiều người. Chức năng gan suy giảm khiến cho nhiều hoạt động của gan không được diễn ra như bình thường. Điều này gây nên không ít những ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Chính vì lẽ đó mà điều trị suy giảm chức năng gan được đặt ra như một vấn đề cấp thiết hiện nay. Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Hiểu như thế nào là suy giảm chức năng gan?

        Gan là cơ quan quan trọng đảm nhận nhiều vai trò không thể thiếu trong cơ thể người như giúp thanh lọc độc tố, chuyển hóa thức ăn và dự trữ nhiên liệu dưới nhiều dạng khác nhau, tổng hợp chất phục vụ cho các hoạt động của cơ thể. Và sẽ thật đáng lo ngại khi gan vô tình bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác, khiến các chức năng này không còn được diễn ra bình thường nữa. Gan suy giảm chức năng sẽ kéo theo nguy cơ biến chứng thành xơ gan hay thậm chí là ung thư gan gây ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan khác. Không những thế, đây còn là nguyên nhân gây nên những triệu chứng khó chịu, nổi mụn, da sần sùi, rối loạn tiêu hóa ở nhiều người.

Suy giảm chức năng gan do nhiều nguyên nhân gây nên (ảnh minh họa).

Bên cạnh những nguyên nhân như chế độ ăn uống không đảm bảo, có chứa quá nhiều chất độc hại hay việc uống quá nhiều rượu bia khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng thì việc mắc phải các bệnh lý về gan mãn tính cũng là nguyên nhân khiến hình thành nên tình trạng suy giảm chức năng gan.

Những ảnh hưởng do suy giảm chức năng gan gây ra

        Gan bị suy giảm chức năng sẽ khiến cho các hoạt động không còn được diễn ra bình thường, các chức năng lọc và giải độc trong máu không còn hoạt động tốt khiến các chất độc tích tụ lại làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó, suy giảm chức năng gan còn kéo theo một loạt các hệ quả, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những ảnh hưởng mà bệnh nhân bị suy giảm chức năng gan có thể dễ dàng nhận biết gồm có:

➢ Cơ thể mệt mỏi, kèm theo là các biểu hiện rối loạn tiêu hóa như chán ăn, ăn không ngon, tiêu chảy, khó tiêu hóa với các thức ăn nhiều dầu mỡ. Tình trạng này khiến bệnh nhân trở nên mệt mỏi, gầy yếu. Bệnh nhân bị suy giảm chức năng gan ở giai đoạn nặng còn có thể bị hôn mê gan do không thực hiện được khả năng thải độc.

Điều Trị Suy Giảm Chức Năng Gan Như Thế Nào

Một số ảnh hưởng do suy giảm chức năng gan gây ra (ảnh minh họa).

➢ Những rối loạn và suy giảm chức năng gan còn biểu hiện ra bên ngoài như dị ứng, mẩn ngứa, trứng cá, vàng da, sạm da…

Bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan trong thời gian dài sẽ khiến cho khả năng thải độc kém, sức đề kháng của cơ thể kém, các bản thân tế bào gan bị thoái hóa mỡ gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu không điều trị kịp thời có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

Bệnh nhân khi nhận thấy sự xuất hiện của các dấu hiệu của tình trạng suy giảm chức năng gan cần phải đến ngay các bệnh viện, địa chỉ khám gan để được thăm khám và điều trị kịp thời nhất.

Điều trị suy giảm chức năng gan như thế nào?

        Các chuyên gia cho biết, điều trị suy giảm chức năng gan chủ yếu là loại bỏ các nguyên nhân khiến chức gan bị suy giảm chức năng. Tuy nhiên, để điều trị hiệu quả, người bệnh cần phải chú ý đến một số vấn đề sau:

➢ Cẩn trọng khi điều trị suy giảm chức năng gan bằng thuốc

Gan là cơ quan chủ yếu thực hiện chuyển hóa thuốc, gan xử lý hầu hết các loại thuốc khi đi qua nó, vì thế mà gan vô tình chịu những tác dụng phụ của thuốc, cũng như làm gia tăng gánh nặng cho cơ quan này, ảnh hưởng đến sự phục hồi chức năng gan. Khiến bệnh lâu khỏi hay thậm chí là nặng hơn. Do đó, nếu bạn đang có các vấn đề về gan hoặc bị suy giảm chức năng gan thì cần phải chú ý trong việc sử dụng thuốc.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc trong điều trị suy giảm chức năng gan (ảnh minh họa).

➢ Điều trị suy giảm chức năng gan hiệu quả bằng phương pháp mới

Bên cạnh việc điều trị bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý thì suy giảm chức năng gan còn có thể điều trị bằng những phương pháp mới, đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Đó là các phương pháp như:

Phương pháp xung tần số thấp

Phương pháp truyền máu Ozone

Phương pháp tách lọc virus CIL

    Đây là các phương pháp mới, mang đến cho người bệnh thêm cơ hội điều trị bệnh tốt hơn với thời gian nhanh chóng hơn. Đây là các phương pháp mới, đem đến hiệu quả điều trị làm phục hồi chức năng gan những không làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý khác của cơ thể. 

    Để được thăm khám và điều trị suy giảm chức năng gan hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh nhân có thể đến với phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ trực tiếp thực hiện các xét nghiệm chức năng gan nhanh chóng

Bài viết: ⚕️Điều Trị Suy Giảm Chức Năng Gan Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017