⚕️Điều Chỉnh Tâm Lý Khi Mắc Phải Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Bất cứ ai khi biết mình mắc bệnh cũng rơi vào trạng thái lo lắng, sợ hãi, đặc biệt với căn bệnh nguy hiểm như bệnh gan. Nhiều người tìm mọi cách để điều trị bệnh, thậm chí là tin tưởng những bài thuốc truyền miệng dẫn đến những biến chứng không đáng có. Vậy nên khi mắc bệnh gan, việc đầu tiên, bệnh nhân cần điều chỉnh lại tâm lý. Tham khảo bài viết sau để có những thông tin sức khỏe gan bổ ích.

Khái niệm bệnh gan

       Bệnh gan là dấu hiệu lá gan bị tổn thương viêm nhiễm từ nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc tế bào gan bị biến tính, hoại tử suy giảm chức năng gan. Hầu hết không phải ai mắc bệnh gan đều do virus gây ra, hoặc do những trường hợp lây nhiễm, nhiễm trùng qua các đường máu, mẹ truyền sang con, dùng chung kim tiêm… Một số trường hợp khác là do môi trường bên ngoài, cách cung cấp lượng dinh dưỡng không hợp lý dẫn đến các bệnh như gan nhiễm mỡ, gan do rượu.. .

       Khi mắc bệnh gan nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị sớm thì sẽ xảy ra vô số những biến chứng gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh. Lúc này gan không còn đủ chức năng để điều tiết cũng như trao đổi chất bảo vệ cơ thể, vì người bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính, tồi tệ hơn là bệnh chuyển biến xấu nhất có thể như xơ gan, ung thư gan.

Tâm lý người bệnh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng (ảnh minh họa).

Suy nghĩ về bệnh gan

         Cuộc sống diễn ra tốt đẹp là điều mà tất cả mọi người trên thế giới đều mong muốn. Ai cũng muốn mình được xinh tươi mãi, ai cũng muốn đủ đầy sức khỏe để tận hưởng hết cuộc sống đầy màu xanh một cách trọn vẹn đến cuối đời. Tin chắc rằng trong số tất cả chúng ta không ai muốn mình mắc phải nhũng bệnh hiểm nghèo hay nói đúng hơn là bệnh khó chữa.

        Bệnh gan là một bệnh khá phổ biến và nó diễn ra thường xuyên đối với người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam –  nước đứng đầu về tỷ lệ số dân mắc phải. Ngay từ lúc bắt đầu bệnh không khó chữa, chỉ cần phát hiện sớm và kịp thời ngăn chặn .

        Tâm lý người bệnh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng và góp phần hỗ trợ tốt bác sĩ trong việc điều trị. Các chuyên gia bệnh gan trên thế giới cho biết mắc phải bệnh gan, người bệnh nên giữ một tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực và lạc quan.

Điều chỉnh tâm lý khi mắc bệnh gan

       Mắc phải bệnh gan nếu không kịp thời chữa trị tích cực sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm tính mạng người bệnh và dẫn đầu căn bệnh nguy hiểm này là xơ gan và ung thư gan.

Tâm lý người bệnh ảnh hưởng mạnh mẽ đối với sức khỏe của họ (ảnh minh họa)

        Tâm lý của người bệnh ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đối với sức khỏe của họ cũng như hiệu quả trong việc điều trị. Người bệnh có thể vì một số chướng ngại tâm lý, ảnh hưởng về mặt thể chất lẫn tinh thần. Như thế bệnh tình sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn mà không hề thuyên giảm. Lúc này điều cần thiết nên làm là đối diện với bệnh và tích cực chữa trị.

        Gan là cơ quan chính đứng thứ hai trong cơ thể người, chịu toàn bộ trách nhiệm việc chuyển hóa chất dinh dưỡng, trao đổi chất và bài tiết thải độc ra ngoài cơ thể. Vì vậy khi mắc bệnh gan người bệnh sẽ vô cùng áp lực, tinh thần căng thẳng xuống dốc dẫn đến stress, trí nhớ giảm sút, sụt cân, áp lực tâm lý vô cùng nặng nề. Lời khuyên chân thành dành cho bệnh nhân chính là nên giữ một trạng thái tươi trẻ và thoải mái nhất, không nên tự tạo áp lực cho chính bản thân.

        Người bệnh không nên cảm thấy lo lắng, bất an, mất ngủ, việc cần thiết là chuyên tâm chữa trị, tìm hiểu sâu về bệnh gan, tham khảo các biện pháp hỗ trợ  trong việc điều trị để có thể phối hợp với bác sĩ đưa ra hướng giải quyết đúng đắn, tháo dở được trở ngại tâm lý, ngăn chặn trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.  

       Nếu có đều gì chưa rõ hãy liên hệ ngay đến hệ thống tư vấn bệnh gan miễn phí của phòng khám để được chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ và hướng dẫn tận tính. Bên cạnh đó, bạn còn được đặt lịch hẹn trước với bác sĩ qua mạng , khám chữa bệnh bất cứ lúc nào mà không cần phải xếp hàng, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. 

Bài viết: ⚕️Điều Chỉnh Tâm Lý Khi Mắc Phải Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017